'มาดามหยก' ควงผู้สมัคร 'รวมแผ่นดิน' ซิ่งตุ๊กตุ๊กปักหมุดเชียงใหม่ ร่วมได้ทุกพรรค ไม่มีสีไม่มีฝ่าย  

“มาดามหยก” ควงผู้สมัครส.ส.รวมแผ่นดิน ซิ่งตุ๊กตุ๊ก ขอปักหมุดเชียงใหม่ หวังปั้น “เชียงใหม่ล้านนามหานคร” ชู ซอฟ พาวเวอร์สร้างรายได้ ลั่นร่วมรัฐบาลได้ทุกพรรค ยึดเป็นกลาง ไม่มีสี ไม่มีฝ่าย

30 เม.ย.2566 – ที่บริเวณศูนย์การค้า วัน นิมมาน เชียงใหม่ น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือ มาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน และหัวหน้าสาขาภาคเหนือ นายพรชัย จิตรนวเสถียร แกนนำพรรค พร้อมด้วยทีม Change Together ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต ร่วมกันนั่งรถตุ๊กตุ๊กและปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 10 เขต ออกเดินสายขอคะแนนจากประชาชน โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปรับฟังการเสวนานโยบายพรรคการเมือง ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งทางพรรครวมแผ่นดิน ได้มอบหมายให้นายพรชัย เป็นตัวแทนพรรคเข้าร่วมการเสวนา ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่เชียงใหม่ ถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรครวมแผ่นดิน เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของ น.ส.กชพร และตั้งเป้าว่าจะมีตัวแทนคนเชียงใหม่เข้าสภาฯด้วย

 น.ส.กชพร กล่าวถึงยุทธศาสตร์การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า พรรครวมแผ่นดินจะชูนโยบายเศรษฐกิจปากท้อง เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข เรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ เขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ นโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานคร เน้นการหารายได้เข้าประเทศให้ประชาชนอยู่ได้อย่างยั่งยืน

 เมื่อถามว่า จากผลสำรวจโพลพบว่าพรรครวมแผ่นดินไม่ติดอันดับ 1 ใน 5 น.ส.กชพร กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคเล็ก เพราะแม้แต่พรรคขนาดกลางก็ไม่ติด 1ใน 5 แต่ทุกคนไม่ท้อถอย เพราะเชื่อว่าโพลรายบุคคลในแต่ละเขตยังดี ในฐานะพรรคใหม่อาจจะค่อยๆเข้าไปอยู่ในใจประชาชน ขณะนี้ประชาชนเริ่มรับรู้ความตั้งใจของพวกเรา จริงๆแล้ว ไม่ได้กังวลผลการเลือกตั้ง แต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เชียงใหม่ของเรา ภาคเหนือของเรา

เมื่อถามว่ามั่นใจขนาดไหน น.ส.กชพร กล่าวว่า เชียงใหม่เป็นเมืองที่พรรคใหญ่แย่งชิงกัน แต่เราขอในส่วนคะแนนพรรค เพราะมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ประชาชนถ้ายังรักเขตไหน ก็สามารถเลือกคนที่ท่านรัก แต่พรรค ขอให้เลือกรวมแผ่นดินเบอร์ 47 ก็ได้ เหมือนแบ่งใจให้เราบ้างนิดหนึ่ง เพื่อมาเริ่มเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน

“เชียงใหม่เราอยากปักหมุด เพราะมีนโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานคร 9 ข้อ ซึ่งเน้นเรื่องซอฟต์ พาวเวอร์  เกษตรทันสมัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้ก้าวไกลสู่สากล ทำให้มีรายได้เข้าครัวเรือน โดยช่วงโค้งสุดท้ายก็จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่เชียงใหม่ด้วย พร้อมกันนี้จะลงพื้นที่พบปะประชาชนมากขึ้น รับฟังแนวคิดจากประชาชนให้มากขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข นำไปปฏิบัติงานจริง ซึ่งพรรคเราสามารถประสานงานร่วมกับทุกพรรค เราไม่มีสี ไม่มีฝ่าย ต้องการมาเพื่อปรองดอง เป็นพรรคกลางๆ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม และมีทางเลือกที่ดีขึ้น”น.ส.กชพร กล่าว

เมื่อถามว่า ร่วมกับทุกฝ่ายหมายถึงร่วมรัฐบาลได้กับทุกพรรคหรือไม่ น.ส.กชพร กล่าวว่า เราร่วมรัฐบาลได้กับทุกพรรค  ไม่สลายสีเสื้อ แต่เราจะรวมกันได้ไม่ว่าสีใด สังเกตจากโลโก้พรรคจะมีทุกสี รวมได้หมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผวาฮีตสโตรก! 'สาธารณสุขเชียงใหม่' เตือน ปชช. 25 อำเภอ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า อากาศในช่วงนี้อุณหภูมิสูงร้อนอบอ้าวจากอิทธิพลความกดอากาศต่อเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน

พายุฤดูร้อนถล่ม 4 จังหวัดภาคเหนือ บ้านเรือนเสียหาย ต้นไม้ใหญ่โค่นล้มเพียบ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้รับรายงานจาก สอต.พะเยา สอต.เชียงใหม่ สอต.แพร่ และ สอต.เชียงราย เกี่ยวกับผลกระทบจากพายุฤดูร้อน วาตภัย เหตุการณ์เกิดเมื่อวันที่ 19 เม.ย.67 ในพื้นที่ ดังนี้

วธ.เปิดงานป๋าเวณีปี๋ใหม่เมือง ชวนสัมผัสวัฒนธรรมล้านนาฉลองมรดกโลก

15 เม.ย.2567 - สงกรานต์เชียงใหม่คึกคัก กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม (สวธ.) ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่

'ทักษิณ' เล่นน้ำสงกรานต์หน้าห้างเมญ่า ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำเชียงใหม่บูมอีกครั้ง

'ทักษิณ' ร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับ ปชช. หน้าห้างเมญ่า บ่นเสียดายเศรษฐกิจแย่ลงเยอะ ต้องเร่งฟื้นฟู-อัดนโยบาย ลั่นจะให้ 'อิ๊งค์' ทำ 'เชียงใหม่' กลับมาเป็นที่ยอมรับอีกครั้งให้ได้

'แอนโทเนีย' นางมโหธรเทวี กับชุดลายสร้อยบุษบาบรรณ ที่ทำนานกว่า 6 เดือน

สวยสมกับการเป็นนางงามจริงๆ สำหรับ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” ที่ล่าสุดมาในชุดไทยนางสงกรานต์ ในการแสดงตำนานนางสงกรานต์ (Maha Songkran World Water Festival) ณ วัดพระสิงห์ วรมหาวิหาร จังหวัดเชียงใหม่