'กกต.โคราช' เงื้อดาบฟัน! เร่งสอบคลิปซื้อเสียงว่อน

28 เม.ย. 2566 – ที่ จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดนครราชสีมา (กกต.นครราชสีมา) เปิดเผยถึงความพร้อมของหน่วยเลือกตั้งของ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีประชากรผู้มีสัญชาติไทยจำนวน 2,625,139 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 4,471 หน่วย ใน 32 อำเภอ มีเขตเลือกตั้ง 16 เขตว่า พร้อมแล้ว โดยขณะนี้กำลังอบรมเพิ่มเติมให้ครบถ้วนสมบูรณ์ที่สุด และกำลังเตรียมวัสดุอุปกรณ์ต่างๆของหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ส่วนเรื่องการเกิดพายุฤดูร้อนฝนตกลมแรง ได้ประชุมให้ทุกหน่วยเฝ้าระวังจำพวกเต้นท์ให้มั่นคงแข็งแรง หรือเปลี่ยนสถานที่เลือกตั้งก่อนวันเลือกตั้ง 10 วัน ซึ่งมีหลายหน่วยที่แจ้งเข้ามาขอย้ายเข้าไปอยู่ในตัวอาคาร แต่บางที่จำเป็นต้องอยู่เต้นท์อยู่ก็ให้ผูกติดกันไว้ให้หนาแน่น ซึ่งบางจุดเอกสารที่ติดหน้าหน่วยเลือกตั้งก็มีเสียหายอยู่บ้าง แต่เราแจกสำรองให้ซ่อมแซมแล้ว

ส่วนการณรงค์ให้พี่น้องประชาชนออกไปใช้สิทธิ์การเลือกตั้งนั้น ทาง กกต.จะมีการบิ๊กเดย์วันที่ 9 พฤษภาคม โดยมีนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธาน เปิดกิจกรรมที่ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) โดยเราจะเดินรณรงค์พร้อมกันทุกเขตเลือกตั้งทั้ง 16 เขต ส่วนพลังเงียบเราก็อยากประชาสัมพันธ์ให้ออกมาใช้สิทธิกันมากๆ เราเองก็พยายามรณรงค์ทุกสื่อทุกด้าน เพื่อขอให้พ่อแม่พี่น้องออกมาใช้สิทธิอย่างเต็มที่จะได้เลือกคนไปทำหน้าที่แทนเราในสภาผู้แทนราษฎร โดยเฉพาะข้าราชการควรจะเป๋นตัวอย่างในการออกมาใช้สิทธิ์

พ.ต.ท.ระพีพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้มีเรื่องร้องเรียนบางส่วนเรื่องการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง มีสื่อบางสำนัก (ช่อง 3) รายงานเหตุมีคลิปวีดีโอในพื้นที่เขต อ.ประทาย ว่ามีการแจกเงินกัน แต่เป็นค่าอะไรก็ยังไม่ทราบ โดยมีใบแนะนำตัวผู้สมัครคนหนึ่ง พร้อมเอกสารแผ่นพับนโยบายพรรคการเมืองหนึ่ง ตอนนี้ให้ทางพื้นที่ตรวจสอบและส่งชุดข่าวและชุดเคลื่อนที่เร็วออกไปตรวจสอบหาเบาะแส ในส่วนของตำรวจก็มีการประสานกับตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมาตรวจสอบด้วยกัน ซึ่งต้องขอเวลาตรวจสอบและรอรับรายงานเข้ามาอยู่ อย่างไรก็ตามตอนนี้เราก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหาด้วย เรากำลังดำเนินการเบื้องต้นอยู่

“ในชั้นนี้ก็ต้องบอกว่าผู้ที่ปรากฏในภาพยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่ และเห็นว่าเขาได้ไปดำเนินการแจ้งความไว้แล้ว และส่วนหนึ่งถ้ามีอะไรเราก็คงต้องเรียกมาหรือเชิญมาสอบถามหรือให้ชี้แจงด้วย ซึ่งจะเมื่อไหร่เดี๋ยวคงต้องรอรับรายงานจากทางตำรวจและชุดข่าวของเราก่อน แล้วขั้นตอนต่อไปต้องตั้งเรื่องแล้วก็เรียกมาตรวจสอบอีกที ส่วนจะมีการให้ใบเหลืองใบแดงนั้น เราต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนแล้วดำเนินต่อไปอะไรอย่างไร โดยเราต้องดำเนินการตามระเบียบวินิจฉัยของ กกต. ด้วย ขอยืนยันว่า กกต. เราดำเนินการอย่างตรงไปตรงมา” ผอ.กกต.นครราชสีมา ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง