'สุดารัตน์' ใช้สิทธิเลือกตั้ง ฝาก 'กกต.' จัดการเลือกตั้งอย่างโปร่งใส

14 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 09.55 น. คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคไทยสร้างไทย พร้อมครอบครัว เดินทางมา ใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 33 บริเวณเต็นท์ จอดรถ ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลาดพร้าวซอย 10 แขวงจอมพล

หลังลงการใช้สิทธิ์ลงคะแนน คุณหญิงสุดารัตน์ ให้สัมภาษณ์ฝากถึง คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ที่จัดการเลือกตั้งในวันนี้(14 พ.ค.) ว่า ต้องการเห็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม เพราะการเลือกตั้งล่วงหน้า เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่ผ่านมา แม้จะมีผู้ใช้สิทธิเพียง 2 ล้านคนแต่เกิดปัญหาและความสับสนขึ้นเป็นอย่างมาก ในวันนี้อาจมีผู้มาใช้สิทธิสูงถึง 40-50 ล้านคน จึงไม่ต้องการที่จะเห็น ความวุ่นวายซ้ำรอยเหมือนการเลือกตั้งล่วงหน้า หรือเหตุการณ์ คล้ายกับปี 2562 ที่มีบัตรเขย่ง บัตรออกลูกในหีบอีก โดยเฉพาะ ในช่วงการนับคะแนนและการขนส่งบัตรเลือกตั้ง ขอให้เป็นไปด้วยความสุจริต

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวต่อว่า ขณะเดียวกัน การเลือกตั้งครั้งนี้พบปัญหาการทุจริตซื้อเสียงอย่างมโหฬาร เรียกได้ว่าเป็น Money Politic จึงขอเรียกร้องให้ กกต. จับผู้ซื้อเสียงให้ได้ ขณะที่พี่น้องประชาชน ยังมองออกว่ามีการซื้อเสียง แต่ กกต. กลับไม่พบปัญหา ดังนั้นผู้รับผิดชอบจัดการเลือกตั้งจะต้องทำให้ การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรม ประเทศไทยจึงจะเดินหน้าต่อได้ หากการเลือกตั้งมีปัญหา ประเทศก็ไปต่อไม่ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังฝากถึงพี่น้องประชาชนทุกคน ต้องไม่ตกอยู่ภายใต้อำนาจเงินอำนาจรัฐที่มาซื้อพี่น้อง เพียง 1,000 บาท 2,000 บาท แต่จะทำลายอนาคตของ ประเทศชาติประชาชนไปอีกนาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ