'แพทองธาร' ควง 'คุณหญิงพจมาน' ใช้สิทธิเลือกตั้ง


14 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.39 น. ที่บริเวณลานกีฬา 1 เคหะธานี 3 แขวงรามอินทรา น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยคุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ มารดา และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ พี่สาว เดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว โดยมีนายปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีน.ส.แพทองธาร และนายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ สามีน.ส.พินทองทา ร่วมเดินทางมาด้วย

เมื่อน.ส.แพทองธาร และครอบครัว เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งที่ 15 ได้เข้าตรวจสอบรายชื่อลำดับการใช้สิทธิ์เลือกตั้งของตัวเอง ซึ่งพบว่าคุณหญิงพจมาน น.ส.แพทองธาร และน.ส.พินทองทา อยู่ในลำดับที่ 453-455

น.ส.แพทองธาร กล่าวภายหลังการใช้สิทธิ์เลือกตั้งว่า ตนรู้สึกดีที่เห็นจากช่วงเช้าที่ได้ดูข่าวเห็นคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งนี้ก็มีคนเยอะมากและต่อคิวกันนานพอสมควร วันนี้ถือเป็นวันที่สำคัญที่พี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเป็นจำนวนมาก และอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะๆ เพราะหนึ่งเสียงมีความหมายและเปลี่ยนอะไรได้เยอะจริงๆ จึงอยากให้ผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเผื่อเวลาออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ซึ่งจะปิดหีบในเวลา 17.00 น. เนื่องจากจะมีคนมารอคิวอยู่และท่านอาจจะใช้สิทธิ์ไม่ทัน

เมื่อถามว่า หลังจากใช้สิทธิ์เลือกตั้งแล้วจะเข้าพรรคเพื่อลุ้นผลการเลือกตั้งกี่โมง น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนจะขอกลับไปหาลูกก่อน เพราะหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้บ้าน คาดว่าในช่วงบ่ายใกล้ปิดหีบเลือกตั้งจะเดินทางเข้าพรรค

ถามว่า ก่อนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ดูฤกษ์หรือไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ได้ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไร เพียงแต่ได้กราบคุณแม่เพราะถือว่าเป็นพระในบ้าน และเป็นพระในใจของลูกอยู่แล้ว แล้วก็ถือว่าเป็นการกราบคุณพ่อด้วย พอกราบแล้วก็รู้สึกดี

พอถามว่า คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี) ได้ให้กำลังใจหรือไม่ น.ส.แพทองธาร บอก วันนี้ยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อ แต่คุยกันวานนี้ (13 พ.ค.) บอกให้ตนนอนเยอะๆ เพราะรู้ว่าเรามีลูกเล็กและตื่นบ่อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในหน่วยเลือกตั้งนี้มี ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งจากองค์กรต่างประเทศและสถานทูต เข้ามาสังเกตการณ์การเลือกตั้งและติดตามดูการลงคะแนน รวมถึงติดตามการให้สัมภาษณ์ของน.ส.แพทองธาร ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า