กกต.ทัวร์ลงยับ! ชาวโซเชียลเดือด แห่ติดแฮชแท็ก  กกต.มีไว้ทำไม

ชาวโซเชียลสวดยับ กกต. แห่ติดแฮชแท็ก กกต.มีไว้ทำไม หลังพบการทำงานผิดพลาดอื้อ   พร้อมเร่งดันยอดรายชื่อถอดถอนพุ่งทะลุล้าน  

7 พ.ค.2566 –  ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายหลังจากกระแสดรามา การทำงานผิดพลาดของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.)​ ในการเลือกตั้งล่วงหน้า  ทั้งกรณีการกรอกรายละเอียดหน้าซองบรรจุบัตรเลือกตั้งผิดพลาด  ไม่กรอกรายละเอียดซอง  เขียนรหัสเขตเลือกตั้งผิดพลาด  หรือบางหน่วยไม่เขียนเลย    ทำให้ต้องมีการจับตาการทำงานและเกิดความไม่พอใจต่อการทำงานของ กกต. 

 จนล่าสุดส่งผลให้โลกโซเชียลแห่กันลง  แฮชแท็ก  #กกต.ต้องติดคุก  และ ล่าสุดในเวลาประมาณ 17.44 น. #กกต.มีไว้ทำไม  ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของไทย    ส่วนใหญ่เป็นการโพสต์ภาพการทำงานที่ผิดพลาดของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในระหว่างการลงคะแนนพร้อมความวิพากษ์วิจารณ์การทำงาน  และการเปิดที่มาของ 7 กกต.ชุดปัจจุบันผ่านการเห็นชอบโดยใคร และเรียกร้องให้ กกต.รับผิดชอบด้วยการลาออก  เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีการถอดเรียนการเลือกตั้งเมื่อ 4 ปีที่ผ่านถอดบทเรียนแก้ปัญหา  อีกทั้งยังแปลตัวย่อคำว่า กกต.ว่าโกงการเลือกตั้ง 

นอกจากนี้ยังพบว่า มีกระแสเรียกร้องให้ร่วมลงชื่อถอดถอน กกต.ออกจากตำแหน่ง  ด้วยการแชร์ลิงค์ของเว็บไซต์ Change   ซึ่งเป็นแคมเปญเคยลงชื่อถอดถอน กกต.จากการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2562  แต่ไม่ประสบความสำเร็จ   เนื่องจากมีชื่อคนร่วมลงชื่อไม่ถึงเป้า 1,500,000 รายชื่อ   โดยมีคนลงชื่อ 849,079 รายชื่อ  ทำให้การล่ารายชื่อต้องหยุดชะงักไป   และเมื่อมาถึงการเลือกตั้งล่วงหน้าวันนี้  7 พ.ค. 2566  กลับมาเคลื่อนไหวโดยมีผู้ร่วมลงชื่อสนับสนุนการถอดถอน กกต.เพิ่มขึ้นมาเป็น  1,001,387 รายชื่อ เมื่อเวลา 16.45 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง

เลขาฯกกต. ยกคำพิพากษาศาลแจกใบดำ คดีฮั้วเลือกสว. เตือนผู้สมัครอย่าหาทำ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เนื้อหาระบุว่า "ใบดำ" ส.ว.การจัดตั้ง การบริหารจัดการ การฮั้ว การตั้งกลุ่ม...อย่าหาทำ พร้อมกับยกคำพิพากษาศาลฎีกา ที่5606

กกต.ฟัน 'ไอซ์ ก้าวไกล' ชงศาลรธน. เพิกถอนสิทธิ-เรียกค่าเสียหายเลือกตั้งซ่อม

กกต.เอาผิดย้อนหลังเด็กก้าวไกล"นครชัย ขุนณรงค์ " ปมรู้ไม่มีสิทธิ์สมัครแต่ยังลงสมัคร ชงศาลรธน.ฟันเพิกถอนสิทธิ ดำเนินคดีอาญา เรียกชดใช้ค่าจัดเลือกตั้ง