'อภิสิทธิ์' ปราศรัยโค้งสุดท้าย ช่วย 'สรรเพชญ' ย้ำนโยบายสร้างคน สร้างงาน

'อภิสิทธิ์' ขึ้นเวทีปราศรัยโค้งสุดท้าย ช่วย 'สรรเพชญ' ผู้สมัครสส.สงขลา เขต 1 ท่ามกลางประชาชนร่วมฟังการปราศรัยกว่า 14,000 คน ย้ำนโยบายสร้างคน สร้างงาน ลั่นปชป.อยู่มา 77 ปี ไม่มีวันตาย

12 พ.ค.2566 - เมื่อช่วงค่ำวันนี้ 11 พฤษภาคม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่จังหวัดสงขลา เพื่อมาช่วยปราศรัยหาเสียงโค้งสุดท้าย ให้กับนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ โดยเดินทางมาพบกับพี่น้องประชาชน ที่บริเวณศูนย์ประสานงานพรรคประชาธิปัตย์ สงขลา เขต 1 ถนนนครใน เขตเทศบาลนครสงขลา ชาวสงขลายังคงชื่นชอบในตัวนายอภิสิทธิ์ฯไม่มีเสื่อมคลาย มีการมอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมส่งเสียงเชียร์อภิสิทธิ์สู้ๆอยู่ตลอดเวลา

หลังจากนั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสรรเพชญ บุญญามณี พร้อมทีมงานพรรคประชาธิปัตย์ สงขลา เขต 1 ขึ้นรถแห่เพื่อไปทักทายพี่น้องประชาชนที่มาคอยรอรับบริเวณริมถนนทั้งในชุมชนเตาอิฐและชุมชนวชิรา ถนนทะเลหลวง ซึ่งมีประชาชนชาวสงขลามายืนรอรับอยู่ริมถนนเป็นจำนวนมาก พร้อมได้มอบพวงมาลัยและดอกกุหลาบ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับนายอภิสิทธิ์ และนายสรรเพชร ตามเส้นทางที่รถในขบวนวิ่งผ่าน พร้อมเสียงเชียร์ดังกึกก้องอยู่ตลอดเวลา

หลังจากนั้นขบวนแห่ก็เคลื่อนตรงไปยังบริเวณสวนญี่ปุ่น แหลมสมิหลาสงขลา ซึ่งเป็นสถานที่จัดตั้งเวทีปราศรัยโค้งสุดท้าย ของพรรคประชาธิปัตย์ สงขลา เขต 1 โดยมีประชาชนกว่า 14,000 คน มาร่วมฟังการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ เต็มพื้นที่สวนญี่ปุ่นแทบไม่มีที่จะเดิน

นายอภิสิทธิ์ ได้กล่าวปราศรัยถึง การทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ผ่านมาและที่กำลังจะดำเนินการตามนโยบายในการเลือกตั้งในครั้งนี้ ทั้งในเรื่องของนมโรงเรียน ประชาธิปัตย์คิดสมัยท่านชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ ตั้งแต่ปี 2536 มาถึงวันนี้ ปี 2566 ลูกหลานทุกคนยังได้ดื่มนมโรงเรียน นี่คือนโยบายประชาธิปัตย์ นี่คือสิ่งที่ท่านชวนคิดเมื่อ 30 ปีที่แล้วยังไม่มีใครกล้ายกเลิก ให้ดื่ม 5 วันต่อหนึ่งสัปดาห์ ปีหนึ่งดื่ม 250 วัน รอบนี้ประชาธิปัตย์มาประกาศถ้าได้เป็นแกนนำร่วมรัฐบาลจะให้ลูกหลานพี่น้องดื่มนมตลอดทั้งปีคือ 365 วัน นี่คือสิ่งที่ประชาธิปัตย์ทำในเรื่องสร้างคน และด้วยนโยบายของพรรค ทำให้ลูกหลานได้กินอาหารกลางวันอีก และลูกหลานพี่น้องถ้าจะไปเรียนต่อที่กรุงเทพก็ต้องขายนา ขายสวน ส่งให้ลูกเรียน มาวันนี้พี่น้องสามารถส่งลูกเรียนจนจบปริญญาไม่ต้องขายนาขายสวน

"ซึ่งท่านชวนได้ตั้งกองทุน กยศ.ขึ้นมาเพื่อให้ลูกหลานได้ เรียนหนังสือ ซึ่งปัจจุบันมีเด็กที่จบด้วยทุน กยศ.มีเป็นหกล้านคน นี่คือสิ่งที่พรรคทำ สมัยที่ผมเป็นนายก นายจุรินทร์ เป็นรัฐมนตรีกระทรวงศึกษามีฟรี 5 อย่างคือชุดนักเรียนฟรี กระเป๋าหนังสือฟรี รองเท้าฟรี ทัศนศึกษาฟรี อุปกรณ์การเรียนฟรี ประชาธิปัตย์คิดเพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับพี่น้อง มาถึงวันนี้ก็ยังใช้ฟรี แต่ถ้าไม่มี นโยบายนี้ทุกคนต้องจ่ายเงินเอง"

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้ประชาธิปัตย์คิดต่อ และรอบนี้ถ้าพรรคไปเป็นแกนนำรัฐบาล จะให้ลูกหลานเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ในสาขาที่ขาดแคลน นี่คือความหมายสร้างคนของประชาธิปัตย์ คิดเรื่องสร้างคน เมื่อเทียบนโยบายต่อนโยบายว่าพรรคการเมืองเหมือนกับพรรคประชาธิปัตย์เวลาบอกกับพี่น้อง พูดอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้จะไม่พูด นี่คือประชาธิปัตย์

"พี่น้อง อสม. ก็เช่นกัน ได้ค่าตอบแทนในสมัยที่ผมเป็นนายก และเป็นคนแรก ที่ให้ค่าตอบแทนแก่ อสม.เพราะนี่เป็นนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ มาถึงวันนี้ยังไม่มีใครกล้ายกเลิก สำหรับเบี้ยผู้สูงอายุเริ่มตั้งแต่ท่านชวนให้คนละ 200บาทไว้ซื้อหมากซื้อพลู ไข่เป็ด ไข่ไก่แต่ให้เฉพาะคนจน ต่อมาเพิ่มเป็น 300 บาท จนถึงพลเอกสุรยุทธ์ ให้ 500 แต่ยังให้กับคนจน จึงเป็นที่มาที่ว่ากำนัน ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนคัดเลือกคนจนเอง จนมีข้อครหานินทาเกิดขึ้น นี่คือความไม่เท่าเทียมจนถึงสมัยผมเป็นนายกรัฐมนตรี ประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เราคงบอกว่าใครอายุ 60 ปีขึ้นไปได้ทุกคน นี่ก็เป็นนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์"

อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วนว่า ประชาธิปัตย์อยู่มา 77 ปี ย่างเข้าปีที่ 78 เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมา 8 คน ตั้งแต่นายควง อภัยวงศ์ หม่อมเสนีย์ พ.อ.ถนัด คอมันต์ นายพิชัย รัตกุล นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ นายอภิสิทธิ์ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และเป็นรัฐมนตรีมาแล้วหลายกระทรวง ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงไม่มีวันตาย ขอให้เชื่อได้ พรรคบางพรรคขอมาเป็นนายกฯปีกว่าๆเท่านั้น แต่ประชาธิปัตย์เป็นสถาบันทางการเมือง นี่คือสิ่งที่พรรคประชาธิปัตย์ทำมาแล้ว ซึ่งถ้าวันที่ 14 พฤษภา ที่จะถึงนี้ ถ้าพี่น้องเลือกประชาธิปัตย์เป็นแกนนำรัฐบาล ประชาธิปัตย์ มีนโยบายอีกหลายเรื่อง

ก่อนจบการปราศรัย นายอภิสิทธิ์ อ้อนพี่น้องชาวสงขลา เขต 1 ฝากฝังให้เลือกนายสรรเพชญ บุญญามณี พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปทำหน้าที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลา ในสภาผู้แทนราษฎรในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.

‘ราเมศ’ กระตุกต่อม ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสีย ยันยุค ‘เฉลิมชัย’ ปชป.กำลังดีขึ้น

‘ราเมศ’ แจง ปชป.ยุคเฉลิมชัย กำลังทำทุกอย่างให้ดีขึ้น กระตุกต่อมสำนึก ‘เชาว์’ อย่าพูดให้พรรคเสียหาย แต่น้อมรับฟังคำวิจารณ์