'วราวุธ' ลุยพญาไท-ดินแดง หาเสียงช่วย 'วรวุธ' เบอร์ 14 ชทพ. เบอร์ 18

29 เม.ย.2566 - เวลา 06.30 น. นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) พร้อมนายสันติ กีระนันทน์ รองหัวหน้าพรรคชทพ. ในฐานะผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ลงพื้นที่ช่วย นายวรวุธ ลีลานภาศักดิ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม เขต 6 พญาไท ดินแดง เบอร์ 14 พรรคชาติไทยพัฒนา หาเสียง โดยเมื่อนัดพบกันที่ศูนย์ประสานงานพรรคชาติไทยพัฒนา เขตดินแดงแล้ว ได้เดินพบปะพี่น้องชาวแฟลตดินแดง แจกบัตรแนะนำตัวให้กับประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอย พ่อค้าแม่ค้าในตลาดเช้า และเดินเรื่อยไปจนถึงตลาดกลางดินแดง ประชาสงเคราะห์ ซอย 7 โดยนานวราวุธ ได้บอกฝากผู้สมัครเบอร์ 14 และขอคะแนนให้พรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18 ด้วย ก่อนจะขึ้นรถแห่หาเสียง วิ่งไปถึงชุมชนหลังวัดมะกอก เขตพญาไท พบปะพูดคุย ขอคะแนนทั้งคนทั้งพรรค และรับฟังปัญหาเรื่องค่าเช่าที่ค้าขาย ของพ่อค้าแม่ค้า ที่เช่าที่อยู่กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย

จากนั้นนายวราวุธและคณะขึ้นรถแห่ไปถึง แฟลตตำรวจลือชา ซึ่งเมื่อขบวนรถหาเสียงวิ่งมาถึงบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายวราวุธก็ได้ ประกาศผ่านลำโพงรถหาเสียงขอคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นพื้นที่ใกล้เคียงคาบเกี่ยวกัน คือ นายณัฐกานต์ สุวรรณโสภณ ผู้สมัคร ส.ส.กทม เขต 2 สาทร ปทุมวันราชเทวี เบอร์ 2 พรรคชาติไทยพัฒนา ด้วย

เมื่อถึงชุมชนลือชาได้ร่วมพูดคุยประเด็นการสร้างเยาวชนท้องถิ่น โค้ชชุมชน และผลักดันเยาวชนสู่นักกีฬาอาชีพ รวมถึงสนามกีฬาใกล้บ้าน และร่วมกิจกรรมยิงลูกโทษ ที่บริเวณสนามฟุตบอลร่วมกับเยาวชนในชุมชนลือชา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่เดินตลาดเช้าแฟลตดินแดงอาคาร 8 ชั้น นั้นได้มีชาวบ้านเข้ามาร้องเรียนเรื่องถนนส่วนกลางที่ขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ และในบางจุดมีเหล็กโผล่ขึ้นมาทำให้ประชาชนที่สัญจรไปมาโดยเฉพาะเด็กเกิดอันตราย ขอให้ผู้สมัครและหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนาช่วยประสานแก้ไขให้กับชาวบ้านด้วย

นอกจากนี้ระหว่างเดินตลาดกลางดินแดง นายวราวุธได้พบกับคริส โปตระนันทน์ ผู้สมัครส.ส.พรรคเส้นด้าย ที่กำลังหาเสียงอยู่เช่นกัน ก็ได้เข้าทักทายและให้กำลังใจกัน อย่างไรก็ตาม ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและประชาชนทั่วไป ต่างทักทายเรียกนายวราวุธว่า "ลูกบรรหาร"

ที่ชุมชนหลังวัดมะกอก เขตพญาไท นายวราวุธได้พบปะพูดคุยรับฟังปัญหาเรื่องค่าเช่าที่ค้าขาย ของพ่อค้าแม่ค้า ที่เช่าที่อยู่กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย ซึ่งนายวราวุธก็ได้ขอรับเรื่องไปติดตามสอบถามจาหน่วยงานให้ แต่ขอไม่รับปาก หรือให้คำมั่นสัญญา เนื่องจากผิดกฎหมาย ขณะเดียวกัน ทีมหาเสียงของนายวราวุธ ได้สวนกลับรถหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ต่างก็ได้ทักทายซึ่งกันและกัน บรรยากาศเต็มไปด้วยความยิ้มแย้ม

นายวราวุธ ให้สัมภาษณ์ ว่า ถึงแม้ว่าขณะนี้กระแสพรรคใหญ่มาแรงเราก็ต้องทำงานเพื่อต่อสู้ ขอคะแนนในพื้นที่เพราะแม้พรรคใหญ่ กระแสพรรคใหญ่จะเป็นอย่างไรไม่ได้กระทบ เพราะปัญหาพี่น้องไม่ได้มากับกระแส จึงไม่ได้อยู่ที่พรรคใหญ่หรือพรรคเล็ก แต่อยู่ที่ศักยภาพของการทำงานของแต่ละคน ถือเป็นเรื่องที่ดีที่มีหลายพรรคการเมืองเสนอตัวรับใช้พี่น้องประชาชน การหาเสียงในโค้งสุดท้ายนี้ จะมีการนำเสนอหลายเรื่องหลายประเด็น พรรคชาติไทยพัฒนาก็มารับทราบปัญหา เพราะในหลายพื้นที่ ปัญหามีแตกต่างกันไป ยืนยันว่ากระแสจะเป็นอย่างไรเราไม่สน แต่สิ่งที่เราอยากเห็นคือ ผู้สมัครของพรรคชาติไทยพัฒนาได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนในทุกพื้นที่ที่เราส่งผู้สมัคร

นายวราวุธ กล่าวว่า ส่วนหมัดเด็ดในโค้งสุดท้ายพรรคชาติไทยพัฒนาเน้นการทำงาน ไม่ลดแลกแจกแถม เราเน้นเสนอนโยบายเพื่อความยั่งยืน พรรคชาติไทยพัฒนาเดินหน้าทำงานร่วมกันกับทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกวัย ใช้ประสบการณ์ของคนทุกวัย มาช่วยแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน เพราะปัญหาไม่ได้แบ่งฝ่าย ขอให้ทุกคนให้โอกาสพรรคชาติไทยพัฒนา ทั้งคนและพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง