'พี่ตู่' ยกทัพ รทสช. ลงใต้ ขึ้นรถแห่อ้อนคนกระบี่ ลั่นต้องอยู่ต่อทำให้เสร็จ

“พี่ตู่” ยกทัพ รทสช.ลงใต้ ขึ้นรถแห่อ้อนคนกระบี่เลือกทั้ง 3 เขตยกจังหวัดแบบถล่มทลาย ลั่น ต้องอยู่ต่อทำให้เสร็จ เพื่อทำบ้านเมืองสงบปลอดภัย ขอ อย่าไปเชื่อคำสัญญาที่เป็นไปไม่ได้ บอก ไม่มีอะไรสำเร็จวันเดียว ใครพูดขี้โม้

7 พ.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยเมื่อเวลา 10.10 น.วันที่ 7 พ.ค.ที่ จ.กระบี่ พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ขึ้นรถแห่หาเสียงจุดแรกที่ตลาดเหนือคลอง อ.เหนือคลอง เพื่อช่วยหาเสียง 3 ผู้สมัครส.ส.กระบี่ นายสรรเพ็ชญ ศรีสวัสดิ์ เขต 1 นายสุชีน เอ่งฉ้วน เขต 2 และนายภูเบท บุตรสมันเขต 3

บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักมีประชาชนนำดอกไม้มารอต้อนรับและเซลฟี่ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า สวัสดีพี่น้องชาวกระบี่ วันนี้มาพบด้วยความคิดถึง มาเพื่อให้พวกเรารวมพลังทำเพื่อประเทศที่เรารักยิ่งของเรา มาเห็นรอยยิ้มแล้วชื่นใจ อยู่ท่ามกลางคนที่รักประเทศชาติ เราต้องรักประเทศของเรา ทุกตนต้องช่วยรักษาสิ่งที่อยู่แล้ว รัฐบาลกำลังทำหลายๆอย่างไปข้างหน้า แผนงานในอนาคตเรามีตรึม ที่ผ่านมาพยายามแก้ไขปัญหาอุปสรรค ถนนหนทาง และเล็กๆไม่ทำ แต่ใหญ่ๆลุงตู่ทำอีก ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ทำให้ถึงชาวกระบี่ เราจะรื้อเริ่มต้นทำใหม่ไหม หลายอย่างทำมาอยู่แล้วต้องทำให้ดีขึ้น ตนดูแลให้หมด

จากนั้น ชาวบ้านได้ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ทักทายด้วยภาษาใต้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่าว่า ตนมาด้วยความคิดถึงจังฮู้ รักแรง กินข้าว หรอยแรง สงสัยต้องหาแฟนใต้สักคน แต่บังเอิญที่บ้านไม่ยอม แต่ทั้งหมดอยู่ในหัวใจของตนอยู่แล้ว เพราะตนคือนายกฯของประเทศไทย ตนต้องดูแลคนทุกจังหวัดให้ได้ เรามีคน 70 ล้านคน มีเนื้อที่ประเทศไม่เล็กไม่ใหญ่แต่ใจเราใหญ่ใช่ไหม ใจเราเพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน เราต้องเดินหน้าไปด้วยกันทุกคนทุกช่วงวัย เราดูแลหมด ตนหาเงินเพิ่มให้ได้ รัฐบาลพยายามหาเงินจากภายนอกเข้ามา ไม่ใช่หาเงินจากพวกเรา และทุกบัตรทำต่อ จะเพิ่มให้ก็ต้องไปดูอีกที เพราะว่าต้องเข้าไปเป็นรัฐบาลก่อน พูดตอนนี้เดี๋ยวโดนเข้าฟ้องตกเก้าอี้ไปอีก พูดส่งเดชไม่ได้ ต้องมีที่มา และตนเตรียมไว้หมดแล้วที่มาทั้งหมด และอย่าไปเกลียดชังทหาร ตำรวจ ข้าราชการ เพราะเขารับใช้ประชาชน คนดีมีเยอะแยะ คนไม่ดีก็เอาออก แยกแยะคนดีคนเลวให้ได้ ไม่ใช่ทุกคนเลวไปหมด ถ้าบอกทุกคนเลวไปหมดก็คุยกันไม่ได้ ฟังเหตุฟังผล ทุกอย่างมีกติกากฎหมาย ซึ่งเราพร้อมแก้กฎหมายเหล่านี้ให้เกิดความเป็นธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ทุกอย่างเริ่มหมดมาสู่ความก้าวหน้า อย่าทะเลาะกัน อย่าไปเชื่อคำสัญญาที่เป็นไปไม่ได้ ตนไม่ได้ไปก้าวล่วงใคร พ่อแม่ทุกคนรักลูก รักพี่รักน้องไหม แล้วมีใครทำให้เราไม่รักกันมีไหม แล้วจะร่วมมือกับเขาไหม วันนี้ขอโทษหน้าตาดีกว่าโทรทัศน์หน่อยหนึ่ง ความจริงพอใช้ได้ ไม่แก่มากนัก รักทุกคน รักจากหัวใจ รักจากใจของตน ฝากดูแลผู้สมัครส.ส.เขตและฝากเลือกเบอร์ 22 ไปให้ทุกบ้าน ทุกครัวเรือน เลือกทุกจังหวัด ทุกเขต ทุกอำเภอ เลือกรวมไทยสร้างชาติ เลือกให้ถล่มทลายไปเลย ขอบคุณทุกคนชาวกระบี่ ฝากไปถึงทุกอำเภอ ตำบล หมู่บ้านด้วย ทุกจังหวัดภาคใต้เลือกรวมไทยสร้างชาติ อย่าให้ใครเก็บบัตรประชาชนไปก่อน อย่าไปเลือกคนซื้อเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านตะโกน อย่ายกเลิกมาตรา 112 ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ใครเห็นด้วยเขาฝากอย่ายกเลิกมาตรา 112 ขอให้ยกมือ ขอช่วยกันรักษา อะไรดีต้องรักษา วัฒนธรรม ประเพณี ขอบคุณมากๆ ขอบคุณหลายๆ ลุงตู่อยู่ต่อ อยู่ทำต่อให้เสร็จ เพื่อทำให้บ้านเมืองสงบปลอดภัย ไม่มีอะไรทำได้วันเดียว ไอ้ที่บอกทำวันเดียวมันขี้โม้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. ยัน 4 รัฐมนตรีพรรค พร้อมแจงข้อสงสัย สว. ในการอภิปราย 25 มี.ค.นี้

โฆษกรวมไทยสร้างชาติเผยรัฐมนตรีของพรรคพร้อมชี้แจงข้อสงสัยของสว.ในการเปิดอภิปรายทั่วไปตาม รธน.153 ดักคอสว.เป็นผู้ใหญ่รู้รัฐธรรมนูญดีว่าขอบเขตการอภิปรายทำได้แค่ไหน เนื่องจากไม่ใช่อภิปรายไม่ไว้วางใจ

รทสช. เตรียม 18 ขุนพล ถกงบ 67 ยึดผลประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยชาติได้เตรียมความพร้อมอย่างเต็มที่ในการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 วาระ 2 และ 3 ในวันที่ 20-22 มีนาคมนี้

เปิดสักการะพระบรมสารีริกธาตุ-2อัครสาวกที่กระบี่

15 มี.ค.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า รัฐบาล โดยกระทรวงวัฒนธรรม ร่วมกับรัฐบาลสาธารณรัฐอินเดีย โดยกระทรวงวัฒนธรรมอินเดีย สถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย สถาบันโพธิคยาวิชชาลัย 980

รทสช. ซัด 'ก้าวไกล' ใช้สภาฯเอื้อประโยชน์พรรค ยื่นญัตติด่วนเปิดศึกศาลรัฐธรรมนูญ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เรียกประชุม สส. ของพรรค โดยมี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรค เป็นประธานการประชุม จากนั้น นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ

จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ เขาปากเบนกระบี่ หลังเจองานหินคุมไฟป่า

ปฏิบัติการดับไฟป่า เขาปากเบนกระบี่แล้วหากยังไม่เป็นผล จ่อประกาศเขตภัยพิบัติ และขอให้เฮลิคอปเตอร์จากกองทัพภาคที่ 4 มาช่วยปฏิบัติการร่วม  

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า