'ลุงตู่' ปราศรัยใหญ่ปิดท้าย ขออย่าให้ผมสู้คนเดียว ประเทศล่มสลายไม่ได้

"บิ๊กตู่" เสียงสั่นเครือ ปราศรัยใหญ่ปิดท้าย ปลุกช้างศึกคนไทยเลือก รทสช. กร้าวไม่ยอมถอยหลังอีกแล้ว ขอจับมือลากกันพาปท.เดินไปข้างหน้า ลั่นอย่าปล่อยให้ผมสู้คนเดียว -ประเทศล่มสลายไม่ได้

12 พ.ค.2566 - จากนั้นเวลา 19.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคฯ ขึ้นปราศรัยด้วยน้ำเสียงดุดันว่า ลุงตู่อยู่ไหน พี่ตู่อยู่ไหน วันนี้ลุงตู่คนเดิม เอาหัวใจมาฝาก เอาความรักมาให้ เอาความจริงใจมาเสนอ วันนี้เห็นแล้วตื้นตัน ความรักมันอบอวลไปทั้งห้อง ขอบคุณทุกคนที่มอบกำลังใจให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ นี่คือเสียงจากรวมไทยสร้างชาติ เราคือครอบครัว เพราะทุกคนมารวมกันในวันนี้ ด้วยจิตใจที่มั่นคง แข็งแกร่งและพร้อมจะเดินหน้าไปด้วยกันกับพวกเรา ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่รวมไทยสร้างชาติ เห็นว่าบ้านเมืองเรามีความสงบ สมัยปี 2562 ความสงบจบที่ลุงตู่ ปี 2566 ความสงบจบที่ลุงตู่เหมือนเดิม และเราทำมาหากินได้มาหลายปีด้วยความสงบเรียบร้อย เราผ่านวันเวลายากลำบากมาด้วยกัน ฉะนั้นวันนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้า สิ่งสำคัญคือความรัก ความสามัคคี ที่ตนต้องการจากพวกท่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ตนไม่ต้องการอะไรจากท่าน ทั้งหัวใจตนได้มอบให้พวกท่านหมดแล้วทั้งหัวใจและร่างกาย ซึ่งตนมายืนตรงนี้ เพราะต้องการให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้า ประเทศไทยต้องไปต่อด้วยความรัก ความสามัคคี ด้วยความมุ่งมั่นด้วยความเข้มแข็งเอาชนะทุกอย่าง

“เรามีหัวหน้าพรรค เลขาฯพรรค สมาชิกพรรค และผู้สมัครส.ส.ทุกเขตในกรุงเทพฯและทุกจังหวัด ขอให้เลือกทั้งหมด ขอให้ไปบอกปากต่อปาก ให้ช่วยกันเลือกพรรครวมไปสร้างชาติ เพราะเราคือคนไทยหัวใจที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งใหญ่กว่าคนปกติ และตนไปตรวจร่างกายมาเรียบร้อย เขาบอกไม่เป็นอะไรเลยแข็งแรงทุกประการ เสี่ยงอย่างเดียวคือโรคหัวใจโต” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงหนึ่งได้มีการเปิดคลิปวีดิโอที่บรรยายถึงเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย ทั้งการชุมนุม ความเหลื่อมล้ำในสังคม เป็นต้น ทั้งนี้ ภายหลังเปิดคลิปวีดิโอเสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อด้วยน้ำเสียงสั่นเครือ ว่า “ทุกคนคงรู้สึกเช่นเดียวกับผม เห็นแล้วสะท้อนใจเจ็บปวดในสิ่งที่จะเกิดขึ้น หากว่าเราไม่รักกัน เราไม่ช่วยกันสิ่งต่างๆที่เราคาดไม่ถึงจะเกิดขึ้น ซึ่งเรายอมรับไม่ได้ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ทุกคนในฐานะเป็นคนไทยทุกคนต้องช่วยกันทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า วันนี้ขอย้ำอีกครั้งว่าประเทศไทยของเราเปลี่ยนแปลงไปมาก เป็นการเปลี่ยนแปลงมุ่งพัฒนาประเทศไม่ใช่เปลี่ยนแปลง เพื่อกลับไปสู่ปัญหาหรือกลับไปสู่ความเดือดร้อน หรือความไม่สงบสันติ เราต้องทำให้ประเทศไทยเดินหน้าไปต่อให้ดีที่สุด อย่าสร้างความขัดแย้งโดยเด็ดขาด นอกจากนี้ วันนี้ตนค่อนข้างจะมีอารมณ์นิดนึงแต่ไม่ได้โกรธเคืองใคร แต่มีอารมณ์ เพราะซาบซึ้ง ที่พูดวันนี้ซาบซึ้งกับพวกเราทุกคน ตนนั่งมา 2 ชั่วโมง

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ผมถึงบอกว่าวันนี้ผมไม่เสียใจที่ได้เป็นทหารมา ได้ดูแลปกป้องแผ่นดินผืนนี้มาให้ไว้กับพวกเรา จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครืออีกว่า “ผมต้องการให้แผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินสันติสุข ปลอดภัย มีคนไทยร่วมรักสามัคคี ซึ่งกันและกัน ซึ่งวันนี้หัวใจผมโตและใหญ่ เพราะต้องรักคนให้มากขึ้นกว่าเดิม แต่บางครั้งผมรู้สึกเจ็บปวด ที่หลายคนไม่เข้าใจ แต่สิ่งที่ผมได้รับกลับมาวันนี้ คือคนให้กำลังใจผมมาก ผมจะไม่ยอมก้าวถอยหลังอีกแล้ว เราต้องจับมือกันจูงมือกันลากกัน ไปเพื่อเดินไปข้างหน้า อย่าให้อะไรมาชะงัก หรือดึงรั้งคนไทยทุกคนที่จะก้าวไปข้างหน้า เราจะต้องเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น เราจะไม่ยอมให้ใครมาทำลายรากเหง้าประเทศของคนไทยโดยเด็ดขาด ทุกคนต้องไม่ปล่อยให้ผมสู้อยู่คนเดียว ใครจะสู้ไปกับผมบ้าง ขอบคุณทุกคน เราจะต้องรวมใจออกมาปกป้องคุณค่าของความเป็นคนไทยและประเทศไทยเราไม่อาจทำให้ประเทศล่มสลายได้”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า วันนี้ขอให้เลือกทุกเบอร์ ทุกเขต กรุงเทพฯมี 33 เขต จำเบอร์ให้ได้ และในต่างจังหวัด อีก 367 เขต ขอฝากไปถึงพี่น้องชาวภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางตะวันออกตะวันตก และภาคใต้ทั้งหมดเราจะต้องมีส.ส.ให้มากที่สุด ถ้าท่านไม่เลือกส.ส.เขต ลุงตู่ไม่ได้มายืนตรงนี้อีกแล้ว แล้วเราจะคิดถึงกันไหม ตนไม่อยู่แล้วจะคิดถึงไหม เพราะตนคิดถึงท่านทุกวัน ทุกคืนทุกเวลา วันนี้รู้สึกตื่นเต้น และซาบซึ้งกับแรงใจที่มากันในวันนี้ ย้ำว่าขอให้เชื่อมั่นตน ถ้าตนเป็นนายกรัฐมนตรีจะทำต่อให้พวกท่าน ทุกคนพร้อมจะสู้ไปกับตนหรือไม่ สู้ไหม ถ้าอย่างนี้ตนสู้ใจขาด ทั้งนี้ อย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว เพราะทุกคนเชื่อมั่นว่าตนเป็นคนซื่อสัตย์สุจริต คนที่จะมาเป็นตรงนี้หรือคนที่จะมาทำงานการเมือง จะต้องเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริตและรักบ้านเมืองรักพี่น้องประชาชนทุกคนเท่าๆกัน อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณทุกคนอีกครั้ง วันนี้ซาบซึ้งขอให้ทุกคนกลับบ้านด้วยความสุขสบายใจ ขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' ปลื้มแฟนบอลไทยเต็มราชมังฯ 45,458 คน ยังไม่หมดหวังเข้ารอบ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทุกคนสู้เต็มที่แล้ว ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านแพ้ เกาหลีใต้ 0-3 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 พร้อมขอบคุณแฟนบอลชาวไทย ที่เข้ามาให้กำลังใจถึง 45,458 คน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 26 มีนาคม 2567

โค้ชเกาหลีใต้ แฮปปี้ฝ่าเสียงเชียร์เจ้าถิ่น เก็บ 3 แต้มถึงบ้าน ‘ช้างศึก‘ คัดบอลโลก

ทีมชาติไทย พ่ายแพ้คาบ้านให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 0-3 ในเกมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่ม ซี จากการยิงประตูของ อี แจ-ซอง น.19, ซน ฮึง-มิน น.54 และพัค จิน-ซบ น.82 ร่วงมารั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ด้วยการมี 4 คะแนน จาก 4 นัด ตามหลัง จีน ทีมอันดับ 2 อยู่ 3 แต้ม

นายกฯ ควง 'บิ๊กต่าย' เกาะติดขอบสนามเชียร์ช้างศึก ตอบนักข่าวถามไทยจะชนะเกาหลีกี่ประตู

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 ถึงกรณีที่ พล.ร.อ.อะดุง พันธุ์เอี่ยม ผบ.ทร.เดินทางไปที่จีนว่าจะต้องจับตาเรื่องการซื้อเรือฟริเกตหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า รอให้ท่านกลับมาก่อน

'มาดามแป้ง' เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ก่อนดวลเกาหลีใต้ ประกาศอัดฉีดเงินหลักล้าน

“มาดามแป้ง“ นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางเข้ามาให้กำลังใจทัพช้างศึก ระหว่างประชุมทีม และ รับประทานอาหารเที่ยง ที่โรงแรม ก่อนเปิดบ้านพบกับ เกาหลีใต้ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

‘ช้างศึก’ ซ้อมราชมังฯ ก่อนดวลเกาหลีใต้ ‘มาดามแป้ง’ หวังย้อนรอย เอเชียนเกมส์ 1998

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เป็นที่เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 25 มีนาคม 2567 และ ยืนยันข่าวดีเมื่อ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายกัปตันทีม พร้อมเป็นหนึ่งในตัวเลือกลงสนาม ในเกมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4

'สุภโชค'แอบหวังเซอร์ไพร์ส เก็บ3แต้มจากเกาหลีใต้ แข้งไทยเร่งติวเข้มเเท็คติก

ความเคลื่อนไหวนักเตะทีมชาติไทย ที่เตรียมแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดที่ 4 กลุ่มซี กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในวันที่ 26มีนาคมนี้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บีจี เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ 3 จังหวัด ปทุมธานี ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมความพร้อม