'วราวุธ' ควง 'อนุรักษ์' หาเสียงตลาดสด ลั่นพรรคว่ายทวนน้ำ จะสไลด์มาอย่างไรก็สวนให้ได้

25 มี.ค. 2566 - ที่ตลาดสดทุ่งเจริญ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วยนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 และรองหัวหน้าพรรค ชทพ. ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมพบปะ พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินซื้อของในตลาด โดยมีประชาชนมารอต้อนรับ ขณะที่ระหว่างเดินอยู่ในตลาด มีพ่อค้าแม่ค้า นำพวงมาลัย ดอกไม้ และกระติ๊บข้าวเหนียวมามอบให้ รวมไปถึงมีประชาชนมาขอเซลฟี่ตลอดทาง บางคนชื่นชมนายวราวุธว่า ทำไมหล่อจัง, อยากให้เป็นนายกฯเหมือนพ่อ และบางคนระบุว่า คนแบบนี้แหละที่คนร้อยเอ็ดต้องการให้มาเป็นนายกฯ นอกจากนี้ ยังมีพ่อค้าแม่ค้าเชียร์ให้นายอนุรักษ์ ได้เป็น ส.ส.อีกสมัย จากนั้น นายวราวุธพร้อมคณะได้เดินทางไหว้ศาลหลักเมืองต่อเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายวราวุธ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการลงพื้นที่อีสานตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ว่า ตนคิดว่ากระแสตอบรับหลังจากประเดิมเวที จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. และวันเดียวกันที่ จ.ร้อยเอ็ด มีการต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นกันเองจากประชาชน และตนให้คำมั่นกับพี่น้องชาวภาคอีสานว่า ชทพ.ต้องการจะปักธงในพื้นที่ภาคอีสาน ทุกคะแนนที่พี่น้องประชาชนภาคอีสานให้มานั้นจะสะท้อนกลับไปในรูปแบบการทำงานและการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องภาคอีสานทุกๆคนอย่างแน่นอน ซึ่ง ธงของ ชทพ.จะยังคงโบกสะบัดอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ดตลอดไปตราบนานเท่านาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจแค่ไหนกับผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานทั้ง 6 คน ที่มีการเปิดตัวไปบนเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 24 มี.ค. สามารถการันตีได้เลยหรือไม่ว่าจะเป็นตัวแทนของพรรคได้เลือกตั้งเข้าในสภา นายวราวุธ กล่าวว่า พื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่ที่มีความท้าทาย แม้แต่พื้นที่ จ.ร้อยเอ็ดเองก็ไม่สามารถที่จะประมาทได้ จึงขอให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกๆ คน ทำงานอย่างเต็มที่ตั้งใจจริงและไม่ประมาท ไม่มีพื้นที่ไหนปลอดภัยและชัวร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องมีการทำงานอย่างใกล้ชิดและติดตามงานอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย (พท.) ในส่วนของ ชทพ.จะมีการรักษาแชมป์เดิมไว้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ชทพ.เป็นพรรคที่ชอบว่ายทวนน้ำ จะสไลด์มาอย่างไรก็จะสวนกระแสให้จนได้ โดยมีนายอนุรักษ์เป็นขุนพลหลักมาอย่างยาวนาน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมานั้น ได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชน จ.ร้อยเอ็ด มาโดยตลอด รับฟังปัญหาและรีบแก้ไข ตนหวังว่าจะสามารถครองใจคน จ.ร้อยเอ็ดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความดีใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มีพรรคการเมืองเสนอตัวมารับใช้พี่น้องประชาชนมากมาย แต่ว่าท้ายที่สุดแล้ว ตั้งแต่หลาย 10ปี ที่ผ่านมาท่านใดที่เป็นคนดูแลพื้นที่และทำงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด คงจะต้องให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นคนตัดสินใจ แต่อย่างไรเสียในระยะสั้น ต้องขอแสดงความยินดีกับบริษัทจัดทำป้ายและจังหวัด สถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้นมากอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า นอกเหนือจากภาคอีสานแล้ว ในส่วนของภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้ คิดว่าจะขยายพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เรามีผู้สมัคร ส.ส.ที่ภาคเหนืออยู่เช่นกัน แต่ยังไม่ปีกกล้าขาแข็งพอที่จะขยายไปทุกพื้นที่ แต่ในอนาคตมีผู้สนใจติดต่อเข้ามามากมาย ตนมั่นใจว่าจะสามารถปักธงภาคใต้ได้เหมือนครั้งที่ผ่านมา

ถามว่า ขณะนี้มีการพูดถึงว่า ชทพ.อยู่ทุกสมการของการฟอร์มรัฐบาล หมายถึง ชทพ.พร้อมที่จะไปกับทุกขั้วหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่ได้บอกว่าเราจะไปกับทุกขั้ว เพียงแต่บอกว่าทุกขั้วนั้นอยากจะได้ ชทพ.ทำงานอยู่ด้วย ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้ทะนงตน แต่ด้วยลักษณะในการทำงานของ ชทพ. ไม่เน้นสร้างศัตรู 4 ปีที่ผ่านมาเราทำงานกันแบบช่วยเหลือทุกๆฝ่าย ไม่แบ่งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน และทำงานอย่างจริงจัง อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดมาทาบทาม แต่มีการพูดคุยกันอยู่เสมอกับทุกพรรค

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เข้าไปคุยกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในขณะที่ พท.มีท่าทีตอบรับกับ พปชร. มีการประเมินไว้หรือไม่ว่าถ้ากระแสแลนสไลด์และกระแสขั้วเก่ายังมีอยู่ โดยไม่ได้คิดถึงพรรคที่มีเสียงต่ำกว่า จะทำอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของแกนนำของแต่ละฝ่าย ชทพ.เคยเป็นมาหมดแล้วทั้งแกนนำฝ่ายค้าน พรรคร่วมฝ่ายค้าน และแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนพูดเสมอว่า คุณเป็นพรรคใหญ่คุณเป็นคนเลือก ถ้าเป็นพรรคเล็กจะเป็นผู้ถูกเลือก ถ้าหากใครจะไม่เลือกเราก็เป็นสิทธิของเขา แต่รับประกันได้ว่าคุณพลาดของดีแน่นอน

นายวราวุธ เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เม.ย.ที่มีการเปิดรับผู้สมัคร ในส่วนของตนจะไปกับผู้สมัคร ส.ส. สุพรรณบุรี โดยจะไปที่อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์ ในเวลา 05.00 น. เพื่อทำพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นเวลา 06.19 น. จะไปกราบนมัสการหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก่อนที่เวลา 06.39 น. จะไปกราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และเวลา 07.09 น. กราบขอพรอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปะอาชา เสร็จแล้วจึงจะเดินทางไปยังสถานที่รับสมัครของ จ.สุพรรณบุรี ขณะที่ในวันที่ 4 เม.ย. เวลา 05.00 น. จะมีการรวมตัวกันที่ทำการพรรค ชทพ. จากนั้นจะยกทีมไปสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กทม.

ด้านนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรค ชทพ. ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 กล่าวถึงกรณีเป็น ส.ส.เพียงคนเดียวของ ชทพ.ในอีสานเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว กดดันหรือไม่ว่า “ผมไม่รู้สึกกดดันใดๆ ตราบใดที่ยังอยู่ ชทพ. ที่มีทั้งนายวราวุธเป็นหัวหน้าพรรค ทีมงานในพื้นที่ ผมไม่กดดัน ผมมั่นใจ ส่วนกลยุทธ์ที่จะต้องสู้ทั้งกับกระแสแลนด์สไลด์และกระแสของพรรคอื่นๆ นั้น ตนไม่ได้รู้สึกว่าสู้กับใคร ไม่ได้สู้กับคนอื่น เพราะสู้กับตัวเอง แล้วต้องทำดีกว่าเดิม ถ้าทำได้เท่าเดิมคือชนะ ฉะนั้นต้องสู้กับตัวเอง สิ่งที่ได้รับฟังจากประชาชน จะไปแก้ไขเพราะเรา ชทพ.รับฟัง ทำจริงอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน