'เพื่อไทย' มั่นใจได้ ส.ส.เกินครึ่งสภาแน่เฉพาะอีสานก็กวาดเกินร้อย!

'สมคิด' โวหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเชื่อชีวิตคนไทยดีขึ้นกว่า 8 ปีที่ผ่านมา ลั่นประชาชนตัดสินใจแล้วเงินไม่สามารถซื้อเสียงได้ โวพื้นที่อีสานได้ส.ส.เกิน 100 คน จาก 132 คน

30 มี.ค.2566 - นายสมคิด เชื้อคง ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงทั่วประเทศของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค พบว่าประชาชนให้ความสนใจเข้ามาฟังปราศรัยเป็นจำนวนมาก ในแต่ละพื้นที่ที่พรรคเปิดเวทีปราศรัย แสดงถึงความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทย

“ถึงเวลานี้ต้องยอมรับว่ากระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยดีขึ้น ทั้งนี้เพราะพี่น้องประชาชนตอบรับนโยบายของพรรค รวมทั้งจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พบว่าประชาชนตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกผู้สมัคร จากพรรคการเมืองไหน ดังนั้นจากกระแสที่เกิดขึ้นเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งได้ ส.ส.เกินกว่าครึ่งของจำนวน ส.ส.ในสภาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในพื้นที่อีสานเชื่อว่าผู้สมัครจะได้ ส.ส.เกิน 100 คนจากจำนวน ส.ส.ทั้งหมดในพื้นที่อีสานจำนวน 132 คน”

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มองว่าเงินไม่ไช่ประเด็นหลักในการเลือกตั้ง เพราะประชาชนทราบดีแล้วว่า 8 ปีที่ผ่านมาต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ใครเป็นผู้นำรวมไปถึงพรรคการเมืองกลุ่มไหนบริหารประเทศ ที่มีส่วนสำคัญทำให้ประชาชนใช้ชีวิตลำบาก ดังนั้นมั่นใจว่าเงินไม่สามารถชี้นำการเลือกตั้งได้เลย พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่คิดตรงกันว่า เงินก็เอาให้ เหล้าก็รับแต่ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งเพราะประชาชนตัดสินใจไปแล้ว

“นอกจากนี้ 8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สร้างหนี้มหาศาลให้กับประเทศ ดังนั้นถึงเวลานี้มั่นใจว่าด้วยนโยบาย และทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย จะสร้างรายได้ให้ และเพียงพอต่อการบริหารประเทศ รวมทั้งเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชน ได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่าหากเพื่อไทยมีโอกาสเป็นรัฐบาลจะสามารถ บริหารประเทศได้ เพราะในอดีตพรรคไทยรักไทยเคยทำสำเร็จมาแล้ว และพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้เหมือนในอดีตที่เคยทำมาแล้วและสามารถฟื้น คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่า 8 ปี ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”