'วราวุธ' ลั่น 'ชาติไทยพัฒนา' เคาะประตูทุกบ้านในสุพรรณบุรี

6 พ.ค.2566 - ที่อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา คุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา ภริยานายบรรหาร ศิลปอาชา นายกรัฐมนตรีคนที่ 21 พร้อมแกนนำพรรค ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ ไหว้ศาลเจ้าพ่อพญาจักร ในตลาดอู่ทอง และเดินพบปะพี่น้องประชาชนในตลาดอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี เพื่อช่วยนายนพดล มาตรศรี ผู้ ส.ส.สุพรรณบุรี เขต 3 อำเภออู่ทอง อำเภอสองพี่น้อง(เฉพาะเทศบาลตำบลทุ่งคอกตำบลทุ่งคอก ตำบลหนองบ่อและตำบลบ่อสุพรรณ) เบอร์ 4

นายวราวุธ กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ พรรคชาติไทยพัฒนาได้ลงพื้นที่ตลาดอู่ทอง สุพรรณบุรี ขอคะแนนเสียง ต้องขอขอบคุณพี่น้องชาวตลาดอู่ทองที่ให้ความเมตตา ตั้งแต่สมัยพรรคชาติไทย จนมาถึงพรรคชาติไทยพัฒนา ยังมีความรักกันเหนียวแน่นทั้งคนรุ่นใหญ่และคนรุ่นใหม่ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถเรียกคะแนนจากอำเภออู่ทองให้กับผู้สมัครของพรรค อย่างไรก็ตามในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ตนเองยังคงต้องช่วยลูกพรรคเคาะประตูบ้านในทุกเขตที่จังหวัดสุพรรณบุรีเป็นพิเศษเพื่อให้ได้คะแนนมาอย่างเต็มที่ ส่วนบางเขตที่เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องผู้สมัครของพรรคอื่นกับพรรคเรานั้น ตนก็จะเคาะประตูบ้านให้เต็มที่ เหมือนการหาเสียงของพรรคชาติไทยพัฒนาในวันสุดท้ายจะเป็นวันที่ 12 พฤษภาคมโดยจะเดินตลาดที่อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ถือเป็นการปิดท้ายของการหาเสียงในการเลือกตั้งครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสวิจารณ์เรื่องรัฐบาลเสียงข้างน้อย นายวราวุธ กล่าวว่า พรรคชาติไทยพัฒนาไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเสียงข้างน้อย เพราะจะทำให้นำไปสู่การยุบสภาก่อนสิ้นปีนี้ การที่เราเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 แล้วไม่ถึง 6-8 เดือน ก็มายุบสภาอีก ก็เป็นเรื่องที่ไม่สมควร อีกทั้งสิ้นเปลืองงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาล และทำให้ประเทศเสียเวลา เสียงบประมาณ ส่วนราชการก็จะชะงัก เพราะคณะรัฐมนตรียังทำอะไรมากไม่ได้ ประเทศชาติก็จะเหมือนถูกกดปุ่มหยุดสต็อปเอาไว้ชั่วคราว ดังนั้นอยากเห็นภาพของรัฐบาลเสียงข้างมากที่เกิน 250 เสียง

เมื่อถามว่า ส่วนกรณีที่มีกระแสของขั้วเก่ากับขั้วใหม่เกิดขึ้น นายวราวุธ กล่าวว่า พอเลือกตั้งเสร็จแล้วไม่มีขั้วเก่ากับขั้วใหม่หรอก จะมีแต่ขั้วไหนที่รวบรวมเสียงได้มากกว่า คือหัวใจ และขอรอดูรัฐบาลเสียงข้างมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง