ดร.เสรี ฟาด 'แก๊งชังชาติ' ชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้าน

เสรี วงษ์มณฑา19 มี.ค.2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

ดรามาด้วยข้อความเท็จกันทั้งนั้น มันของเป็น DNA ของกลุ่มให้ร้ายคนนอกสภา แต่จะอ้างเอกสิทธิ์ของการอภิปรายในสภา

ทำผิดตั้งแต่ปี 2563 เขาออกหมายจับปี 2565 หาว่าเร่งรัดคดี

เขาออกหมายเรียกไม่มา เขาจึงต้องออกหมายจับ ก็หาว่าเขาใช้กฎหมายปิดปากคนคิดต่าง ทั้งๆที่เขาจับเพราะเจ้าตัวทำผิดกฎหมาย แต่ไม่พูดถึง

เขาออกหมายจับก็หาว่าเขาพยายามจะเอาตัวเองเข้าคุกเพื่อให้พ้นสภาพการเป็น ส.ส. แต่พอเขายังไม่สั่งฟ้อง เลื่อนไปเดือนเมษาโน่น ไม่พูดอะไรเลย

อีกรายถูกจับเพราะทำผิดกฎหมายมาตรา 112 วิ่งโร่ไปหาต่างชาติ และไปเล่าให้เขาฟังด้วยข้อความที่เป็นเท็จ กล่าวหาว่ารัฐบาลใช้กฎหมายจัดการคนคิดต่าง

นางเป็นผู้ต้องหาเพราะทำผิดกฎหมาย ไม่ใช่เพราะคิดต่าง

นางถูกจับโดยตำรวจผู้รักษากฎหมาย ไม่ใช่โดยรัฐบาล

ขั้นตอนของนางยังไม่ถึงขึ้นไต่สวนในศาล แต่นางด่าว่ากระบวนการศาลของไทยมีปัญหา ทั้งๆที่คดีของนางยังไม่ถึงขั้นศาล เป็นการด้อยค่าศาล

พฤติกรรมของนางคือชักน้ำเข้าลึก ชักศึกเข้าบ้านอย่างแท้จริง

คนพวกนี้ชอบอ้างว่าถูกจับเพราะ "คิดต่าง" แต่แท้ที่จริงแล้ว พวกเขาถูกจับเพราะทำผิดกฎหมาย จงใจกระทำการที่ฝ่าฝืนกฎหมาย โดยไม่เกรงกลัวอาญา

ผิดถูกอย่างไรเป็นเริ่องของตุลาการ หนึ่งใน 3 ของอำนาจประชาธิปไตยที่เป็นอิสระ ไม่ขึ้นกับรัฐบาลที่เป็นฝ่ายบริหาร ก้าวก่ายตุลาการไม่ได้

คนพวกนี้สร้างวาทกรรมให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้อยค่ารัฐบาล หมิ่นกระบวนการยุติธรรมของไทย ด้วยข้อมูลที่เป็นเท็จและบิดเบือน โดยไม่มีความละอาย

ที่น่าเศร้าก็คือมีคนบางกลุ่ม บางคนพร้อมที่จะเชื่อข้อความโกหกของพวกเขากลายเป็นคนชังชาติ มีทัศนะและพฤติกรรมที่เป็นการทำร้ายประเทศชาติที่เป็นบ้านเกิดเมืองนอน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จะมาจากแหล่งไหน....ก็ไม่สบายใจทั้งนั้น

ก่อนการเลือกตั้ง เมื่อมีการหยั่งเสียงคะแนนนิยมว่าก้าวไกลมีคะแนนชนะเพื่อไทย ความร้อนรนกลัวแพ้ บนเวทีปราศรัยของพรรคเพื่อไทยก็มีการประกาศทันทีว่าจะแจกเงินดิจิทัล

'เทพมนตรี' ลากไส้ สันดานนักประวัติศาสตร์บางคน อกตัญญู สอนให้คนชังชาติ

นายเทพมนตรี ลิมปพยอม นักวิชาการอิสระด้านประวัติศาสตร์และนักเทววิทยา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thepmontri Limpaphayorm ระบุว่า

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท