'อนุชา' จับมือ 'กุสุมาลวตี' ลุยมหาสารคาม ส่งตรง 'โคล้านครอบครัว' ถึงประตูบ้าน

“อนุชา” ลุยพร้อม “กุสุมาลวตี” เดินสายหาเสียงโกสุมพิสัย มหาสารคาม  ชูนโยบายโคล้านครอบครัว สร้างชุมชนเข้มแข็ง ประชาชนร่ำรวย เศรษฐกิจเดินหน้า ยกชัยนาทการันตีทำได้จริง พร้อมเดินหน้าทำต่อ  อ้อนขอคะแนนประชาชนเลือก รทสช. ทั้งคน ทั้งพรรค  

7 พ.ค.2566 – นายอนุชา นาคาศัย ในฐานะทีมเศรษฐกิจพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ลงพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ช่วย ดร.กุสุมาลวตี ศิริโกมุท ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.มหาสารคาม เบอร์ 4 เขตเลือกตั้งที่ 5  หาเสียง พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ พร้อมชี้แจงนโยบายของพรรค  โดยเฉพาะนโยบายที่ต้องการให้ประชาชนหลุดพ้นจากความยากจน รวมถึงนโยบายโคล้านครอบครัว ซึ่งถือเป็นโครงการไฮไลท์  ที่จะช่วยให้ประชาชนที่อยู่ในระบบเศรษฐกิจฐานรากมีความเข้มแข็ง

นายอนุชา ระบุว่า นโยบายโคเงินล้าน หรือ โคล้านครอบครัว เป็นโครงการที่มีการนำร่องแล้ว ขับเคลื่อนโดยใช้กลไกของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ร่วมมือกับ ธ.ก.ส. สนับสนุนเงินทุนเพื่อให้สมาชิกกองทุนฯ จัดหาแม่โคมาเลี้ยง คนละ 50,000 บาท  รัฐจะดูแลดอกเบี้ยให้เป็นระยะเวลา 4 ปี โดยวงเงินดังกล่าวจะได้แม่โค 2 ตัว เมื่อเลี้ยง 1 ปี โคออกลูก จะมีจำนวนโคเป็น 4 ตัว และยิ่งเลี้ยงไปเรื่อยๆ จะมีจำนวนโคเพิ่มขึ้น ภายในระยะเวลาไม่นานสมาชิกจะสามารถคืนเงินต้นได้ และส่วนที่เหลือถือเป็นกำไร ทั้งนี้หากเลี้ยงไปเรื่อยๆ อาจมีโอกาสจับเงินแสน  เงินล้าน ขอเพียงอดทนและตั้งใจจริง 

นายอนุชา กล่าวว่า ยืนยันว่าโครงการดังกล่าวได้ทำสำเร็จมาแล้ว มีตัวอย่างที่ อ.หนองมะโมง จ.ชัยนาท เดิมเป็นพื้นที่แห้งแล้ง ปลูกพืชผลก็ขาดทุน เมื่อประชาชนเปลี่ยนจากการทำเกษตรเพาะปลูกมาเป็นปศุสัตว์เลี้ยงโค 70% ของพื้นที่ พบว่าหลายครัวเรือนกลับมามีกินมีใช้ ร่ำรวย หมดหนี้สิน จนบางครอบครัวบอกว่าเลี้ยงโค เหมือนมีธนาคารในบ้าน  ทั้งนี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะทำให้ประชาชนทุกพื้นที่ได้สัมผัสความร่ำรวยด้วยการเลี้ยงโค 

“นโยบายโคล้านครอบครัว เป็นนโยบายที่พรรค รทสช. จะทำต่อ เพื่อทำให้ประชาชนพบกับความร่ำรวยอย่างยั่งยืน ทำให้ประเทศกลับมามั่งคั่งอีกครั้ง พร้อมขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในพรรค โดยในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ อยากให้ประเทศดี เศรษฐกิจดี กา รทสช. เบอร์ 22 และฝากผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม ดร.กุสุมาลวตี เขต 5 เบอร์ 4 กาทั้งคน ทั้งพรรค ประเทศจะเดินหน้าต่อและมีอนาคตที่ดี เพื่อลูกหลานของเรา” นายอนุชา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เอกนัฎ’ ยันประชุมใหญ่ รทสช. ไม่มีคุยเปลี่ยนเก้าอี้ รมต. ย้ำยังไร้การประสานปรับครม.

เลขาฯรทสช. ยันการประชุมวันนี้ ไม่มีเรื่องการปรับเปลี่ยนเก้าอี้รัฐมนตรีของพรรค ข่าวที่ออกมาเป็นกระแส เป็นข่าวทางสื่อ

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม