ตลาดแทบแตก 'สายัณห์' เปิดเวทีปราศรัย มั่นใจ 'รทสช.' กวาดยก 10 เขตนครศรีฯ


28 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำเมื่อวานนี้ นายสายัณห์ ยุติธรรม ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เขต 2 จ.นครศรีธรรมราช เบอร์ 7 ได้เปิดเวทีปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งบริเวณตลาดนาพรุ ต.นาพรุ อ.พระพรหม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายอำนวย ยุติธรรม น้องชาย ซึ่งเป็นผู้สมัคร รทสช.เขต 9 จังหวัดนครศรีธรรมราช เบอร์ 8 นายอนันต์ ทองอุ่น นายวิฑูรย์ กรุณา ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รทสช. ร่วมปราศรัย ท่ามกลางประชาชนในเขตเลือกตั้งวที่ 2 แห่มาร่วมฟังการปราศรัยเป้ฯจำนวนมาก

นายสายัณห์ กล่าวว่าสมัยที่ผ่านมามาตนเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เขต 7 ปฏิบัติหน้าที่ต่อเนื่องมา 4 ปีมีผลงานการทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฏรเป็นที่ประจักษ์ ที่สำคัญตนได้เสนอโครงการแก้ปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและพัฒนาพื้นที่เขตเลือกตั้งจำนวนหลายโครงการรวมงบประมาณหลายพันล้านบาท แต่ในครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ตนจึงตัดสินใจลาออกจากพรรคพลังประชารัฐมาอยู่รวมไทยสร้างชาติกับลุงตู่ด้วย

และหลังจาก กกต. ประกาศให้นครศรีธรรมราช มี ส.ส.เพิ่มขึ้น 2 คนจากเดิมปี 2562 มีเพียง 8 คน 8 เขตเพิ่มเป็น 10 คน 10 เขต และตนย้ายมาลงสมัคร ส.ส.เขต 2 แทน โดยมีพื้นที่เขตเลือกตั้งใหม่หลายตำบลของ อ.เมือง รวมทั้ง อ.พระพรหม ทั้งอำเภอด้วย ในตอนแรกก็หวั่นวิตกกังวลเหมือนกันว่าพื้นที่ใหม่ตนไม่เคยสัมผัสและไม่รู้จักพื้นที่มาก่อน แต่เมื่อลงพื้นที่แนะนำตัวกับประชาชนกลับได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีเกินความคาดหมาย

นายสายัณห์ กล่าวว่าประชาชนในเขตเลือกตั้งที่ 2 ได้ติดตามและเห็นผลงานการทำหน้าที่ของตนในสภาผู้แทนราษฎร รวมทั้งการเสนอโครงการจนได้รับการจัดสรรงบประมาณหลายโครงการลงมาพัฒนาพื้นที่จำนวนมาก ประชาชนจึงอยากสนับสนุนตนให้เป็น ส.ส.เขต 2 เพื่อให้ได้ผลักดันโครงการต่าง ๆ ลงมาพัฒนาพื้นที่เขต 2 ที่เหมือนถูกทอดทิ้งมายาวนาน และหลังจากตนลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลในการจัดทำโครงการพัฒนาเขต 2 เสนอรัฐบาลแล้วหลายโครงการ

มั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้งเป็น ส.ส.เพื่อเข้าไปยกมือสนับสนุน “ลุงตู่” เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีกสมัย เพราะลุงตู่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาจังหวัดนครศรีธรรมราชมากกว่านายกรัฐมนตรีที่ผ่านมาทุกคน โดย 4 ปีที่ผ่านมาอนุมัติงบประมาณลงมาพัฒนาพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราชมากถึงกว่า 37,000 ล้านบาท

นายสายัณห์ กล่าวอีกว่า นอกจากตนแล้วเชื่อว่า ผู้สมัคร ส.ส.อีก 9 เขตของจังหวัดนครศรีธรรมราชก็จะได้รับการเลือกตั้งเข้าไปอีกหลายคน หรืออาจจะแลนด์สไลด์ยกจังหวัด 10 เขตก็ได้ เพราะพรรคคู่แข่งคือพรรคประชาธิปัตย์ ที่เมื่อก่อนบอกว่าเสาไฟฟ้าลงก็ชนะการเลือกตั้ง แต่ในเที่ยวนี้ไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้วอาจจะไม่ได้รับการเลือกตั้งเข้าไปเลยก็ได้ จะเห็นว่าแค่ติดป้ายหาเสียงก็ไม่กล้าขึ้นรูปคู่กับหัวหน้าพรรค นับเป็นพรรคการมืองพรรคเดียวที่ผู้สมัครกับหัวหน้าพรรคเขาติดป้ายหาเสียงคนละป้ายกันไม่กล้าขึ้นรูปหาเสียงคู่กันกลัวจะสอบตกทุกเขต

"ดังนั้นเมื่อพรรคคู่แข่งที่สำคัญเป็นแบบนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติก็ชนะทุกเขตมีโอกาสชนะยกจังหวัดสูงมาก ส่วนพรรคเพื่อไทย และพรรคอื่น ๆ ไม่ใช่คู่ต่อสู้กับ รวมไทยสร้างชาติ ซึ่งในวันที่ 14 พฤษภาคม นี้ขอให้ประชาชนเขาคู่หากาเลือกเบอร์ 22 เลือกพรรค รวมไทยสร้างชาติ และเลือกผมเบอร์ 7 และผู้สมัครของพรครวมไทยสร้างชาติ ในทุกเขตเลือกตั้ง แล้วจะได้ ลุงตู่ กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย" นายสายัณห์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รทสช.' ดีเอ็นเอพรรค คือ 'ลุงตู่' สู้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง

รวมไทยสร้างชาติจัดประชุมใหญ่ประจำปี “พีระพันธุ์”ย้ำหนักแน่นดีเอ็นเอของพรรค คือ “ลุงตู่” ขอเป็นพรรคที่สู้ให้ทุกปัญหาพึ่งพาได้ทุกเรื่อง “เอกนัฏ” ตั้งเป้าดัน “พีระพันธุ์”นั่งนายกฯ