นับหมื่นเชียร์ 'อนุทิน' ปราศรัยโคราช เปรียบนโยบาย 'ภูมิใจไทย' เหมือนรางวัลที่ 1

3 พ.ค.2566- ที่หน้าเทศบาล อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ มาช่วยนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส นครราชสีมา เขต 10 ปราศรัย แนะนำนโยบายมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังการปราศรัยกว่า 10,000 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยมุ่งทำงานไม่สร้างความขัดแย้ง ที่ผ่านมาสิ่งที่เราทำ ประชาชนได้รับประโยชน์ไว้มากมาย เช่น การฟอกไตฟรี ในอนาคตเรามีนโยบายให้ทุกอำเภอมีศูนย์ไตเทียม นโยบายของพรรคภูมิใจไทยที่ให้ไว้กับประชาชนนั้นมีคุณค่ามีประโยชน์ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของทุกท่านไม่ต่างจากการถูกรางวัลที่ 1

” ใครอยู่ อ.โชคชัยมี ศูนย์ ไตเทียม อ.โชคชัย ใครอยู่ อ.เฉลิมพระเกียรติ มีศูนย์ ไตเทียมที่อำเภอ เฉลิมพระเกียรติ อยู่อำเภอไหนมี ศูนย์ฟอกไตเทียมที่อำเภอนั้น ช่วยประหยัดการเดินทางประหยัดเวลา จากที่ลูกหลานต้องหยุดงานพาเราไป เราสามานถเดินทางไปได้ด้วยตัวเอง ถ้าสนใจเทียมอยู่ใกล้บ้านแล้ว

สำหรับผู้ป่วยโรคไต นโยบายตรงนี้ ไม่ต่างกับการถูกรางวัลที่ 1 นโยบายพรรคภูมิใจไทย ก็เหมือนรางวัลที่ 1 แตกต่างที่ ปกติ หวยต้องลุ้น แต่พรรคภูมิใจไทยขอเพียงการสนับสนุนจากประชาชน ถ้าได้มากพอ ได้เข้าไปทำงาน รับรองว่าทำได้แน่นอน ไม่ต้องลุ้น”

นายอนุทิน กล่าวเพิ่มเติมว่า นโยบายด้านการสาธารณสุขที่สำคัญอีก 1 เรื่อง คือ นโยบายให้ทุกจังหวัดต้องมีเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง ในจังหวัดโคราชเราเห็นคนมาใช้บริการมากมาย ผู้ป่วยจำนวนมาก มาจากต่างจังหวัด ก็ต้องรอคิวนาน

แต่หาก ทุกจังหวัดมีเครื่องฉายรังสีมันก็ดีต่อชาวโคราชด้วย เพราะ ช่วยลดระยะเวลาการรอคิว เพิ่มประสิทธิภาพการรักษา เพิ่มโอกาสรอดชีวิต

“นี่คือรางวัลที่ 1 ของคนที่ป่วยเป็นโรคมะเร็ง ให้เขามีโอกาสรอดชีวิตได้มากขึ้นมีชีวิตได้ยืนยาวขึ้น”

นอกจากนั้น เราจะออกกรมธรรม์ประกันชีวิตมูลค่า 100,000 บาท แก่ประชาชนที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป หากเสียชีวิตไปแล้วเงินจำนวนนี้ ให้เป็นมรดกให้ลูกหลาน และยังสามารถนำมาใช้ก่อนได้ด้วย 20,000 บาท นโยบายนี้จะทำให้ผู้สูงวัยไม่ต้องกังวล ลูกหลานไม่ต้องลำบาก

ขณะที่นโยบายพักนี้ 3 ปี พักหนี้ทั้งต้น และดอก ขอเพียงเป็นหนี้ถูกกฎหมาย จะช่วยให้ประชาชน ที่มีหนี้สินรุงรังได้มีโอกาสหายใจได้มีโอกาสเก็บเงินใช้หนี้

เรายังมีนโยบายเงินฉุกเฉิน 50,000 บาท ใช้บัตรประชาชนกู้ได้เลย แต่เดือนที่ 2 ต้องจ่ายคืนวันละ 150 บาท ทั้งต้นทั้งดอกอยู่ในนั้น เท่ากับต้องจ่ายดอกเบี้ย 8.5% ต่อปี ท่านจะมีแหล่งทุน หากเกิดอุบัติเหตุในชีวิต ท่านไม่จำเป็นต้องกู้หนี้ยืมสินจากกลุ่มนอกระบบ

นายอนุทินยังได้กล่าวถึงนโยบายด้านอสม. ว่า เรากำลังผลักดันเรื่องค่าตอบแทน อสม. ต้องเพิ่มเป็น 2,000 บาทต่อเดือน และมีกองทุนฌาปนกิจสงเคราะห์ ให้ลูกหลาน ได้รับเงิน 500,000 บาทหลัง อสม.เสียชีวิต เราเคารพ และให้เกียรติ อสม. ในฐานะรากฐานที่สำคัญของระบบสาธารณสุขไทย ไม่มีทางที่จะทำให้ท่านผิดหวัง และพร้อมจะปกป้องคุณค่าของท่าน

“เรื่องกัญชา ภูมิใจไทยเน้นใช้เพื่อการแพทย์ เพื่อส่งเสริมสุขภาพ เราไม่มีเป้าหมายให้ไปใช้เพื่อความบันเทิง ใช้เพื่อการสันทนาการเลย อย่าลืมว่าเราเป็นคนสนับสนุนให้ออกกฎหมายมาควบคุมด้วยซ้ำ แต่การเมืองเล่นกันหนัก ขอให้ประชาชนเข้าใจข้อเท็จจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในจังหวัดนครราชสีมา พรรคภูมิใจไทย ส่งผู้สมัครจำนวน 16 เขตเลือกตั้ง ประกอบไปด้วย
เขต 1 นางสาวเดือนดารา อินทรกำแหง เบอร์ผู้สมัคร 4,
เขต 2 นายชูชาติ ประสาทไทย เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 3 นายพงศ์พัฒน์ จิตตานุรักษ์ เบอร์ผู้สมัคร 5,
เขต 4 นายมนัส ศรีบงกช เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 5 นายจักรกฤช ผาสุขมูล เบอร์ผู้สมัคร 5,
เขต 6 นายสมชาย ภิญโญ เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 7 นายสหรัฐ ชัยพัฒนปรีดากูล เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 8 นายยตนะ เตียรวัฒนศรี เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 9 นายพลพีร์ สุวรรณฉวี เบอร์ผู้สมัคร 1,
เขต 10 นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ เบอร์ผู้สมัคร 2,
เขต 11 นายพรชัย อำนวยทรัพย์ เบอร์ผู้สมัคร 7,
เขต 12 นายสมศักดิ์ พันธ์เกษม เบอร์ผู้สมัคร 5,
เขต 13 นางสาวตติญารัต ใจสูงเนิน เบอร์ผู้สมัคร 4,
เขต 14 นายมานิธ จันทรวราภร เบอร์ผู้สมัคร 3,
เขต 15 นายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ เบอร์ผู้สมัคร 2 และ
เขต 16 นายสุชาติ ภิญโญ เบอร์ผู้สมัคร 6

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ว่าฯโคราชป้ายแดง ลุยดูอ่างเก็บน้ำ 2 แห่ง หวั่นหน้าแล้งมีน้ำดิบไม่พอทำประปา

นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยนายวิจิต กิจวิรัตน์ รองผู้ว่า และนายอำเภอโชคชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลด่านเกวียน หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ระเบิดศึก'RWS สัญจร' จ.นครราชสีมา30มีนาคมนี้!

RWS ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และจังหวัดนครราชสีมา จัดงาน RWS โคราช เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งฉลองชัยชนะท้าวสุรนารี โดยยกศึก RWS ไปจัดที่โคราชครั้งแรกในวันเสาร์ที่ 30 มี.ค.ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) อ.เมือง จ.นครราชสีมา ด้วยการสนับสนุนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทยและจังหวัดนครราชสีมา ส่งผลให้มีการผนึกกำลังร่วมกับRWSและเวทีมวยราชดำเนิน เพื่อร่วมกันปักหมุดความสำเร็จของมวยไทยจากเวทีมวยไทยที่มีอายุเก่าแก่มากที่สุดในโลกอย่างเวทีราชดำเนินไปยังพื้นที่หัวเมืองใหญ่ ที่มีศักยภาพทางด้านมวยไทย อย่างจังหวัดนครราชสีมา ที่เป็นที่รู้จักและยอมรับกันว่าเป็นเมืองแห่งนักสู้

แบดดาวรุ่งไทยสู้ศึก 'โตโยต้า อินเตอร์ฯ ชาเลนจ์' 26-31 มี.ค.ที่โคราช

สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และโยเน็กซ์ ร่วมกันจัดการแข่งขันแบดมินตันทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ในศึก "โตโยต้า อินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ 2024" เป็นรายการระดับอินเตอร์เนชั่นแนล ชาเลนจ์ ซึ่งจะแข่งขันระหว่างที่ 26-31 มี.ค.67 นี้ ที่เทอร์มินอล ฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จังหวัดนครราชสีมา

นายกฯตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกโคราช

นายกฯ ตรวจเยี่ยมพื้นที่จัดงานมหกรรมพืชสวนโลกนครราชสีมา พ.ศ. 2572 ชู จ.นครราชสีมาให้เป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรม และความยั่งยืนในอุตสาหกรรมพืชสวน สู่เมืองต้นแบบด้านนวัตกรรมสีเขียว

นายกฯ สักการะอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี ก่อนตรวจราชการ จ. นครราชสีมา

เวลา 09.29 น. ณ อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พร้อมด้วยนายสุริยะ รุ่งเรืองกิจ