ทหารตบเท้าใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าหลักสี่คึกคัก

ทหาร จาก พัน ร.ทมบ.11 กว่า 500 นาย ตบเท้าใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าหลักสี่ คึกคัก บางส่วนมาเป็นกลุ่มและแยกย้ายกันมา

7 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานการเลือกตั้งล่วงหน้าที่สำนักงานเขตหลักสี่ มีเขตเลือกตั้ง อยู่ 2 เขตเลือกตั้ง ได้ชุดสำหรับอำนวยความสะดวกให้ประชาชนมากถึง 36 ชุด หรือหน่วยเลือกตั้ง โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ 7.00น. เนื่องจากมีประชาชนมารอ ใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าตามที่ได้ลงทะเบียนกันไว้ในระบบ จำนวนเกือบ20,000 คน โดยมีการต่อคิวเรียงแถว กันไม่ต่ำกว่า 10 -20คนต่อชุด ตั้งแต่ก่อนเปิดหีบ และเป็นที่สังเกตว่ามี ผู้สูงอายุเดินทางมาเป็นจำนวนมากรวมถึงมีผู้พิการมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้งล่วงหน้า ในวันนี้ด้วย

นอกจากนี้ยังทหารจากกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 11 (พัน ร.ทมบ.11 )ประมาณ 500 กว่านาย จะมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงทหารจากกองบัญชาการกองทัพไทย ทยอยเดินทางมาประมาณเวลา 8.20 น. เป็นกลุ่ม
และจากการเข้าไปสอบถามได้รับข้อมูลว่าเดินข้ามถนนมาจาก มทบ. 11 ฝั่งตรงข้าม สำนักงานเขตหลักสี่แห่งนี้ และนั่งรถกันมาจากกองทัพไทย โดยไม่ได้มาพร้อมกันทั้งหมด ทยอยแยกกันมา เพื่อมาใช้สิทธิ์ บางส่วนใส่ชุดวอร์มของทหาร บางส่วนใส่ชุดไปรเวท มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน นอกจากนี้แล้วในวันที่ 14 พฤษภาคม จะมีทหารจาก มทบ. 11 ออกมาใช้สิทธิ์ในวันจริงอีกด้วย

ขณะที่ต่างจังหวัด มีนักเรียนนายสิบทหารบก รุ่น 27 จำนวน 1,019 นาย เดินไปใช้สิทธิล่วงหน้านอกเขตเลือกตั้งที่ เขตที่ 2 บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอ ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และ ที่จ.กำแพงเพรชเขตเลือกตั้งที่ 1 อีกประมาณ 200 นาย จาก กรมทหารราบที่ 14

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดันปลอดแหก! ดร.ปลอดฯ ออกตัวไม่ได้ตำหนิทหาร ชี้เครื่องบิน U-2 ควรเข้าสำรวจภูมิอากาศ 10 ปีที่แล้ว

เรื่องนี้ควรจะได้เริ่มเมื่อ 10กว่าปีที่แล้ว  ก็ดันปอดแหก มองการณ์ใกล้ วิสัยทัศน์ไม่มี แต่ก็ยังดีมาเกิดตอนนี้ คงต้องขอบใจรมต.กลาโหม (พลเรือน)

ทหาร-ตำรวจ เฮลั่น 'เศรษฐา' จัดให้ที่พัก 688 ครอบครัว ภายใน 1 ปี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความใน x ระบุว่า หลังลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านพักข้าราชการ วันนี้

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี