'ชัยวุฒิ' ห่วงอากาศร้อน ฝาก กกต.ดูแลปชช. ชวนตรวจหน่วยเลือกตั้งที่ 'รัฐบาลดิจิทัล'

ชัยวุฒิ ห่วงอากาศร้อนปชช.ออกมาใช้สิทธิ เตรียมร่ม ป้องกันแดด – ฝน  พร้อมตรวจหน่วยเลือกตั้ง ได้ที่ รัฐบาลดิจิทัล      

14 พ.ค.2566 –  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ที่เขตเลือกตั้งที่ 8 กรุงเทพมหานคร หน่วยเลือกตั้งที่ 1 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร ณ  ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน

โดยชัยวุฒิ กล่าวว่า  ที่ดูแลกรมอุตุนิยมวิทยาแล้วก็พยากรณ์อากาศ ว่าวันนี้อาจจะมีฝนตก ในบางพื้นที่โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันตก แล้วก็มีเรื่องอากาศที่ร้อนจัดในหน้าร้อนปีนี้  ก็ต้องฝากพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในกรุงเทพมหานครที่ตนเองมาเลือกตั้ง  อากาศค่อนข้างร้อนแล้วก็มีคิวรอ อย่างที่หน่วยที่ตนเองมาเขาไม่มีร่ม ไม่มีเต็นท์ในจุดที่คนยืนเข้าแถวรอ  จะเห็นว่าอากาศร้อนมากซึ่งตนเองคิดว่าถ้ามาก็อยากให้เตรียมร่มมาด้วยกันแดดร้อนมาก

“ซึ่งอันนี้ผมก็ฝาก กกต. ไปแล้วว่าอยากให้ดูเรื่องนี้ เวลาคนมารอคิวถ้าคนรอคิวนาน ๆ มันจะเกิดฮีทสโตรกขึ้นได้อากาศมันร้อน กับเรื่องที่สอง คือการเช็คหน่วยเลือกตั้งก็มีประชาชนหลายคนก็ไม่รู้ว่าอันดับที่เท่าไหร่ หน่วยเลือกตั้งที่เท่าไหร่  ซึ่งอันนี้จริงๆ ทางสํานักงานรัฐบาลดิจิทัลก็มีการทําแอปพลิเคชันทางรัฐเพื่อเช็คข้อมูลส่วนบุคคลได้ เดี๋ยวผมเองก็เปิดในที่แอป ทางรัฐจะเห็นเลยว่าเราเลือกตั้งที่ไหน แล้วก็รู้เลยว่าเราใช้สิทธิเลือกตั้งที่ไหนได้ เข้าไปแอปทางรัฐ แล้วจะขึ้นว่าเราใช้สิทธิ์เลือกตั้งที่ไหน หน่วยไหน เป็นแอปพลิเคชันทางรัฐของสํานักงานรัฐบาลดิจิทัล” นายชัยวุฒิ ระบุ

นายชัยวุฒิ ระบุว่า   ซึ่งก็เสียดายว่าเราประชาสัมพันธ์น้อยไปหน่อย เพราะว่าอาจจะงบประมาณประชาสัมพันธ์ไม่พอทําให้ประชาชนไม่ค่อยรู้ ถ้าท่านอยากเช็คผ่านระบบแอปพลิเคชันก็สามารถเช็คได้ แอปพลิเคชันทางรัฐ แล้วก็ยืนยันตัวตนและเข้าไปดูข้อมูลการเลือกตั้งว่าท่านใช้สิทธิ์ที่ไหน หน่วยเลือกตั้งที่ไหนได้  จะได้ไม่ต้องเสียเวลามาเปิดที่หน่วยเลือกตั้ง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

ดร.เสรี เผยบทสนทนา 'รุ่นน้อง-นักศึกษาฝึกงาน' ทำไมเลือกพรรคส้ม

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อวานไปพบรุ่นน้องที่มีจุดยืนทางการเมืองตรงกันที่สถานราชการ