'อนุทิน' ยินดี 'ประยุทธ์' นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 รทสช.

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยชี้เป็นเรื่องดีหาก 'ประยุทธ์' นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เพราะ ส.ส.เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ แต่ไม่มีผลกับพรรค

22 มี.ค.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ตอบคำถามกรณีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะลง ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 ว่า ยังไม่ทราบเลย ก็ดี

เมื่อถามอีกว่า มองอย่างไรหากพล.อ.ประยุทธ์ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้เป็นการเมืองในระบอบประชาธิปไตยโดยไม่มีระบอบอื่น ซึ่งการเลือกตั้งในปี 2566 เป็นการแข่งขัน สร้างความชอบธรรมและความดีให้กับประชาชนเป็นคนเลือก ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ นายกฯ จะลงอะไรก็ แล้วแต่เราไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายเพราะอยู่คนละพรรค เราได้แต่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และการเป็น ส.ส.ก็เป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติและทำงานในสภา เราจะได้เข้าใจความต้องการของประชาชน

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของลูกพรรคในขณะนี้ ต้องกำชับเรื่องกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือเข้าใจกันหมดแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เข้าใจหมดแล้ว ตอนที่เราสรุปผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้ ก็มีการปฐมนิเทศกันไปแล้วว่าเขาจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรแล้วหลีกเลี่ยงการกระทำอย่างไรบ้าง ซึ่งจะต้องไม่ทำอะไรที่มีความสุ่มเสี่ยงหรือผิดกฎหมาย รวมถึงต้องไม่ทำอะไรที่ผิดจริยธรรมด้วยการกล่าวให้ร้ายคู่แข่ง หรือสร้างข้อมูลเท็จต่างๆให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง ซึ่งพรรคได้แจ้งให้ผู้สมัครของพรรคทุกคนรับทราบและปฏิบัติตามแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปานปรีย์' จ่อบินแดนปลาดิบกล่อมให้คงฟรีวีซ่าหลังข่าวลือสะพัดยกเลิก

'ปานปรีย์'​ จ่อบิน​ญี่ปุ่น​ ถกประเด็นยกเลิกวีซ่า​ แจงปมคนไทยอยู่เกินเวลา บอก​ ไม่ทำผิดร้ายแรง​วอน​ ปชช.​อย่าทำผิดกฎหมาย​ เผยคืบหน้ากำลุงคุยวีซ่าเชงเก้น​เข้ายุโรป​ ​เชื่อจบทันรัฐบาลนี้

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะตอกย้ำแนวปฏิบัติจัดระเบียบสังคม

'อนุทิน' นั่งหัวโต๊ะวางแนวปฏิบัติคณะทำงานบูรณาการมหาดไทย – ตำรวจ ขับเคลื่อนจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้กระทำผิด ชี้ความมั่นคงคือหัวใจเมื่อประชาชนเชื่อมั่น สังคมปลอดภัยแล้วเศรษฐกิจจะตามมา

'เสี่ยหนู' ย้ำ New Gen ภูมิใจไทย มีดีในตัวเอง 15 พ.ค.นี้พร้อมโชว์ของ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคภูมิใจไทยได้ แต่งตั้งทายาททางการเมืองของพรรคซึ่งเป็น New Gen ของพรรคขึ้นใหม่เพื่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นว่า

ขอบคุณมาก ! “ปธ.อสม.” ชื่นชม “อนุทิน” หลังดันค่าป่วยการ 2 พันบาทสำเร็จ

27 มีนาคม 2567 จากกรณีที่ นพ.สุระ วิเศษศักดิ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ออกมาเปิดเผยว่า ภายในเดือนพฤษภาคม 2567 อสม.จะได้ค่าป่วยการเพิ่มเป็น