คุณหญิงกัลยา-มัลลิกา-สุชัชวีร์ ลุยหนองแขม หาเสียงช่วย 'วณิชชา'​ เบอร์ 9

22 เม.ย. 2566 -​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ในฐานะเป็นผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะตัวแทนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้สูงอายุที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหนองแขม เพื่อช่วยขอเสียงสนับสนุนให้ น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ เบอร์ 9

นางมัลลิกา กล่าวว่า เราเสนอนโยบายการออมเพื่อวัยเกษียณแบบภาคบังคับ พร้อมการขยายอายุเกษียณจาก 60 ปี เพื่อจะได้มีเงินออมเลี้ยงดูตัวเองรวมถึงการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000 บาท ทุกหมู่บ้าน-ชุมชนทั่วประเทศเพื่อให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมทั้งด้านสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ และการอยู่ร่วมกันในสังคมและส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุ

สำหรับ น.ส.วณิชชา หรือ "เจี๊ยบ" ที่เป็นผู้สมัครเขตนี้และเป็นทีมม่วงศิริที่ดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยกลุ่มเปราะบางมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ โดยเฉพาะมีแนวคิดในการสร้างสวัสดิการให้กับพ่อแม่ที่มีเด็กเล็กอยู่ในศูนย์เลี้ยงเด็กต่างๆ จึงเป็นคนคุณภาพและพรรคอยากให้ได้เข้าสภามาเป็นปากเสียงให้กับประชาชนทางด้านนี้ เนื่องจากเป็นคนลงพื้นที่สัมผัสจริงและดูแลประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีญาติพี่น้องเป็นแพทย์ที่คอยดูแลทุกข์สุขของประชาชนในฝั่งธนตะวันตกมาตลอด "เจี๊ยบ" เป็นสตรีที่มีศักยภาพมีเวลาและมีความเสียสละอย่างสูง พวกเราทั้งสามคนจึงร่วมกันสนับสนุนอย่างเต็มที่

นางมัลลิกา ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญกับคนทุ่มเทเท่าไหร่แต่ว่าตอนนี้โครงสร้างประเทศไทยกำลังเป็นสังคมผู้สูงอายุเนื่องจากไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ ซึ่งจากข้อมูลประชากรสัญชาติไทยที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2565 มีจำนวน 66,080,812 คน ในจำนวนนี้มีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 12.9 ล้านคน หรือมากถึง 20% ของประชากรทั้งหมด อย่างไรก็ตามเรามีตัวเลขผู้สูงอายุที่มีสิทธิเลือกตั้งปี 2566 มีจำนวน 14,378,037 คน หรือ 27.48% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 52,322,824 คน

"งานด้านผู้สูงอายุอายุเป็นความถนัดของพรรคประชาธิปัตย์เพราะว่าเราทำมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องการให้เบี้ยยังชีพมาตั้งแต่เริ่มต้นรัฐบาลนายชวนและพัฒนาต่อเนื่องมาทุกยุคสมัยจนบัดนี้ทุกพื้นที่ต้องการ ส.ส. คุณภาพในพื้นที่เพื่อมาช่วยทำงานผลักดันทั้งภาคปฏิบัติและในส่วนของภาคนิติบัญญัติหรือทางกฎหมายต่างๆในสภาด้วยนอกจากนั้นในส่วนของการเป็นรัฐบาลก็ตามเราก็มุ่งสู่เป้าหมายในการดูแลประชาชนผู้สูงอายุให้ได้ดังที่ปฏิบัติมาและดีกว่าเดิมทั่วประเทศ

เราไม่หวั่นไหวกับผลสำรวจหรือโพลสำนักต่างๆแต่ว่าการลงพื้นที่ของเราทุกคนทุกเขตทุกมิตินั้นทำให้เรามีความมั่นใจและมุ่งมั่นต่อไปว่าเราจะเอาชนะใจพี่น้องประชาชนได้โดยการปฏิบัติจริงและประสบการณ์ของประชาชนจะทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่าคนในพื้นที่ทุกพื้นที่ของเรานั้นไม่เคยทิ้งประชาชน"  นางมัลลิกากล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ