'ลุงตู่' แห่รอบเมืองปัตตานี ขอคะแนนคนปลายด้ามขวาน ย้ำเลือกตั้งครั้งนี้ชี้ชะตาประเทศ

"บิ๊กตู่" ถึงปัตตานี พูดภาษาถิ่นยาวี "ซายอ กาแซะ แดมอ" แปลว่า รักที่สุด อ้อนคนปลายด้ามขวาน ย้ำปท.ไทยมี 5 ศาสนา อยู่ร่วมกันสันติสุข ทะเลาะกันไม่ได้ ย้ำเลือกตั้งครั้งนี้ชี้ชะตาประเทศ เตรียมปราศรัยปิดท้ายที่ศูนย์สิริกิติ์ 12 พ.ค. ก่อนแห่รอบเมือง 13 พ.ค.นี้

8 พ.ค.2566 - เวลา 18.20 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นรถแห่หาเสียงไปยังรอบเทศบาลเมืองปัตตานี จังหวัดปัตตานี ซึ่งระหว่างทางมีประชาชนชาวจังหวัดปัตตานีให้การต้อนรับอย่างคึกคัก โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สบายดีทุกคนนะจ๊ะ ขอให้ขายดีๆนะ พี่ตู่คนนี้ คนเดิมไม่เคยทอดทิ้งใคร บางอย่างต้องทำต่อให้ดีขึ้น รักทุกคนนะจ๊ะรักจังฮู้ ขอให้ช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบ ตนตั้งใจที่จะทำอีกเยอะ แต่ขอให้บ้านเมืองสงบ เราจะแตกแยกกันไม่ได้นี่คือประเทศไทยของเรา รักแล้ว รักอยู่ และรักต่อ ขอให้จำชื่อจำหน้า ผู้สมัคร ส.ส. พรรคฯในเขตของตัวเองให้ได้ และบัตรพรรคเบอร์ 22 ลุงตู่คนเดิม นอกจากนี้ คนใต้ รักใครรักจริง ถ้ารักจริงอย่าทิ้งตู่ ตนไม่ใช่คนใต้ แต่ตนรักคนใต้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า แม้ตนไม่ใช่คนใต้ ก็รักคนใต้ เราอยู่ร่วมกันอย่างพหุสังคม พหุวัฒนธรรมมีทั้งพุทธและมุสลิมประเทศไทยมี 5 ศาสนาอยู่กันด้วยสันติสุขจะทะเลาะกันไม่ได้ ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วย อย่างไรก็ตาม ขอบคุณคนไทยเราต้องรักและสามัคคีกัน สู้เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์และประชาชนของเรา ต้องสู้ ต้องช่วยตน ตนสู้คนเดียวไม่ไหว วันนี้บ้านเมืองเปลี่ยนแปลงไปเยอะ และจะเจริญกว่านี้ตนขอสัญญา จะทำให้ดีกว่านี้ บ้านเมืองเป็นของเราต้องอยู่ ต้องอาศัยต้องช่วยกันรักษาให้เกิดความปลอดภัย ต้องอยู่กันแบบสันติวิธี และสันติสุข ตนรับรองว่าจะทำให้บ้านเมืองเกิดความสงบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างอยู่บนรถแห่พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดทักทายชาวจังหวัดปัตตานีเป็นภาษายาวีทักทาย พร้อมกล่าวว่า วันที่ 14 พ.ค.ตั้งแต่เวลา 08.00 น- 17.00 น. ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งกันด้วย และวันนี้ตนต้องขอโทษที่มาพบช้าไป เพราะต้องไปไหว้ศาลหลักเมืองก่อน มีเวลานิดหน่อยก็คุยปรับทุกข์กับพวกเราบ้าง

จากนั้นเวลา 18.45 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางมายังวิทยาลัยเทคนิคปัตตานี ซึ่งมีประชาชนมารอฟังปราศรัย อย่างคึกคัก โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยย่อยว่า วันนี้มาปัตตานีรู้สึกตื้นตันใจมาก พี่น้องเอาใจใส่พรรครวมไทยสร้างชาติ และตนเป็นห่วงสถานการณ์บ้านเมืองในเวลานี้ ทุกคนทราบดีใช่หรือไม่การเลือกตั้งครั้งนี้ เป็นการเลือกตั้งชี้ชะตาประเทศ ที่มีความสำคัญประเทศเราต้องสงบสุข ทะเลาะกันไม่ได้ ถ้าทะเลาะกัน โอกาสจะหายไปที่เราจะเจรจากับต่างประเทศ ทั้งนี้ขอให้เลือกส.ส.เขต จังหวัดปัตตานีทั้ง 5 เขต เลข 5 ทั้งหมด ชนะแน่นอน

"เขาสอนว่าลูกไม่ต้องรักพ่อ รักแม่ก็ได้ แม่ทำให้เกิดอย่างเดียวพอแล้ว เวลาพูดเรื่องนี้มันมีอารมณ์ทุกที เขาไม่น่าทำเรื่องแบบนี้ พูดออกมาให้มันเสียหาย วันนี้ลุงตู่ก็เป็น พี่ตู่ก็เป็น แบก็เป็น (แบ เป็นภาษามาลายู (ยาวี) แปลว่า พี่ชาย) ขอให้รักกันอย่างนี้รักมากๆรักนานๆ รักจังฮู้ พร้อมกับพูดภาษามาลายู (ยาวี) ว่า “ซายอ กาแซะ แดมอ” ซึ่งแปลว่า รักที่สุดด้วย และอย่าลืมวันที่ 14 พ.ค.ไปเลือกตั้ง ขอให้จำเบอร์เขตให้ดี สำหรับผมเบอร์ 22"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ใช้เวลาปราศรัยในจุดดังกล่าวไม่นาน เนื่องจากต้องรีบเดินทางไปขึ้นเครื่องเดินทางกลับกรุงเทพฯ เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันที่ 9 พ.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในวันที่ 11 พฤษภาคม พล.อ.ประยุทธ์ จะลงพื้นที่หาเสียง และขึ้นเวทีปราศรัยที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่วันที่ 12 พ.ค. พรรครทสช.จัดเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้าย ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ และในวันที่ 13 พ.ค. ก่อนเข้าสู่ช่วงเวลางดหาเสียงในเวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ และแกนนำพรรครทสช. เตรียมขึ้นรถแห่หาเสียงรอบกรุงเทพฯด้วยในช่วงเช้า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืบหน้าเหตุป่วนหลายจุดเดือนรอมฎอน คนร้ายมุ่งทำลายเศรษฐกิจในพื้นที่ จชต.

จากเหตุการณ์ คนร้ายกลุ่มใหญ่ก่อกวนหลายจุด ในเขตจังหวัดปัตตานี, จ.ยะลา, จ.นราธิวาส และจ.สงขลา สำหรับ จังหวัดปัตตานี เกิดเหตุมากที่สุด กระจายทั้ง 10 อำเภอ จำนวน 20 จุด ล่าสุดผวจ.ปัตตานี ลงพื้นที่ติดตามตรวจสอบ ความเสียหาย เยี่ยมญาติกรณี

กอ.รมน. สรุปเหตุป่วนชายแดนใต้ 40 จุด สร้างสถานการณ์ความไม่สงบเดือนรอมฎอน

กอ.รมน. ภาค4 ส่วนหน้า ได้สรุปเหตุการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. เป็นต้นไป ซึ่งเกิดเหตุ ก่อกวนหลายจุด ทั้งในเขตจังหวัดปัตตานี, จังหวัดยะลา, จังหวัดนราธิวาส และจังหวัดสงขลา

'กอ.รมน.ภาค 4 สน.' สรุปป่วนใต้เกือบ 40 จุด ครบรอบ 20 ปี ตากใบ เสียชีวิต 1 ราย

'โฆษกกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า' เผยป่วนชายแดนใต้พุ่ง 30 กว่าจุด เชื่อสร้างสถานการณ์ช่วงครบรอบ 20 ปีเหตุการณ์ตากใบตามปฏิทินอิสลาม รับเจ้าหน้าที่ทำงานยากขึ้น พบผู้ก่อเหตุหน้าใหม่

โจรใต้ป่วนหนัก! เผาร้านสะดวกซื้อ-ยางรถยนต์หลายพื้นที่

เมื่อเวลา 01.00 น. พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก. สถ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางเพลิงร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตำบลปูยุด อำเภอเมือง จังหวัดปัตตานี

รองโฆษก รทสช. เผยคลิป 'ลุงตู่' มอบคำอวยพรให้แฟนคลับ เนื่องในวันเกิดครบ 70 ปี

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์คลิปพร้อมข้อความบนเฟซบุ๊กว่า เที่ยงวันนี้เนเน่ และพี่ๆ ได้มีโอกาสเข้าไปกราบอวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี

'พีระพันธุ์' โพสต์อวยพรวันเกิดท่านองคมนตรี 'พล.อ.ประยุทธ์' ลุงตู่ของพวกเรา

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้ 21 มีนาคม 2567 เป็นวันคล้ายวันเกิดของท่านองคมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha “ลุงตู่ของพวกเรา”