รทสช. เตรียมสร้างปรากฏการณ์ เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. 400 เขตทั่วประเทศ

แฟ้มภาพ

25 มี.ค. 2566 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่อาคารเดอะพอร์ทอล ไลฟ์สไตล์ คอมแพล็กซ์ อิมแพค เมืองทองธานี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการ สัมมนาผู้สมัครส.ส.400 เขต และประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ว่า เนื่องจากตอนนี้เราอยู่ภายใต้กฎหมายใหม่ และมีประกาศของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) การสัมมนาในช่วงเช้าจึงเชิญผู้ที่มีความรู้เกี่ยวกับเรื่องกฏหมายที่เคยทำงานกับกกต. มาให้ข้อมูลกับว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคทั้ง 400 คน

ขณะที่ในช่วงบ่ายจะมีการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 ซึ่งเป็นไปตามระเบียบ กกต. ก่อนจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคทั่วประเทศในช่วงบ่าย ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครทสช. พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)จะร่วมกันปล่อยแถวถือว่าเป็นการส่งสัญญาณการลงสนามต่อสู้ของผู้สมัครทั้ง 400 เขตครบถ้วนเป็นครั้งแรก และเป็นการมาสร้างปรากฎการณ์ร่วมกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่าในวันเดียวกันนี้ที่จะมีการประกาศแคนดิเดตนายกฯของพรรคลำดับ 1 ที่ทราบกันเป็นพล.อ.ประยุทธ์และลำดับ 2 เป็นนายพีระพันธุ์หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ขอให้รอตอนเวลา 14.00 น.

เมื่อถามถึงส.ส.บัญชีรายชื่ออันดับ 1 เป็นพล.อ. ประยุทธ์หรือไม่และพล.อ.ประยุทธ์ได้ตัดสินใจอย่างไร นายเอกนัฏ กล่าวว่า การจัดบัญชีรายชื่อขนาดนี้อยู่ในกระบวนการรวบรวมแล้วส่งไปให้สาขากับตัวแทนไปดำเนินการประชุม เพื่อรับฟังความคิดเห็นตามระเบียบของกกต. และเมื่อส่งกลับมาแล้วก็เป็นอำนาจของคณะกรรมการบริหารพรรค กำลังพิจารณาเรียงลำดับ ซึ่งขณะนี้ยังไม่ได้มีการสรุป 100% ตนจึงยังไม่อยากประกาศอะไรขอให้รอเคาะบัญชีรายชื่อ ก็จะประกาศต่อสาธารณะได้


และในส่วนของต้นสัปดาห์หน้าว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคจะไปสมัครกับกกต.ในวันที่ 4 เม.ย. สำคัญคือ ส.ส. เขต 400 เขตทั่วประเทศเรามีครบถ้วนแล้ว อาจมีบางเขตที่เกินก็จะฟังความคิดเห็นเพื่อมาปรับแก้ แต่โดยหลักแล้ววันนี้ 400 เขต 400 คน เรามีครบถ้วนและพร้อมแล้วที่จะเดินหน้าสู้ศึกการเลือกตั้ง

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่ากรณีมีการทำลายป้ายหาเสียงของว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรค นอกจากนายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขตวัฒนา-คลองเตย ในส่วนผู้สมัครคนอื่นมีหรือไม่ นายเอกนัฏ บอกว่า เรื่องอย่างนี้เห็นเป็นประจำในช่วงการเลือกตั้ง แต่พูดกันตรงๆ การทำลายป้ายไม่ได้ทำลายคะแนนของเราไปได้ ซึ่งในการสัมมนาตนจะบอกผู้สมัครให้มีความหนักแน่น และแน่วแน่ในการหาเสียง สิ่งสำคัญที่สุดจะต้องสวมจิตวิญญาณการเป็นผู้แทนราษฎรเอาความขยันเข้าสู้ ซึ่งในการหาเสียงยุคใหม่จะมีการหาเสียงผ่านโซเชียลมีเดีย แต่ที่ปฎิเสธไม่ได้ผู้สมัครทุกคนต้องขยันเดินหน้าหาเสียงกับประชาชนในพื้นที่ให้มากที่สุด เรื่องป้ายหาเสียงเป็นเพียงองค์ประกอบ จะทำลาย ก็ทำลายไป เดี๋ยวเราก็ซ่อมใหม่แล้วติดใหม่

ถามต่อว่า มองอย่างไรกับการดีลจัดตั้งรัฐบาลที่มีภาพปรากฏ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ร่วมรับประทานอาหารกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งมีการพูดคุยกันว่าหากใครได้คะแนนพรรคอันดับหนึ่งนั่งนายกรัฐมนตรี เลขาธิการรทสช. กล่าวว่า ทุกอย่างที่พูดกันอย่างนั้นอย่างนี้ ดีที่สุดคือเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง ผลการเลือกตั้งออกมาก็รู้เอง ที่บอกว่าจะได้เท่านั้นเท่านี้ในที่สุดจะได้เท่าไหร่ เพราะการตัดสินใจเป็นของประชาชน

สำหรับพรรครทสช. เป็นพรรคใหม่ทำงานสู้กับเวลาและทำงานสู้กับตัวเอง ภารกิจสำคัญในวันนี้ไม่ใช่การไปร่วมวงทานข้าว สนทนาการเมืองกับพรรคโน้นพรรคนี้ แต่เป็นการพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าเราคือพรรคที่จะก้าวหน้าไปสู่การเป็นสถาบันที่เป็นที่พึ่งให้กับประชาชน

เมื่อถามว่านโยบายของพรรครทสช. ปล่อยมาหมดหรือยัง หรือยังมีนโยบายล็อตใหญ่ที่จะออกมาอีก เบขาธิการรทสช. บอกว่า นโนบายมี 60-70 นโยบาย แต่แน่นอนหากสื่อสารออกมาทีเดียวจะสร้างความสับสนจึงค่อยๆเปิด ภายใต้สโลแกนทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ เพราะเราเชื่อมั่นในตัวพล.อ.ประยุทธ์ ที่มีผลงานจับต้องได้ในช่วงที่เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลายภารกิจต่อยอดจากผลงานของพล.อ.ประยุทธ์ และเราได้มีการประกาศทีมเศรษฐกิจไปแล้ว

ทั้งนี้การออกนโยบายไม่ใช่การใช้เงินของประเทศอย่างเดียว ต้องเป็นทีมเศรษฐกิจที่สามารถบริหารนโยบายเศรษฐกิจของประเทศได้ เก็บเกี่ยวโอกาสใหม่ๆนอกจากการใช้เงิน ที่สำคัญกว่านั้นคือการหาเงิน

"เรื่องการหาเสียงจะต้องมีการวางคิว โดยจะต้องมีการแบ่งเวลาการหาเสียงนอกเหนือจากเวลาราชการ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ" เลขาธิการรทสช. กล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงของพล.อ.ประยุทธ์ และว่า ส่วนหลังวันที่ 25 มี.ค.จะเห็นภาพพล.อ. ประยุทธ์ลงพื้นที่หาเสียงหรือไม่นั้นก็จะเห็นสลับไปสลับมาและมีการวางแผนอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'กูรูการเมือง' ชำแหละ! ปั่นเฟกนิวส์ 'วันนอร์' ไขก๊อกประธานสภา

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เบื่อกาลวินาศมาถึง อะไรต่อมิอะไรก็วิปริตแปรปรวนไป