พรึ่บ! รับ 'อนุทิน-ภูมิใจไทย' หาเสียงด่านขุนทด

5 พันคน ส่องไฟมือถือสว่างไสว รับ "อนุทิน" หาเสียง "ด่านขุนทด" ย้ำนโยบายพรรคภูมิใจไทย ยก "วิสิทธิ์" นักการเมืองเกรด เอบวก ทำงานดี ความนิยมเยี่ยม ประชาชนวางใจ

6 พ.ค.2566 - เมื่อ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณสนามฟุตบอลโรงเรียนด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะ ลงพื้นที่หาเสียงช่วยนายวิสิทธิ์ พิทยาภรณ์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 15 หาเสียง มีประชาชนเข้ารับฟังการปราศรัยกว่า 5,000 คน โดยเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. เมื่อนายอนุทิน เดินทางมาถึงพื้นที่ปราศรัย ประชาชน ได้พร้อมใจกันเปิดไฟหน้าจอโทรศัพท์ มือถือก่อนชูขึ้นฟ้า ตะโกนว่า "พูดแล้วทำ" บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนาน จากนั้น นายอนุทิน และทีมผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้เดินฝ่าฝูงชน ไปที่เวที ตลอดเส้นทางมีประชาชนเข้ามาขอจับมือและขอถ่ายรูปพร้อมมอบดอกไม้ ผูกผ้าขาวม้า ให้กำลังใจอย่างล้นหลาม

นายอนุทิน ได้กล่าวบนเวที ถึงนโยบายพรรค เรื่องกองทุนพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดละ 100 ล้านบาท, การพักหนี้ 3 ปี, กรมธรรม์ผู้สูงอายุ, ฟรี หลังคาโซล่าเซลล์ ลดค่าใช้จ่าย 450 บาทต่อเดือน, การให้สิทธิ์ซื้อมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด เป็นต้น

"ผมผลักดันนโยบายค่าตอบแทน อสม. เป็น 2 พันบาท ต่อเดือนสำเร็จแล้ว ทำให้เพราะแพ้ใจ เนื่องจาก อสม. ทำงานหนัก ช่วยประเทศไทย ในช่วงโควิด-19 แล้วยังรู้ว่าท่านทำงานหนักขึ้น เนื่องจากเป็นหมอคนแรก ในอนาคต ต้องช่วยคัดกรองสุขภาพผู้สูงอายุอีก"

นอกจากนั้น นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการพัฒนาโรงพยาบาลด่านขุนทด พร้อมเสนอนโยบาย ทุกจังหวัดต้องมีเครื่องฉายรังสี, ทุกอำเภอมีศูนย์ไตเทียม ต่อมา นายอนุทิน ได้กล่าวถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ของชาวด่านขุนทด และชาวโคราช ว่า

"ผมเป็นลูกศิษย์หลวงพ่อคูณ คำสอนของท่านผมจำใส่ใจ ทุกวันนี้ บูชาพระยอดธง เวลาไปไหน รู้สึกอุ่นใจ"

สำหรับผู้สมัคร ในพื้นที่ นายอนุทิน กล่าวว่า "ท่านวิสิทธิ์ เป็นนักการเมืองระดับ เกรดเอ ใส่เครื่องหมายบวก 3 ตัว ยกให้เป็นผู้แทนตลอดกาล มีรายงานว่า คะแนนของท่านดีมาก มันจะไม่ดีได้อย่างไร ก็ท่านทำงานมาขนาดนี้ ดูแค่จำนวนประชาชนที่มารับฟังท่าน ก็ชัดเจนแล้ว เชื่อว่าคนเก่ง คนดี มีคนรักมากมาย ต้องได้กลับไปทำงานเป็นปากเสียงให้พี่น้อง คนคนนี้ ขนาดป่วยยังไม่หยุด แกล้งทำเป็นสบายดี เพราะต้องการทำงาน ครั้งหนึ่งมีปัญหาเรื่องน้ำประปา ท่านตามให้ผม และท่านรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยไปดูเลย ให้เห็นปัญหา ช่วยกันแก้ไข"

สุดท้าย นายอนุทิน ได้เชิญชวนให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งระบุว่า เหลืออีก 9 วัน จะได้เลือกตั้งแล้ว ขอให้ไปใช้สิทธิ์กันให้มากๆ พื้นที่นี้ ผู้สมัคร กาเบอร์ 2 ส่วนพรรค กาเบอร์ 7 รับรองว่าได้คนทำงาน เข้าสภา แล้วอะไรที่หาเสียงไว้ ประชาชน เตรียมได้ใช้แน่นอน เลือกเราเข้าไปทำให้สำเร็จ วันนี้ เรามาขอโอกาสจากประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง