'เจ๋ง ดอกจิก' โวคะแนน รทสช.ภาคเหนือ-อีสานพุ่งต่อเนื่องคาดอุตรดิตถ์ยกจังหวัด!

'เจ๋ง ดอกจิก' การันตีกระแสพรรครวมไทยสร้างชาติภาคเหนือ-ดีขึ้นต่อเนื่อง คะแนน 'ลุงตู่' ไม่มีแผ่ว มีแต่เพิ่มขึ้นตลอด ฟันธงอุตรดิตถ์ 3 เขตเลือกตั้งมีลุ้นยกจังหวัด

27 เม.ย.2566 - นายยศวริศ ชูกล่อม หรือเจ๋ง ดอกจิก ผู้ช่วยหาเสียงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า จากการลงพื้นที่ภาคเหนือและภาคอีสานเพื่อปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคพบว่า กระแสเสียงของพรรค รทสช.ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง คะแนนสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่มีแผ่วมีแต่เพิ่มขึ้นตลอด สถานการณ์ล่าสุดหลังจาก พล.อ.ประยุทธ์พร้อมด้วยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และแกนนำของพรรคยกทัพหลวงเดินทางมาปราศรัยหาเสียงที่ จ.อุตรดิตถ์เมื่อสัปดาห์ก่อน ปรากฏว่าความนิยมของพรรคดีขึ้นมาอีกมาก หลังจากประชาชนได้สัมผัสตัวตนที่แท้จริงของลุงตู่เขาพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นคนจิตใจดีน่ารักภาพไม่เหมือนกับในโทรทัศน์ที่ดุดัน

นายยศวริศ กล่าวด้วยว่า สถานการณ์ที่จ.อุตรดิตถ์ค่อนข้างมั่นใจว่า จะยกทีมจังหวัดทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยเฉพาะเขต 2 น.ส.รสริน ศรันย์เกตุ เบอร์ 8 และ เขต 3 นายศรัณย์วุฒิ ศรันย์เกตุ เบอร์ 4 ค่อนข้างจะชัวร์ แต่เขต 1 น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธาภาค เบอร์ 8 คะแนนไล่บี้กับผู้สมัครพรรคเพื่อไทยและพรรคภูมิใจไทย แม้จะต้องแข่งกับอดีต ส.ส.เก่าและเคยเป็นอดีตรัฐมนตรี แต่คะแนน ณ ปัจจุบัน น.ส.พิมณัฏฐาไม่ได้เป็นรองมากนัก หลังจากลุงตู่มาปราศรัยที่ จ.อุตรดิตถ์ ดังนั้นพรรคจึงได้ส่งตนมาลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเพิ่ม ยืนยันได้ว่า ประชาชนให้ความสนใจนโยบายของพรรคมากิ โดยเฉพาะบัตรสวัสดิการ พลัส ที่เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาทต่อเดือนและใช้เป็นหลักประกันกู้เงินได้อีก 10,000 บาท 1 ปีได้ถึง 12,000 บาท ถ้าอยู่ยาว 4 ปีได้ 48,000 บาท ชาวบ้านจึงเอาไปเปรียบเทียบกับของพรรคเพื่อไทยที่ให้ 10,000 บาทครั้งเดียวจบ แต่ชาวบ้านมองว่า แจกทุกคนแม้แต่คนรวยก็ยังได้

“ผู้สมัครส.ส.เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติเราขายความเป็นคนรุ่นใหม่ที่ตั้งใจทำงาน และขายสิ่งที่ลุงตู่ทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อ ทุกวันนี้ตื่นตี 4 ลงพื้นที่แต่เช้าเกือบทุกวัน ต้องใช้ความขยันมากขึ้นและลงพื้นที่ให้หนักขึ้นจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง ผมมองว่า น.ส.พิมณัฏฐามีโอกาสจะชนะคู่แข่งได้ กระแสของพรรคในพื้นที่ต่างอำเภอดีมาก แต่กระแสในตัวเมืองยังเป็นรองจึงต้องเร่งลงพื้นที่และเปิดเวทีปราศรัยเพื่อชี้แจงนโยบายของพรรคให้หนักต่อไป ผมจึงต้องใช้ยุทธวิธีป่าล้อมเมือง ปราศรัยไปเรื่อยๆจนถึงวันเลือกตั้ง”นายยศวริศกล่าว

ขณะที่ น.ส.พิมณัฏฐากล่าวว่า แม้จะเป็นหน้าใหม่ทางการเมืองแต่ตนมีความตั้งใจจะมาทำงานเพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ แม้จะเป็นผู้หญิงแต่ไม่เป็นอุปสรรค์ต่อการทำงานและลงพื้นที่หาเสียง ยิ่งชาวบ้านรู้ว่าอยู่พรรคลุงตู่ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดีมากก็ยิ่งทำให้มีกำลังใจ อย่างไรก็ตามจะลงพื้นที่อย่างหนักจนถึงวันเลือกตั้ง เวลาที่เหลืออีก 17 วันจะเร่งลงพื้นที่ทุกวันเดินพบประชาชน เพื่อชี้แจงนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

กมธ.อุตสาหรรม ไล่บี้เอาผิดเจ้าหน้าที่รัฐ รับผลประโยชน์ขนย้ายกากแคดเมียม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.)การอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น.ที่รัฐสภา กมธ.อุตสาหกรรม

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม