เขย่าบ้านใหญ่บุรีรัมย์ 'เฮียเพียว' ควงภรรยา-ลูกสาว ลุยหาเสียง มั่นใจแลนด์สไลด์ แต่หวั่นโกงเลือกตั้ง

'สุรศักดิ์ นาคดี' ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 4 จากเพื่อไทย ควงภรรยา และลูกสาว ลงพื้นที่หาเสียงถึงบันไดบ้าน ร้านค้า ตลาด เผยกระแสตอบรับดี ประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง มั่นใจแลนด์สไลด์เกิดที่บุรีรัมย์ แต่หวั่นการโกงเลือกตั้ง วอนเล่นการเมืองตามกรอบกติกา

12 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ ทั้ง 10 เขต เป็นไปอย่างเข้มข้นขึ้นทุกพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเลือกตั้งที่ 4 นายสุรศักดิ์ นาคดี ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย (พท.) อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นคู่แข่งคนสำคัญของนายรังสิกร ทิมาตฤกะ จากพรรคภูมิใจไทย (ภท.) อดีต ส.ส.บุรีรัมย์ หลายสมัย เจ้าของพื้นที่เดิม และยังมีนายนันทภพ ทองนุ่น จากพรรคก้าวไกล นายกริชเทพ อุปจันแพงวงศ์ จากพรรครวมไทยสร้างชาติ นายสุเทพ ใสงาม จากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ล้วนเป็นคู่แข่งคนสำคัญด้วย ส่วนผู้สมัครรายอื่นก็เป็นตัวสอดแทรก ซึ่งในเขตเลือกตั้งที่ 4 นี้มีผู้สมัคร 11 คน จึงทำให้เป็นเขตพื้นที่การแข่งขันค่อนข้างเข้มข้นอีกเขตหนึ่งของสนามเลือกตั้งจังหวัดบุรีรัมย์ ครั้งนี้

โดยนายสุรศักดิ์ นาคดี หรือ “เฮียเพียว” ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ เขต 4 พรรคเพื่อไทย พร้อมภรรยา ได้พา “น้องออร์คิด , น้องเอแคร์ และ น้องไอคิว” ลูกสาว ทั้ง 3 คน พร้อมด้วยทีมงาน ได้ลงพื้นที่ออกเดินหาเสียงกับประชาชนตามหมู่บ้าน ร้านค้า ตลาดในเขตพื้นที่ อ.แคนดง แบบเคาะประตูบ้านทุกหลังคาเรือน พร้อมแจกแผ่นพับแนะนำตัวผู้สมัคร และนโยบายพรรค เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชน ทั้งยังได้ระดมรถแห่ ออกแห่หาเสียงตามถนนในหมู่บ้าน ชุมชน และตลาด เพื่อแนะนำตัวผู้สมัคร และประชาสัมพันธ์นโยบายพรรคให้ประชาชนในเขตเลือกตั้งได้รับทราบอย่างทั่วถึง ซึ่งได้รับความสนใจและกระแสตอบรับจากประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก เพราะนายสุรศักดิ์ นาคดี เป็นอดีตส.ส.จังหวัดบุรีรัมย์ มาแล้ว 2 สมัย

นายสุรศักดิ์ นาคดี กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้มีกระแสตอบรับจากประชาชนที่ดีมาก ซึ่งในช่วง 8 ปีที่ผ่านมา ชาวบ้านต้องเจออะไรหลายสิ่งหลายอย่าง จึงอยากให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีขึ้น ซึ่งก็ตอบโจทย์กับพรรคเพื่อไทย ชาวบ้านก็มั่นใจ และเชื่อว่า พรรคเพื่อไทย ที่ประกาศนโยบายออกมาสามารถทำได้ และโดนใจกับชาวบ้าน อีกทั้งเชื่อว่าใน จ.บุรีรัมย์ กระแสพรรคเพื่อไทยเกิดแลนสไลด์แน่นอน

"ในบุรีรัมย์อย่างที่ทราบกันดีว่า ไม่เฉพาะกับพรรคเพื่อไทย รวมถึงหลายๆพรรค หรือแม้กระทั่งชาวบ้านเองสิ่งที่หวั่นเกรงกัน ก็คือเรื่องของการโกงการเลือกตั้ง ซึ่งจากการลงไปในหลายพื้นที่ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็กลัวเรื่องการโกงการเลือกตั้ง ที่ไม่บริสุทธิ์ ยุติธรรม จึงอยากฝากถึงนักการเมืองทุกพรรค ได้เล่นการเมืองตามกรอบกติกา ประชาธิปไตย" นายสุรศักดิ์ กล่าว

นายสุรศักดิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนกลยุทธ์หาเสียง สิ่งที่เน้นในการหาเสียงครั้งนี้ เป็นการเข้าถึงชาวบ้านให้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการเดินพบปะ หรือการปราศรัยย่อย ไปให้ได้ครบทุกหมู่บ้าน เพื่อกระจายเรื่องของนโยบายพรรคให้ชาวบ้านได้เข้าใจนโยบายเพื่อไทยอย่างถ่องแท้ สิ่งที่พรรคเพื่อไทยประกาศเราทำได้ สิ่งที่ชาวบ้านสงสัยเราจะได้อธิบาย นี่คือกลยุทธ์ที่เราจะต้องไปให้ถึงทุกครัวเรือนในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านก็ให้การตอบรับดีมาก

สำหรับนโยบายการปราศรัยเน้นไปที่นโยบาย “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” โดยเฉพาะนโยบายปราบยาเสพติด, รายได้เกษตรกรไทย เพิ่มเป็น 3 เท่า ภายในปี 2570, จัดหาที่ดินทำกิน พิสูจน์สิทธิ์ด้วยเทคโนโลยี แก้กฎหมาย และระเบียบการต่างๆ ให้เป็นธรรมถูกต้อง, สาธารณะสุขไทยยกระดับ 30 บาท บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทั่วไทย จองคิวได้เร็ว, ดิจิทัลวอเล็ต ตั้งแต่ 16 ปี ขึ้นไป ทุกคนจะได้รับกระเป๋าตังค์ดิจิทัล และเติมเงินให้คนละ 10,000 บาท ให้ใช้ภายใน 6 เดือน ในรัศมี 4 กิโลเมตร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน

สส.ก้าวไกล ชี้ 3 ความเสี่ยง 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เตรียมรับวิกฤติในอนาคต

นายจุลพงศ์ อยู่เกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวรัฐบาลยืนยันเดินหน้าดำเนินการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้บริหารธนาคารในระดับอาเซียน อดห่วงไม่ได้กับท่าทีรัฐบาลในโครงการนี้ จึงขอเตือนไปยังรัฐบาลในความเสี่ยง 3 เรื่องที่จะเกิดขึ้น ความเสี่ยงเรื่องแรกคือ การเตรียมตัวกับวิกฤตในอนาคต ในขณะนี้ ทุกท่านทราบข่าวการเกิดวิกฤตการสู้รบ ไม่ว่าจะเป็นในยุโรป

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง