'ปิยบุตร' สะดุ้ง 'แรมโบ้' เตือนระวังจบไม่สวย!


'เสกสกล' ซัด 'ปิยบุตร' บิดเบือนอย่างร้ายแรง หาสภาพสังคมปัจจุบันอยู่ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลง เตือนคนคิดไม่ดีต่อสถาบันฯจบไม่สวยสักราย

25 ต.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ทนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ได้โพสต์ทวิตเตอร์ ระบุว่าสภาพสังคมปัจจุบันนี้ เป็นไปไม่ได้เลยที่จะอยู่ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลงได้อย่างสันติ แต่การปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ กองทัพ ศาล เพื่อเปลี่ยนผ่านไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่รักษาสถาบันกษัตริย์ไว้อยู่ใต้รัฐธรรมนูญ ต่างหากที่เป็นไปได้และทำให้ทุกคนอยู่อย่างสันติ #ปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

นายเสกสกล ระบุว่าการเขียนของนายปิยบุตรนั้น เป็นการเขียนที่บิดเบือน ให้ร้ายสถาบันอย่างร้ายแรง เพราะประเทศไทยปัจจุบันนี้ ได้ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และพระองค์ก็ทรงอยู่ภายใต้รัฐธรรมนูญ อย่างชัดเจน แต่นายปิยบุตร ยังคงกล่าวหาว่าปัจจุบันนี้ สถาบันพระมหากษัตริย์ กองทัพ ศาล นั้นอยู่ในระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์จำแลง ซึ่งระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ นั้นได้สิ้นสุดไปตั้งแต่ในหลวงรัชกาลที่ 7 ทรงได้มอบอำนาจการปกครองให้กับคณะราษฎร์ ในปี 2475 แต่นายปิยบุตร ยังคงกล่าวหาสถาบันกษัตริย์ กองทัพ และศาล อย่างเลื่อนลอย เพียงเพื่อปลุกระดมทางความคิดให้ตนเองและพวกพ้องได้ประโยชน์จากเรื่องนี้เท่านั้น

นายเสกสกล ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ระบอบสมบูรณาญาสิทธิราชย์ เป็นการ บัญญัติมาจาก "absolute monarchy" มีความหมายตรงตัวว่า ความเป็นกษัตริย์ซึ่งมีอาญาสิทธิ์ หรืออำนาจเด็ดขาดโดยสมบูรณ์ ซึ่ง ถ้าเวลานี้ประเทศไทย เป็นอย่างที่นายปิยบุตร ว่าจริง นายปิยบุตร ครอบครัว และพวกพ้องคงไม่มีชีวิต หรือแผ่นดินอยู่แล้ว เพราะการกระทำของนายปิยบุตร เลวร้ายจนประชาชนคนไทยเขาไม่ให้อภัยอีกต่อไป

“คนอย่างนายปิยบุตร ไม่มีวันจะได้ดิบได้ดี มากไปกว่านี้ได้อีกต่อไป เพราะจิตใจมีแต่ตัณหา ให้ร้าย บิดเบือน มาโดยตลอด วันนี้ประชาชนคนไทยส่วนใหญ่เขารู้ธาตุแท้ของนายปิยบุตร หมดแล้วว่าเป็นพวกอีแอบ อยู่ใต้กระโปรงเด็ก คอยใช้เด็กเป็นเครื่องมือในการ บั่นทอนสถาบันชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ทำลายธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย เพียงเพราะอ้างประชาธิปไตย โดยที่นายปิยบุตร กลับไม่เคยเคารพสิทธิ ของคนอื่นแม้แต่น้อย ดังนั้นจำคำเสกสกล เอาไว้ว่า นายปิยบุตร ไม่มีวันได้ตายดีอย่างแน่นอน และจะไม่ได้อยู่บนแผ่นดินไทย ในอนาคตข้างหน้า เพราะท้ายที่สุดก็ต้องหนีหัวซุกหัวซุน ไปอยู่ต่างประเทศเหมือนหลายๆคนที่จ้องทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ สุดท้ายจบไม่สวยสักราย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทวงผลสอบจุฬาฯ ปม 'ดุษฎีนิพนธ์' บิดเบือนประวัติศาสตร์กระทบสถาบัน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ ในฐานะนิสิตเก่าจุฬาฯ รุ่นปี 2512 ได้เขียนจดหมายเปิดผนึก เผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว

'ศักดิ์เจียม' คอนเฟิร์ม 'ทักษิณ-เพื่อไทย' คิดแต่เรื่องตัวเอง ได้แล้วอย่างอื่นไม่สน

นายสมศักดิ์ เจียมธีรสกุล อดีตอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 ปัจจุบันลี้ภัยที่ประเทศ

'ดร.อานนท์' ฝากให้คิด! เปิดโอกาสเยาวชนคิดต่างกลับใจ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า)

พรึ่บ นิสิตเก่า-นิสิตปัจจุบัน จุฬาฯ แสดงพลังปกป้อง-ถวายกำลังใจแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ

ที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สองรัชกาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ‘กลุ่มจุฬาฯ รักพระเทพฯ‘ จัดกิจกรรมแสดงจุดยืนปกป้อง กรมสมเด็จพระเทพ

นายร้อยจปร. 'แปรอักษร' ถวายกำลังใจแด่กรมสมเด็จพระเทพฯ

โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า Chulachomklao Royal Military Academy ได้โพสต์ภาพโรงเรียนนายร้อย จปร. ได้จัดกิจกรรม แปรอักษรเป็นรูปหัวใจ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และถวายกำลังใ

'วรงค์' รู้ทันก้าวไกล! เรียกร้องสภาฯ 'อภิปรายลับ' ประเด็นสถาบันฯ

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กว่า "พรรคก้าวไกลชอบพูดเรื่อง ต้องการพื้นที่ปลอดภัยในการพูดคุย สิ่งที่ต้องถาม คุณ