'ธนกร' จัดคิวปราศรัยให้ 'บิ๊กตู่' แน่นเอี๊ยด

'ธนกร' ชงคิวปราศรัย 'บิ๊กตู่' ทั่วปท. – ทีมโฆษก รทสช. รอ 'นายกฯ-พีระพันธุ์' เคาะ โวคะแนนนิยม 'ประยุทธ์' สูงเกินผู้สมัคร เล็งปรับรูปแบบหาเสียงควบคู่กัน ลุ้นโค้งสุดท้ายอาจรับดีเบต

12 เม.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะกรรมการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของ รทสช.เมื่อวันที่ 11 เม.ย. ว่า ที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าหลังเทศกาลสงกรานต์ รทสช.จะเดินสายหาเสียงพบปะประชาชน ในรูปแบบเวทีหลัก และเวทีรอง โดยเวทีหลัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ รทสช.จะนำปราศรัยด้วยตนเอง

นายธนกรกล่าวต่อว่า คิวปราศรัยค่อนข้างจะเต็ม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ จังหวัดสงขลา, สุราษฎร์ธานี, นครศรีธรรมราช, พัทลุง, นราธิวาส ส่วนจังหวัดตรัง และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้มีข้อจำกัดเรื่องความมั่นคง ก็อาจใช้เวลากลางวันโดยการขึ้นรถแห่ ในส่วนของภาคกลาง จังหวัดเพชรบุรี, ชลบุรี และกรุงเทพฯ ภาคอีสาน มีจังหวัดอุดรธานี, อุบลราชธานี และขอนแก่น ภาคเหนือ จังหวัดพิษณุโลก และเชียงใหม่ ซึ่งคณะกรรมการแต่ละภาคเป็นผู้นำเสนอเข้ามา และเมื่อได้สรุปก็นำเสนอนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค รทสช.วันนี้ และต้องหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ ถึงความเหมาะสมว่าจะลงพื้นที่ไหนบ้าง ทั้งนี้ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษา รทสช.มีการนำเสนอว่าให้นอนค้างคืนในจังหวัดที่ใกล้เคียงกัน เช่น ไปจังหวัดสงขลา ที่ใกล้กับนครศรีธรรมราช ควรต้องนอนหนึ่งคืนหรือไม่ เพื่อรุ่งเช้าจะได้พบปะประชาชนในตลอด และตลอดเย็นก็ไปปราศรัยอีกที่หนึ่ง

ทั้งนี้ จากการหารือกับแกนนำพรรคในหลายภาค คะแนนความนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะภาคใต้ ซึ่งเป็นคะแนนความนินยมส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ แต่สำหรับผู้สมัครในแต่ละพื้นที่ยังไล่ตามคะแนน พล.อ.ประยุทธ์ไม่ทัน ดังนั้นต้องมีการปรับยุทธศาสตร์ในการหาเสียง ผู้สมัครจะต้องไปเนื้อเดียวกับพล.อ.ประยุทธ์ เช่น การปรับป้ายหาเสียง เพื่อให้เลือกทั้งคน ทั้งพรรค นอกจากนี้ตนยังเสนอหัวหน้าพรรคให้ตั้งทีมโฆษกพรรค ที่มีทั้งคนรุ่นใหม่ รุ่นเก่า และมีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านผสมผสานกันไป

เมื่อถามว่า มีการเสนอรายชื่อทีมโฆษกไปด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ในส่วนรายชื่อนั้นได้คุยกับหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคคร่าวๆแล้ว ในพรรคมีผู้ที่เหมาะสมเยอะ โดยเอาคนที่มีศักยภาพแต่ละด้านมาผสมผสานกัน เช่น ด้านต่างประเทศ สตรี สังคม

ถามต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะไปร่วมเวทีดีเบต หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์บ้าง ซึ่งท่านอาจจะดูก่อน คิดว่าช่วงโค้งสุดท้ายไม่แน่ พล.อ.ประยุทธ์อาจจะมองอีกมุมหนึ่งก็ได้ ต้องลองดู

ถามอีกว่า จะไปได้หรือไม่ จะเป็นในรูปแบบเดียวกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ไม่ร่วมดีเบต แต่ใช่วิธีเดินสายให้สัมภาษณ์สื่อต่างๆ นายธนกร กล่าวว่า ขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ก็ให้สัมภาษณ์สื่อแต่ละสำนัก ซึ่งก็มีคิวนัดหมายกันเข้ามาต่อเนื่องจำนวนมาก คณะทำงานนายกฯ ก็พยายามจัดคิวอยู่

เมื่อถามอีกว่า การไม่ไปร่วมดีเบตกังวลว่าจะถูกมองว่าเป็นการพูดฝ่ายเดียวหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ไม่กังวลเพราะเรามีทีมอยู่แล้ว เพราะวันนี้เวทีดีเบตมีจำนวนเยอะ และเราให้ความสำคัญมอบหมายให้คนที่เชี่ยวชาญแต่ละด้านไปร่วม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ติ่งลิซ่า! 'พวงเพ็ชร' ห้อย 'ลาบูบู้' เข้าทำเนียบ เตือนปชช.ตรวจสอบให้ดีก่อนซื้อ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี โดยได้

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ