ประธานกกต. ตรวจความพร้อมเลือกตั้ง 14 พฤษภา. ลุ้นคะแนนตั้งแต่ 18.30 น.

13 พ.ค.2566 - ที่จ.ปราจีนบุรี​ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การส่งมอบและตรวจรับวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ปราจีนบุรี เพื่อเตรียมการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยมีนายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย น.ส.เมลดา วัชรโรจน์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปราจีนบุรี ที่หอประชุมใหญ่อำเภอกบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

นายอิทธิพร กล่าวว่า เท่าที่เดินดูการแจกอุปกรณ์เลือกตั้งในหน่วยแรกๆ มีการแจกอุปกรณ์และบัตรเลือกตั้ง ซึ่งก็พบว่ากรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ตรวจบัตรและอุปกรณ์ที่ใช้ โดยหลายคนเคยเป็นกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งก็เลยถือโอกาสกล่าวขอบคุณ ที่เขาอาสาสมัครมาทำงาน ซึ่งเป็นงานที่หนัก เพราะ วันนี้ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์และหน่วย พรุ่งนี้จะต้องมาจากเลือกตั้งตั้งแต่เช้า ไปจนถึงการนับคะแนน

ประธาน กกต. กล่าวว่า​ ไม่กังวลเรื่องสภาพอากาศที่อาจมีฝนตกในช่วงนี้ เพราะได้แจ้งเตือนเรื่องสภาพอากาศให้แต่ละหน่วยต้องเตรียมพร้อม ดูแลเรื่องเต๊นท์ให้แข็งแรงมั่นคง เพิ่มความระมัดระวัง

ส่วนเรื่องข่าวบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า ที่ไปรษณีย์แถลงว่ามีบัตรอ่านไม่ออกกว่า 3 แสนใบ นายอิทธิพร ชี้แจงว่า ข่าวออกมาแล้วว่าส่งไปหมดแล้ว เรามีคณะกรรมการพิจารณากรณีกรอกไม่ชัดเจน ว่าต้องส่งไปที่ไหน ซึ่งทางไปรษณีย์ก็ได้แถลงยืนยันว่าบัตรเลือกตั้งดังกล่าวส่งไปที่เขตเลือกตั้งหมดแล้ว

สำหรับการติดตามผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ประธาน กกต.ระบุจะทราบผลหลังนัยคะแนนเสร็จ โดยน่าจะเริ่มทยอยรายงานได้ตั้งเวลา 18.30 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง