'วราวุธ' นำทีม 'ทัวร์ว้าวอีสาน' ประเดิมกาฬสินธุ์ อยากพัฒนาให้เหมือนสุพรรณบุรี

“วราวุธ” นำทีม “ทัวร์ว้าวอีสาน” ประเดิมกาฬสินธุ์ ช่วย “ประภาส” เข้าสภา ลั่น จะทำให้เมืองน้ำดำเจริญเหมือนสุพรรณฯ โอ่ ทุกสูตร-ทุกโพล มี ชทพ.เป็นรัฐบาลหมด เมินใครแขวะจ้องเป็นรบ. ถามกลับมีใครไม่อยากเป็น ช่วยประชาชนได้มากกว่า “อนุรักษ์” แซว ปราศรัยท่ามกลางอากาศร้อน ต้องโทษ “บิ๊กตู่” ไม่เลือกยุบฤดูหนาว

24 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัด ‘ทัวร์ว้าว ไทยแลนด์ ม่วนชื่นโฮแซว รับฟังเฮ็ดจริง” เวทีแรก ที่ อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เพื่อช่วยนายประภาส ยงคะวิสัยว่า ที่ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 5 หาเสียง โดยมีแกนนำพรรคเดินทางมาหลายคน นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ในฐานะรองหัวหน้าพรรค ขณะที่บรรยากาศมีประชาชนมาร่วมฟังหลายพันคน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนถึง 38-40 องศา

โดยนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ในฐานะรองหัวหน้าพรรค กล่าวปราศรัยว่า ก่อนอื่นต้องขอโทษประชาชนที่จัดเวทีปราศรัยท่ามกลางอากาศร้อน ต้องโทษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่มายุบสภาฤดูร้อน ทำไมไม่ยุบสภาตอนฤดูหนาว อย่างไรก็ตาม ในอดีตนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรีเคยมาหาบิดาตนพร้อมกับบอกว่า ถ้าชาว จ.ร้อยเอ็ดเลือกตนเป็น ส.ส. จ.ร้อยเอ็ดต้องการอะไร ท่านจะช่วยทุกรูปแบบ ตอนแรกตนไม่เชื่อ แต่ทุกวันนี้ จ.ร้อยเอ็ด มีการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ สโลแกนของ ชทพ. คือรับฟังปัญหา แล้วทำจริง ไม่ได้ขายฝัน ขอให้เชื่อตน ตนอยู่ ชทพ.มาตลอด ถ้าประชาชนมีปัญหาสามารถสะท้อนผ่านนายประภาสมาเลย เราทำจริง เลือกตั้งที่จะมาถึงให้เข้าคูหากานายประภาส

จากนั้น นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัยว่า ชทพ.จะทำให้เกษตรกรทั่วประเทศมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น โดยเราจะหาพันธุ์ข้าวที่ดีให้กับประชาชนฟรี ทำให้ประชาชนมีเงินในกระเป๋ามากขึ้น เราไม่ได้บอกว่าเราจะแจกนั่นแจกนี่ เพราะถ้าแจกไปแล้วมันย่อมหมด แต่จะทำให้เกษตรกรยืนได้บนขาตัวเอง ไม่ต้องรอคนอื่นแจก ใครเคยไป จ.สุพรรณบุรี จะเห็นว่าพวกเราพัฒนามาตั้งแต่นายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี วันนี้ตนมาพัฒนาต่อ ตนฝันจะเห็น จ.กาฬสินธุ์มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ไม่ใช่พอเลือก ส.ส.เสร็จแล้ว หายไปไหนหมดไม่รู้ วันนี้ ชทพ.อยากมาพัฒนา จ.กาฬสินธุ์ให้เป็นเหมือนที่นายบรรหารทำที่ จ.สุพรรณบุรี ทั้งนี้ วันเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 14 พ.ค. ขอให้เลือกคนที่เรารัก เลือกพรรคที่เราชอบ มาเลือกคนที่เรารัก คือ เลือกนายประภาส และเลือกพรรค ชทพ.ได้หรือไม่ เพราะเวลาเราเลือก ส.ส.เข้าไป ต้องการให้เข้าไปทำงาน ไม่ใช่มาทอดทิ้งในพื้นที่

“คนชอบบอก ชทพ.เลือกตั้งทีไรจะเป็นรัฐบาลทุกที ถามหน่อยว่ามีพรรคไหนจะเลือกเข้าไปเป็นฝ่ายค้าน มันอยากเป็นรัฐบาลกันทั้งนั้น ซึ่งพรรคอื่นจะเป็นรัฐบาลหรือไม่ผมตอบไม่ได้ แต่วันนี้ไปลองฟังโพลต่างๆ ดู มีการฟอร์มรัฐบาลมีพรรคนั้นพรรคนี้ มีหลายสูตรออกมาเหลือเกิน แต่ทุกสูตรที่คำนวณออกมามี ชทพ.ทุกสูตรเลย ดังนั้น ถ้าจะเลือก ส.ส.เข้าไป ให้เลือก ส.ส.ที่เป็นฝ่ายรัฐบาล ไม่ใช่เข้าไปตบยุง ผมไม่ได้ดูถูกฝ่ายค้าน เพราะสำคัญไม่แพ้กัน มีอำนาจหน้าถ่วงดุล ตรวจสอบการทำงาน แต่ถ้าให้ดีเป็นรัฐบาลดีกว่า เพราะสามารรถทำงานให้ชาวกาฬสินธุ์ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย ผมหวังว่าเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้มายืนขอบคุณพี่น้องชาวกาฬสินธุ์อีกครั้งหลังการเลือกตั้ง ที่ทำให้นายประภาส ได้เป็น ส.ส.กาฬสินธุ์”นายวราวุธ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

ม่วนซื่นกับหมอลำอินเตอร์ เดอะ พาราไดซ์บางกอก 'เล็ก Is More' หมายเลข 2

เตรียมพบกับมหัศจรรย์แห่งดนตรีอีสาน เดอะ พาราไดซ์บางกอก หมอลำอินเตอร์เนชั่นแนล แบรนด์ ที่เคยไปโลดแล่นใน แกลสตันบูรี เทศกาลดนตรีระดับโลก บนเวทีคอนเสิร์ต ‘เล็ก Is More’ หมายเลข 2