ตามลุ้นโทษอาญา หลังเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน 'แม่ธนาธร' ชี้ปชช.เอาชนะเผด็จการปล้นทรัพย์สมบัติของชาติ


'ดร.นิว' เฮลั่น เป็นชัยชนะครั้งสำคัญของปวงชนชาวไทย หลังกรมที่ดินเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดิน2พันไร่ ของ'แม่ธนาธร' เย้ยเอาชนะเผด็จการปล้นทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของส่วนตัว ตามลุ้นโทษอาญาต่อไป

30 มี.ค.2565 - หลังจาก กรมที่ดินมีคำสั่งเพิกถอนหนังสือรับรองการทำประโยชน์ (น.ส.3ก.) ท้องที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี 59 ฉบับ เนื้อที่รวม 2,111-1-69 ไร่ของนางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดานายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงเรื่องดังกล่าวว่า
·
ชัยชนะครั้งสำคัญของปวงชนชาวไทย
ทวงคืน #ป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่

ความสำเร็จในการทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่กลับมาเป็นของประชาชนในครั้งนี้ เป็นของทุกคนที่ได้ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ในการแสดงพลังอันบริสุทธิ์และเสียงอันแท้จริงของประชาชนจนเป็นที่ประจักษ์ จนสามารถเอาชนะเผด็จการซึ่งได้ปล้นทรัพย์สมบัติของชาติไปเป็นของส่วนตัว

เป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่ง ที่เราได้พิสูจน์ให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ประชาชนคนไทยทุกคนล้วนแล้วแต่เป็นเจ้าของประเทศชาติและทรัพย์สมบัติของชาติร่วมกัน เป็นต้นแบบของการต่อสู้ในอนาคต เพื่อทวงคืนทรัพย์สมบัติของชาติและประชาชนอีกเป็นจำนวนมาก จากเงื้อมมือทุจริตคอรัปชั่นของบรรดานักธุรกิจการเมืองทั้งหลาย ให้กลับมาเป็นของประชาชนเฉกเช่นความสำเร็จในครั้งนี้

การเพิกถอนเอกสารสิทธิที่ดินป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ จึงเป็นการต่อสู้ในแนวทางประชาธิปไตยอย่างสันติ ทำอำนาจอธิปไตยในป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่ให้เป็นของปวงชน เป็นนิมิตหมายอันดีที่จะนำไปสู่การสร้างประชาธิปไตยอย่างสันติ สถาปนาระบอบประชาธิปไตยที่ถูกต้องและมีความเป็นธรรม ทำอำนาจอธิปไตยให้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริงในอนาคตอันใกล้

ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกท่าน ที่ได้ช่วยกันทวงคืนป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่กลับมาเป็นของประชาชน มาโดยตลอดจนถึงวินาทีนี้

แม้ว่าป่าสงวนแห่งชาติสองพันกว่าไร่จะกลับคืนมาเป็นของประชาชนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่เราต้องช่วยกันจับตาและเฝ้ามองกระบวนการยุติธรรมในลำดับต่อไป เพื่อนำผู้กระทำความผิดกฎหมายมาลงโทษทางอาญา และรักษาไว้ซึ่งหลักนิติรัฐนิติธรรมของประเทศชาติ ตลอดจนร่วมกันพิสูจน์ให้เห็นว่า #คนรวยทำผิดก็ต้องติดคุกเหมือนกับคนจน

โปรดติดตามตอนต่อไป #ตามลุ้นโทษอาญา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' ไม่ยื่นซักฟอก 'รัฐบาล' เกรงใจหรือกลัวถูกย้อนเกล็ด?

จากการกลับคำของ นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ว่า "ซักฟอกที่เป็นอภิปรายไม่ไว้วางใจโอกาสมีน้อยมากจริงๆ เพราะรัฐบาลก็เพิ่งมา ยังไม่ได้ใช้งบประมาณที่ตนเองเป็นคนทำเลยแม้แต่บาทเดียว ทำให้ยังไม่มีประเด็นใหญ่มากที่จะเปิดอภิปราย ถ้าเปิดแล้วไม่มีคุณภาพ ไม่เปิดดีกว่า ควรใช้เมื่อเหมาะสม"

ถาม ’ตะวัน’ เคยสงสัยหรือไม่ สามนิ้ววัยกลางคน สู้เพื่อคนรุ่นใหม่หรือหลอกใช้เด็ก

น้องตะวันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ้างไหม? ทำไมสามนิ้วคนรุ่นใหม่ถึงต้องออกมาเคลื่อนไหวในลักษณะที่ล่อแหลมสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย

ดร.นิว ถาม ‘พิธา’ คุณยายชื่ออะไรครับ?

จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เคยโพสต์รูปตึกที่เคยเป็นจวนของเจ้าพระยาอภัยภูเบศร (ชุ่ม อภัยวงศ์) ในจังหวัดพระตะบอง กัมพูชา โดยอ้างว่าเป็นบ้านของคุณยาย บ้านเก่าคุณยาย เคยอยู่อาศัยเมื่อร้อยปีก่อน

ดร.นิว ชี้ ‘ปิยบุตร’ มีสถานภาพลี้ภัยง่ายกว่าใคร เสี้ยมก้าวไกลเลิกเป็นหุ่นเชิด

5 ก.พ.2567 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas

'ธนาธร' เมินเสียงค้านร่วมประชุม กมธ.ถ่ายโอนทรัพย์สินกองทัพ

'ธนาธร' เข้าประชุม กมธ.ถ่ายโอนทรัพย์สินกองทัพฯ หวัง โอนรายได้เข้าคลัง ปั้นกองทัพสมัยใหม่ ยันไม่ได้ปูทางหวนคืนการเมือง เมินคนค้านนั่งกรรมาธิการ ชี้ไม่เคยมีปัญหา