‘ผอ.สำนักพระธรรมนูญทหาร’ เผยโพสต์หมิ่นฯกองทัพอื้อ แจ้งความหลักสิบ หนึ่งในนั้นมี ‘ส.ส.ก้าวไกล’

28 มี.ค.2565- พล.ต.บุรินทร์ ทองประไพ ผู้อำนวยการสำนักงานพระธรรมนูญทหารบก กล่าวถึงการฟ้องร้องผู้โพสต์ข้อความกระทบกองทัพบกว่า ที่ผ่านมามีผู้โพสต์ข้อความส่งผลกระทบถึงกองทัพบกเป็นจำนวนมากแต่ที่มีการฟ้องร้องดำเนินคดีมีอยู่ประมาณหลักสิบ เกี่ยวการหมิ่นประมาท ซึ่งบางส่วนก็เกิดในต่างจังหวัดก็ให้หน่วยทหารในพื้นที่เป็นผู้แจ้งความดำเนินคดี

ถามว่า มีการแจ้งความดำเนินคดีกรณีที่มีการอภิปรายในสภา พาดพิงกองทัพบกในห้วงที่ผ่านมาหรือไม่ พล.ต.บุรินทร์ กล่าวว่า มีกรณี ส.ส. ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกรุงเทพฯ พรรคก้าวไกล นำเอกสารเท็จกล่าวหา กองทัพภาคที่2 ทำปฏิบัติการไอโอ เมื่อ ส.ค.2564

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม

'พิธา' เดินสายมู จ.เชียงใหม่

'พิธา' เดินสายมู ร่วมพิธีสงสนาน อาบน้ำนมพระพิฆเณศ-เวียนเทียนวัดศรีสุพรรณ เจ้าอาวาสมอบองค์พระให้ แต่ก็ต้องคืน เหตุมูลค่าเกิน 3,000 บาท พร้อมพบปะประชาชนถนนวัวลาย ป้าวัย 71 วิ่งโผกอด ร้องโอ้ยชื่นใจ ถ้าไม่มีเกมสกปรก ได้เป็นนายกฯไปแล้ว

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.