เริ่มแล้ว กกต. ปล่อยขบวนรถขนส่งบัตรเลือกตั้งไปทั่วประเทศ ยันรักษาความปลอดภัยเข้ม

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง และสำนักงานตำรวจแห่งชาติร่วมกับบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด แถลงข่าวพิธีปล่อยขบวนรถขนส่งบัตรเลือกตั้งไปยังเขตเลือกตั้งทั่วประเทศ

1 เม.ย. 2566 ช่วงเช้า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ปล่อยแถวตำรวจสันติบาล ตำรวจจราจร และตำรวจตระเวนชายแดน ที่จะสนธิกำลังอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในการขนส่งบัตรเลือกตั้งทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ( เริ่มตั้งแต่ 4 พ.ค.เริ่มที่ภาคใต้) โดยจะจัดให้มีรถนำและปิดท้ายขบวน และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำพื้นที่ตลอดเส้นทาง พร้อมจัดกำลังตำรวจตระเวนชายแดนเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำรถขนบัตร ซึ่งจะนั่งไปกับรถขนส่งบัตรตลอดเส้นทาง จนถึงจุดที่เป็นเขตเลือกตั้งหลักของทุกเขตจากนั้นชุดรักษาความปลอดภัยบัตรเลือกตั้งของตำรวจภูธรภาค 1-9 จะรับหน้าที่รักษาความปลอดภัยไปยังจุดหมายที่ กกต.ประจำจังหวัดแต่ละจังหวัดกำหนด

ทั้งนี้ ในส่วนของบริเวณพักรถ เติมน้ำมันเชื้อเพลิงตลอดเส้นทางก็จะมีตำรวจภูธรในพื้นที่นั้นๆ ดูแลด้วย ซึ่งภาพรวมกำลังพลทั้งหมด จะประกอบด้วย ข้าราชการตำรวจกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน 78 นาย กองบังคับการตำรวจทางหลวง 478 นาย และรถยนต์นำขบวน 239 คัน

ในส่วนภารกิจของบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด มีความพร้อมในการจัดส่งหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งไปยังทุกพื้นที่ ตลอดจนความพร้อมในการขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวนรถ ตารางเวลา รวมถึงระบบตรวจสอบติดตามผลการขนส่งบัตรเลือกตั้ง โดยได้จัดส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกอาณาเขตไปยัง 66 ประเทศ 94 เมืองปลายทาง และจัดส่งหนังสือแจ้งรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งไปยังเจ้าบ้าน จำนวน 18.49 ล้านครัวเรือนเรียบร้อยแล้ว ตลอดจนการจัดส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในและนอกเขตที่ลงคะแนนแล้ว โดย ปณท.ใช้รถยนต์ขนส่งประมาณ 535 เที่ยว ส่วนในการเลือกตั้งทั่วไปประมาณ 500 เที่ยว ทั้งนี้ ปณท.เชื่อมั่นว่าภารกิจที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งครั้งนี้ จะสำเร็จลุล่วงด้วยดี ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความสุจริต โปร่งใส และชอบด้วยกฎหมายภายใต้ความร่วมมือของทุกฝ่าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โจ๊ก' ยื่นอุทธรณ์คำสั่งให้ออกจากราชการ ปูดแผนผังแก๊ง 4x100 สยบปีกพระพรหม

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมายังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อยื่นอุทธรณ์ต่อคณะกรรมการพิทักษ์ระบบคุณธรรม (ก.พ.ค.ตร.) กรณี พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ร

'บิ๊กต่าย' เซ็นแบ่งงานรองผบ.ตร. 'ธนา-สราวุฒิ' แทน 'บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กรอย'

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.รรท.ผบ.ตร.) มีคำสั่ง ตร.ที่ 176/2567 ลงวันที่ 17 เม.ย. 2567 เรื่องกำหนดลักษณะงานและการมอบอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

'โจ๊ก' เดือดรายวัน! ถ้าอยากเป็นผบ.ตร. บอกกันตรงๆ ยอมให้ก็ได้ เล่นแบบนี้จะติดคุกเสียเอง

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตรอง ผบ.ตร.เข้ายื่นหนังสือเจ้าหน้าที่ ป.ป.ง.เพื่อแจ้งให้ทราบถึงการสอบสวนของคณะพนักงานสอบสวนเว็บพนันออนไลน์ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ไม่สามารถตรวจยึดหรืออายัดทรัพย์ใดๆได้

สงกรานต์ 2567 คุมเข้ม 11-17 เม.ย. สตช.เปิดศูนย์ลดอุบัติเหตุ คาดกลับภูมิลำเนามากกว่าปี 66

พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมเปิดศูนย์อำนวยการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2567 ณ ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ