ประชาธิปัตย์ ลุยหาเสียง แพร่-ลำพูน

27 เม.ย.2566 - นายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ประธานยุทธศาสตร์รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เผยว่า เมื่อเย็นวานนี้ พรรคประชาธิปัตย์ลงพื้นที่ต่อเนื่องจังหวัดแพร่และจังหวัดลำพูนต่อเนื่องจากจังหวัดพะเยากับลำปางเพื่อช่วยผู้สมัครในพื้นที่นอกจากนั้นยังรณรงค์หาเสียงคะแนนบัญชีรายชื่อพรรคนำโดยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ประธานมูลนิธิมัลลิกาเพื่อประชาชน ผู้สมัครบัญชีรายชื่อ และตนนายภูมิสรรค์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ในฐานะประธานยุทธศาสตร์รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์สำหรับการเลือกตั้งพร้อมด้วยนายจิตรกร บุษบา สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์และโฆษก ศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง

เวลา 16.00 น.นั้นคุณหญิงกัลยา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ได้ปราศรัยเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนจังหวัดแพร่และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งผูกพันกับพรรคประชาธิปัตย์มาอย่างยาวนานหลายสิบปีช่วยกัน ทวงคืนส.ส. ให้กับประชาธิปัตย์ในจังหวัดนี้เพื่อทำหน้าที่ในสภาและเป็นตัวแทนในพื้นที่หลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นทางพรรคประชาธิปัตย์จึงจัดสรรผู้สมัครใหม่ลงแทนคนเดิมทั้งหมด โดยทั้งสามเขตเป็นสมาชิกพรรคและคนเดิมของประชาธิปัตย์ที่เคยทำงานมาอย่างหนักนานแล้วแต่ไม่แปรเปลี่ยนไปใหน และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ยังเรียกร้องอยากขอให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ช่วยกันออกมาหาคะแนนทั้งพรรคและเขต เพราะพี่น้องสมาชิกพรรคร่วมทุกข์ร่วมสุขด้วยกันมานาน จนบัดนี้ทุกคนก็อย่างขันแข็งและไม่เพียงแต่จะร่วมสุขเท่านั้นแต่เมื่อมีทุกข์ก็ยังอดทนช่วยพรรคกันอยู่จึงมาเพื่อขอบคุณด้วย

โดยผู้สมัครที่ลงจังหวัดแพร่ สามเขตคือเขต1 นายสุรกิจศิริวาท หรือหนานน้อย เวียงโกศัย ช่วยพรรคทำศูนย์อำนวยการมาต่อเนื่องและ ประสานงานเครือข่ายและท้องถิ่นอย่างกว้างขวาง เขต2 นายวิโรจน์ ยิงช้าง และเขต3 นายมงคล ภัทรทิพย์มงคล ซึ่งทั้งหมดนี้ได้เบอร์ 8 ทุกเขต ส่วนเบอร์ของพรรคประชาธิปัตย์ทั่วประเทศเราอยากให้สังเกตโลโก้พระแม่ธรณีสีฟ้าในบัตรเลือกตั้งจะง่ายที่สุดในการจำ

ส่วนทางด้านนายจิตรกร บุษบา ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้ง กล่าวว่าที่จังหวัดแพร่นั้น ประชาชนตื่นตัวมากจึงได้เรียนต่อพี่น้องประชาชนว่านโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ล้วนทำได้และกินได้ ดังที่เห็นว่าเมื่อเป็นรัฐบาลแล้วสามารถช่วยเกษตรกรและพี่น้องประชาชนได้จริงโดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรกรซึ่งเป็นเครื่องการันตีรายได้ของประชาชนขณะที่ในส่วนของจังหวัดแพร่เมื่อมีคนย้ายไปทางพรรคก็ไม่ได้นิ่งนอนใจยังคงห่วงใยและยิ่งต้องดูแลพี่น้องประชาชนให้ดีกว่าเดิมเพราะจังหวัดแพร่สามารถดีกว่านี้ได้โดยที่ไม่ต้องถูกกดทับไว้ไม่ต้องกลัวกับอะไรทั้งสิ้นและสามารถเป็นอิสระทางความคิดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนั้นแล้วในช่วงค่ำทางรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และคณะได้จัดขบวนต่อเนื่องไปที่จังหวัดลำพูนและเดินหาเสียงที่ตลาดอุโมงค์ ช่วยนายขยัน วิพรหมชัยอดีตส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยที่จังหวัดลำพูนนี้มีประสบการณ์ที่รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คุณหญิงกัลยาเคยมาปราศรัยหาเสียงจุดนี้แล้วสามารถนำนายขยันเข้าสภาเป็นส.ส.ได้เมื่อ 14 ปีก่อน และในช่วงที่ประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านนายขยันหันไปทำพื้นที่ช่วยประชาชนในฐานะนักการเมืองท้องถิ่นและก็ยังช่วยประชาชนด้านราคาผลผลิตการเกษตรราคาลำไยและภัยพิบัติต่างๆมาอย่างต่อเนื่องด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม