ชาวเน็ตรุมแซะเพลง 'อย่าโอน' แก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผิดจุด

23 มี.ค. 65  หลังจากเมื่อวานนี้  (22 มี.ค. 65) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ได้นำคณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมพบนายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อนำเสนอกิจกรรมการประชาสัมพันธ์และสร้างความรู้ความเข้าใจการป้องกันภัยคุกคามจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ให้กับประชาชน โดยได้นำเสนอเพลง “อย่าโอน” ซึ่งศิลปินนักร้องชื่อดังหลายคนมาร่วมขับร้อง และจัดทำโดยกองคดีเทคโนโลยีและสารสนเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI)

โดยเพลง “อย่าโอน” ที่ทาง ดีเอสไอ ต้องการทำให้เป็นสื่อสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน ซึ่งเป็นเนื้อเพลงที่จดจำได้ง่าย ติดหู ไว้ใช้เตือนสติ เตือนใจ และสร้างภูมิคุ้มกันให้ประชาชนไม่ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ

ส่งผลให้  แฮชแท็ก #อย่าโอน  กลายเป็นที่สนใจในโลกโซเชียลฯ ที่ต่างแสดงความเห็นหลากหลาย โดยเฉพาะประเด็นที่มองว่า เป็นการแก้ปัญหาที่ล้าหลัง ไม่ได้แก้ที่ต้นทาง  และบางส่วนก็แสดงความเห็นว่า  เป็นการแก้ปัญหาที่ไม่ถูกต้อง ควรเน้นไปที่การจัดการกลุ่ม แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่ต้นทางจะดีกว่า 

บางส่วนก็มองไม่ออกว่า เมื่อมีการปล่อยเพลงนี้ออกมา จะทำให้ปัญหา แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หายไปได้อย่างไร

ขณะที่บางส่วนก็ชื่นชม บอกว่า เป็นสื่อที่เข้าใจง่าย เหมาะสำหรับสื่อสารกับชาวบ้าน และคนเฒ่าคนแก่ ที่ไม่ทันเทคโนโลยี

รับฟังเพลง และอ่านความคลิปเห็นในคลิปได้เลย

อ่านเพิ่มเติม ‘สมชัย’ เหน็บ ‘บิ๊กตู่’ หงุดหงิดถูกปชช.หาว่าโง่ กับแจกซีดีแก้ปัญหาแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เป็นข่าวเดียวกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

จนท.ตัดวงจรแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยึดอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์กว่า 6 พันชิ้น ซุกริมแม่น้ำโขง

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.)และกรมศุลกากร ภายใต้อำนวยการพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , นายธีรัชย์ อัตนวานิช อธิบดีกรม

ตร.ไซเบอร์ ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อโอนเงิน 115 ครั้ง สูญ 200 ล้านบาท

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.นิพล บุญเกิด ผบก.สอท.2 และ พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว “ปฏิบัติการ SAVING GOOD MAN ตร.ไซเบอร์ทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์

'รังสิมันต์' แฉยับคนมีสีเอี่ยวบ่อนเมียวดี ซัดรัฐบาลล้มเหลวปราบแก๊งคอลเซ็นเตอร์

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล อภิปรายตอนหนึ่งว่า เพื่อแสดงให้เห็นถึงความไร้ประสิทธิภาพของการบริหารงาน การบริหารราชการแผ่นดิน ไร้ความสามารถในการบังคับใช้กฎหมายกับกลุ่มคอลเซ็นเตอร์และการพนันออนไลน์