'ลุงตู่' อ้อนคนเมืองคอน ขอให้กาทั้ง 2 ใบ ถ้าได้ ส.ส.น้อย ลุงกลับบ้านนอนก็อย่าคิดถึงร้องไห้นะ

"พี่ตู่" อ้อนขอคะแนน บอกถ้าได้ ส.ส.เขตน้อย ลุงตู่ต้องกลับบ้านนอน​ อย่าร้องไห้คิดถึงนะ ตบปากคนวิจารณ์ดีแต่กู้ แต่ไม่ดูหนี้โครงการเก่าที่สร้างไว้​ โวเป็นรัฐบาลที่ทำเสร็จเกือบ 200 โครงการ มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา 3 เท่า

11 พ.ค.2566 - เวลา 14.30 น. ที่โรงเรียนวัดพิศาลนฤมิตร อำเภอร่อนพิบูลย์ จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ขึ้นเวทีปราศรัยช่วย นายสนั่น พิบูลย์ ผู้สมัคร ส.ส.ของ รทสช. เขต 5 เบอร์ 1 หาเสียง

โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า วันนี้ดีใจที่ได้มาพบ เอากำลังใจมาฝาก เราทุกคนมีหัวใจเดียวกัน หัวใจแห่งความรักความสามัคคีใช่ไหม วันนี้ถนนหนทางทางกายภาพเราทำดีแล้วไปไหนมาไหนสะดวก ถือว่ายุคของตนเสร็จมากที่สุด ยืนยันว่าเราทำได้มากกว่ารัฐบาลที่ผ่านมา 3 เท่าเต็มๆ โครงการต่างๆเท่าที่นับได้ทำสำเร็จเกือบ 200 โครงการทั่วประเทศ สิ่งที่ประชาชนเดือดร้อน ขอเพียงให้เราได้เป็นรัฐบาลเถอะ ให้ได้หรือไม่ ตนจะได้ทำต่อ ก็ต้องเลือกทั้ง ส.ส.เขตและเลือกพรรค ที่มาวันนี้ต้องการมายืนยันและความตั้งใจของเราว่า ถ้าเราได้เป็นรัฐบาลก็จะสานงานต่อทันที

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "วันนี้มีทั้งข่าวจริง ข่าวเท็จ ข่าวปลอม ข่าวดีและไม่ดี ขอให้สนใจได้อ่านได้ฟัง แต่ขอให้ใช้หัวใจในการตัดสินว่าใช่หรือไม่ใช่ ทุกคนต้องมีภูมิต้านทาน สมมุติว่ามีคนด่าผมเยอะๆ อย่างไรผมก็มีอารมณ์ มีสัญชาติความเป็นมนุษย์ แต่ผมทำอะไรมากไม่ได้ ใครจะด่า ผมก็ด่าตอบเขาไม่ได้เพราะผมเป็นนายกรัฐมนตรี แต่ถ้าไม่ใช่เป็นนายกฯก็เป็นเรื่อง เพราะทุกคนมีเกียรติยศ มีชื่อเสียง ผมก็มีเกียรติยศมีชื่อเสียงมีความภาคภูมิใจในการทำงานของผมในการป้องกันแนวชายแดน วันนี้ทหารถูกโจมตีไปหมด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้สถานการณ์การเงินประเทศไทยอยู่ในเกณฑ์ดี ใครจะว่าจน ซึ่งตนไม่เข้าใจว่าทำไมไอเอ็มเอฟหรือหน่วยงานต่างประเทศ ถึงชมประเทศไทยว่าบริหารงานการเงินได้ยอดเยี่ยมมันแปลกหรือไม่ สิ่งเหล่านี้แสดงว่าสถานะการเงินของเรายังแข็งแกร่ง เงินบาทยังมีราคา ไม่ใช่เศษกระดาษ การบริหารหนี้ของรัฐยืนยันว่าไม่มีปัญหา สามารถดำเนินการได้ ใช้หนี้เพิ่มได้ทุกปี

“เสียดายเงินที่เป็นหนี้ในโครงการก่อนๆ ค้างไว้ให้ผมเต็มไปหมด แต่ไม่พูด ไม่ว่าใคร ขอให้ไปคิดกันเอาเอง วันนี้ที่เราเป็นหนี้อยู่คือหนี้ของการลงทุน ที่ผ่านมาเราผ่านอะไรกันมามากทั้งการแพร่ระบาดของโรคโควิด แต่เราก็ทำสำเร็จเพียงแต่ต้องไม่ประมาท ต้องระวังได้ก็ต้องระวัง ผมเองจมูกแทบทะลุถึงกัน เพราะต้องระวังไม่ให้ป่วยเดี๋ยวจะทำงานไม่ได้ขอให้ระวังกันทุกคนนะจ๊ะ”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ปกติเป็นคนพูดเพราะอยู่แล้ว​ ยิ่งหนุ่มๆพูดเพราะกว่านี้อีก คนเราพูดด้วยวาจาที่ไพเราะใส่กันก็ดี เพราะด่ากันทุกวันไม่มีอะไรดีขึ้น ทะเลาะกัน ไอ้ที่ด่ากันไปกันมา​ ก็เข้าตัวหมด​ จำไว้อย่าไปสาปแช่งใคร ให้แต่ความรักแผ่เมตตาไปให้เขา

“ผมสัญญาว่าจะทำให้ดีที่สุดถ้าเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เลือกทั้งพี่ตู่ และ ส.ส.เขต เพราะ ส.ส.เขต มีความสำคัญกับลุงตู่ ถ้าได้ ส.ส.เขตน้อย ลุงตู่ก็กลับบ้านนอน แล้วอย่าคิดถึงเวลาไม่อยู่ อย่าร้องไห้นะ ทั้งหมดอยู่ที่พวกเรา” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหี้ยม! มือมีดแทง ผอ.โรงเรียนเมืองคอนอนาคตไกลดับคากระบะ

พ.ต.ท.วรรณชัย คงศาลา สวญ.สภ.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุเมื่อ 26 เม.ย. ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุแทงกันตายในรถยนต์กระบะในรั้วโรงเรียนอนุบาลสกุลรัตนวิทยา ริมถนนสายการะเกด-หัวไทร ท้องที่หมู่ 8 ต.การะเกด อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

ตร.เร่งออกหมายจับ 'ฆาตกรสุดเหี้ยม' แทงญาติดับคาที่

พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช (ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช) ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติชัย ไกรนรา ผกก.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาปืนโหดรัวยิงอุกอาจหน้าร้านอาหาร ดับ 1 สาหัส 2

ศาลออกหมายจับหนุ่มท่าศาลาวัย 24 ปี ปืนโหดรังยิงอุกอาจหน้าร้านอาหารดับ 1 สาหัส 2 ผกก.กร้าวสั่งล่าตัวกระชันชิด - แฉเขม่นกับเพื่อนที่บาดเจ็บแต่ผู้เสียชีวิตพยายามเข้าไปช่วยและแย่งปืนจากคนร้ายจึงถูกยิงเสียชีวิต-วันนี้ญาติรับศพจาก รพ.ไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณี