'พี่ตู่' หยอดคำหวานชาวท่าแซะ 'รักไม่มีเปลี่ยนแปลง' ขอให้เลือกคนดีอย่าเลือกแต่คนหล่อ!

'พี่ตู่' หยอดหวานอ้อนชาวท่าแซะ รักไม่มีเปลี่ยนแปลง 14 พ.ค.ช่วยกันเลือกเบอร์ 22 เลือก รทสช.เข้านั่งเก้าอี้ส.ส.ในสภามากที่สุด เลือกนายกฯ คนเดียวไปสู้เขาไม่ไหว ไม่มีพวก เดี๋ยวโดนยำเละในสภา

10 พ.ค.2566 - ที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคและแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมแกนนำพรรค ขึ้นรถแห่พบปะประชาชนที่บริเวณตลาดนัดท่าแซะ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร เพื่อช่วยหาเสียงให้กับนายวิชัย สวาสดิ์ ผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 2 เบอร์ 12 ขณะที่บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ได้มีประชาชนนำดอกกุหลาบ สะตอ ใบเหลียง และผ้าขาวม้ามามอบให้กำลังใจ พร้อมตะโกน รักลุงตู่ และร้องเพลงลุงตู่อยู่ไหน ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ได้ทำท่าเบ่งกล้าม พร้อมกล่าวว่า ทำเพื่อคนไทยต้องแข็งแรง

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทักทายประชาชนที่มาต้อนรับว่า สวัสดีพี่น้องชาวท่าแซะที่ตื่นมารอพบกันตั้งแต่เช้า ลุงตู่ตื่นเช้ากว่าเพราะต้องขึ้นเครื่องบินมา แต่ดีใจและหายเหนื่อยจากการเดินทางเพราะมีประชาชนมาต้อนรับกันเยอะมาก ขอบคุณทุกคน เราต้องรัก ต้องสามัคคีกันเพื่อประเทศชาติ สถาบันที่รักของเรา ลุงตู่สัญญาว่าจะทำทุกอย่างให้ดีขึ้น หลายอย่างทำมาแล้วและจะทำต่อ ถ้าเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นรัฐบาล วันนี้ก็ดีใจที่ได้เห็นรอยยิ้มที่ห่างหายไปนาน เพราะคนที่พูดไม่ดีเยอะเกินไป แต่เราจะพูดแต่สิ่งดีๆให้กัน รักทุกคน รักครอบครัว รักประเทศชาติ รักพวกรักพ้อง

พล.อ.ประยทธ์ กล่าวว่า หลายอย่างที่ทำมา อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ก็เป็นคนอนุมัติเพราะเป็นนายกฯ อะไรที่ดีก็อนุมัติให้ แต่ก็อย่าทะเลาะกัน ก็ยินดีที่ชาวท่าแซะให้ความสำคัญกับเลือกตั้งครั้งนี้เป็นจำนวนมาก ขอให้เลือกที่ดีๆ ไม่ใช่เลือกแต่คนรูปหล่ออย่างเดียว เลือกคนนิสัยดีๆ ความรัก ความสามัคคีคือสิ่งที่จะทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปได้ ทุกประเทศกำลังพุ่งเป้าที่จะมาลงทุนในประเทศไทย ฉะนั้นเราต้องรักสามัคคีกัน อย่าให้ใครต้องมาทำให้เราแตกความสามัคคี ซึ่งจะมีการลงทุนในพื้นที่ภาคใต้ก็อยู่ที่พวกเราจะตอบรับได้แค่ไหนอย่างไร

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องสู้เพื่อชาติ สู้เพื่อ 3 สถานบันแกนหลักของเรา พระมหากษัตริย์มีคุณกับแผ่นดิน มากมายมหาศาล และสู้เพื่อครอบครัว ทำทุกอย่างให้ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้น ได้มีชาวบ้านถามว่า เรียกพี่ตู่ได้ไหม พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า จะเรียกพี่ตู่หรืออะไรเรียกไป ไป 3 จังหวัดใต้มาก็เรียกแบยุทธ์ เรียกพี่ตู่ก็ได้ชอบ ถ้าเรียกลุงตู่ก็ชอบลงไปนิด แต่ยังไงก็เป็นพี่ตู่ ลุงตู่ของทุกคน รักทุกคน หัวใจมีแต่พวกเรา จะเรียกอะไรก็เรียกเถอะ แต่ขอให้เลือกเบอร์ 22 กับเบอร์ 12

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รักนะจ๊ะ ความรักไม่มีเปลี่ยนแปลง รักทุกคน รักทุกวัน รักกันไม่มีวันหยุด เราจะทำถนนเส้นทางไป จ.ระนอง เขตเศรษฐกิจภาคใต้เราทำผังไว้แล้ว จะได้มีการลงทุนมาขึ้น มีรายได้มากขึ้นนะจ๊ะ รถไฟรางคู่ ทุกอย่างเราทำไว้พร้อมหมดแล้ว เพียงแต่เราหาเงินไปขึ้นรถไฟให้ได้ หรือได้ใช้ของอะไรดีๆขึ้นมาบ้างใช่ไหม ช่วงนี้อาจจะต้องประหยัดไประยะหนึ่งก่อน สิ่งที่เราดูแลมันเยอะมากทั้งประเทศ เราต้องดูแลคน 70 ล้านคน รักทุกคนนะจ๊ะ รักจังฮู้ ใครรักนายกฯบ้างยกมือ สายัณห์สัญญาจะเลือกเบอร์ 22 และเบอร์ 12 ใช่หรือไม่ อย่าลืมคำมั่นสัญญาที่ต้องซื่อตรงต่อกัน และตนก็ซื่อตรงกับท่าน เลือกให้เป็นนายกฯทั้งประเทศทุกจังหวัด เลือกส.ส.ทั้งจังหวัด เพราะถ้าเลือกนายกฯคนเดียวไปสู้เขาไม่ไหว ต้องมีส.ส.ไปช่วยด้วยในสภา ไม่อย่างนั้นลุงตู่โดนยำเละไปหมดในสภา เพราะไม่มีพวก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ใครจะมาทำลายสิ่งที่มีแล้วอยู่ไม่ได้ เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะดูให้ หาเงินอีกสักหน่อย ต้องเห็นใจว่าเจออะไรมาบ้าง 4 ปีหลัง โควิด เศรษฐกิจโลกตกต่ำ มาเจอสงครามอีก ใครเจอมาบ้างไหม ไม่มี แต่ก็ผ่านมาจนได้ แต่ก็ต้องขอโทษด้วยถ้ายังไม่ทันใจ เดี๋ยวจะดีขึ้น ขอบคุณทุกคนอีกครั้ง รักนะจ๊ะ รักทุกวัน ได้ยินเสียงจากหัวใจแล้วใช่ไหม เป็นทหารที่พูดจริงทำจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้นได้มีชาวบ้านนำพระมามอบให้ โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มูลค่าไม่แพงใช่ไหม จะได้มีกำลังใจ รักทุกคน รักจังฮู้ รักเยอะๆ รักนานๆนะจ๊ะๆ ร่วมทางกันเดิน ไม่ว่าตัวจะอยู่หรือไม่อยู่ แต่ใจอยู่กับพวกเรา เลือกลุงตู่ พี่ตู่ดีกว่า รักทุกคน แล้วเจอกันวันที่ 14 พ.ค.กาเบอร์ 22 และ 12 ไม่อย่างนั้นเราก็ทำอะไรให้ไม่ได้หรอก ผลงานเราก็ปรากฎอยู่แล้ว ทำมาแล้ว ต้องทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'พิมพ์ภัทรา' พร้อมรับทุกอย่างหากถูกปรับครม. ย้ำให้ถามหัวหน้าพรรครทสช.

น.ส.พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รมว.อุตสาหกรรม ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)มีการเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อมีการกล่าวถึงเรื่องการจะปรับครม.ย่อมมีความหวั่นไหวเกิดขึ้นเป็นธรรมดา

'เศรษฐา' ต้อนรับนายกฯ กีวีเยือนไทยอย่างเป็นทางการ

นายกฯ หารือทวิภาคี นายกฯ นิวซีแลนด์ ย้ำความสัมพันธ์ไทย - นิวซีแลนด์ เกือบ 7 ทศวรรษ เดินหน้าความร่วมมือด้านการศึกษา และการท่องเที่ยว ยกระดับความสัมพันธ์

กมธ.อุตฯมั่นใจมีคนของรัฐพันปัญหาแคดเมียม

กมธ.อุตฯ ถกปัญหาแคดเมียม 'อัครเดช' เสนอดับเบิ้ลซีลใส่ตู้คอนเทรนเนอร์ก่อนขนย้าย จี้เร่งเคลื่อนย้ายฝังกลบก่อน 7 พ.ค. ยันมี จนท.รัฐเอี่ยวลักลอบขนย้ายแน่ เผย 4 ตัวละครเกี่ยวข้องเป็นทุนจีนเทา