'อนุทิน' เมินวิพากษ์นโยบายแจกเงินดิจิทัลระบุอย่ามอง ปปช.เป็นยาจกแบมือขอ

'อนุทิน' เมินวิจารณ์นโยบายเพื่อไทยแจกเงินดิจิทัล แต่บอกประชาชนไม่ใช่ยาจก อย่ามองเป็นคนแบมือขอ ย้ำ นโยบายภูมิใจไทยทำได้จริง

06 เม.ย.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) ประกาศหาจะไปหาเสียงในพื้นที่ที่ภูมิใจไทยแข็งแกร่ง นายอนุทิน กล่าวว่าเป็นสิทธิ์ของทุกพรรค เพราะพรรคภูมิใจไทยก็ไปหาเสียงในทุกจังหวัด และไม่เคยมีจังหวัดไหนไม่ต้อนรับ เพราะฉะนั้นถ้าเกิดพรรคการเมืองใดก็ตามที่จะมาหาเสียง ภูมิใจไทยมองว่าเป็นการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนแล้วประชาชนจะได้ตัดสินใจว่าจะเลือกพรรคไหนให้ทำงานรับใช้ประชาชน

เมื่อถามต่อว่าพรรคเพื่อไทยเปิดนโยบายกระเป๋าตังค์ดิจิตอล 10,000 บาท เป็นประชานิยมหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เราอย่าไปวิพากษ์วิจารณ์ แต่เรามั่นใจว่านโยบายของพรรคภูมิใจไทยมีประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชน นโยบายต้องปฏิบัติได้ด้วย ประชาชนไม่ใช่ยาจก ประชาชนเป็นคนที่พระคุณต่อพรรคการเมืองทุกพรรค เราต้องทำให้คุณภาพชีวิตของเขาดีขึ้น ทำให้เขามีโอกาสในการเสริมสร้างรายได้ ทำมาหากินที่ดีขึ้น แต่ไม่ใช่มองเขาว่าเป็นคนแบมือขอ แล้วเราจะเอาอะไรไปให้เขาทุกอย่างแบบนี้ เป็นการไม่เห็นศีรษะของเขา เราต้องทำให้ประชาชนรู้สึกว่านี่เป็นสิทธิ์ที่เขาพึงจะได้และสามารถนำนโยบายที่เรามอบให้นั้นไปทำให้เขาเกิดโอกาสที่ดีขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้น สุขภาพชีวิตดีขึ้น รายได้ของเขาดีขึ้น นี่คือนโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่เราต้องร่วมกันทำด้วยความร่วมมือของประชาชนด้วย

เมื่อถามย้ำว่าแต่นโยบายนี้ทำให้เพื่อไทยชนะการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ตรงนี้เรากังวลหรือไม่เพราะ นายอนุทิน กล่าววว่า มีประชานิยมบ้างแล้วแต่จะมอง ถ้าเรามองคำว่าประชานิยมแบบเชิงบวก เป็นพรรคการเมืองต้องทำให้ประชาชนนิยม ถ้าประชาชนไม่นิยมเขาก็ไม่เลือก เราอย่าไปเปรียบเทียบกับคนอื่น วันนี้เราลงสมัครแล้ว ได้เบอร์แล้ว ถือว่านโยบายที่เราได้นำเสนอประชาชนไป พี่น้องประชาชนรับทราบแล้ว และยึดถือในนโยบายนั้นส่วนจะมีอะไรเพิ่มเติมหลังจากที่เราเข้าไปทำงานในการบริหารราชการแผ่นดินเราก็ยังมีสิทธิ์ที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์มากขึ้น อย่างคราวที่แล้วที่พรรคภูมิใจไทยเป็นรัฐบาลมา 4 ปีก็ทำหลายเรื่องที่ไม่ได้อยู่ในนโยบายตอนเลือกตั้งปี 2562 และทำเป็นผลสำเร็จในช่วงที่เราจะทำงานเป็นรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ