'หมอวรงค์' หนุนทุกครัวเรือนติดตั้งแผงโซลาร์เซล-พลังงานลม ลดการพึ่งพาแม้ในยามสงคราม

'นพ.วรงค์' ชี้ปัญหาการผลิตไฟฟ้า คือความมั่นคงของชาติ หนุนให้ทุกครัวเรือน ติดตั้งพลังงานทางเลือก แผงโซลาร์เซล หรือพลังงานลม ลดการพึ่งพาอาศัยแม้ในยามสงคราม

9 มี.ค.2565- นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เรื่อง โซลาร์เซลหรือพลังงานลมทุกครัวเรือน มีเนื้อหาดังนี้

ภาวะสงครามระหว่างรัสเซีย-ยูเครน ได้สร้างผลกระทบต่อราคาพลังงาน ทั้งราคาน้ำมันและกาซธรรมชาติ ซึ่งล่าสุดรัฐบาลได้มีมติ ปรับลดภาษีสรรพสามิต ซึ่งปัจจุบันน้ำมันดีเซล และน้ำมันเตามีภาระภาษีสรรพสามิตอยู่ที่ 3.44 บาทต่อลิตร และ 0.64 บาทต่อลิตร เพื่อไปดำเนินการผลิตไฟฟ้า

สะท้อนให้เห็นว่าปัญหาการผลิตไฟฟ้า ซึ่งคือความมั่นคงของชาติ เรายังต้องพึ่งพาอาศัยต่างชาติในหลายๆมิติ ทั้งๆที่การผลิตไฟฟ้า โดยโซลาร์เซล หรือพลังงานลม สามารถที่จะดำเนินการได้ตามครัวเรือน ตามความเหมาะสมแต่ละพื้นที่ ไม่จำเป็นต้องกระจุกจุดใดจุดหนึ่ง หรือมอบสิทธิ์ให้บริษัทใดๆดำเนินการ

พรรคไทยภักดีจึงเสนอให้รัฐบาล สนับสนุน ให้ทุกครัวเรือน ดำเนินการติดตั้งพลังงานทางเลือก แผงโซลาร์เซล หรือพลังงานลม ตามครัวเรือนต่างๆทั่วประเทศ"โซลาร์เซลหรือพลังานลมทุกครัวเรือน" ซึ่งสิ่งเหล่านี้สามารถดำเนินการได้ทันที และลดภาระการผลิตไฟฟ้าได้มาก สร้างความั่นคงเรื่องพลังงานไฟฟ้า ลดการพึ่งพาอาศัยแม้ในยามสงคราม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอวรงค์' ลุ้น! ศาลนัดตัดสินคดี 'ธนาธร' ฟ้องหมิ่น

นพ.วรงค์ เดขกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษา นายธนาธร ฟ้องหมอวรงค์ หมิ่นประมาทและเรียกค่าเสียหาย 24,062,475 บาท

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ