กทม.ผวาขนแรงงานต่างด้าวเลือกตั้งสั่งงดทำบัตรประจำตัว

กทม.ผวาแรงงานต่างด้าวสวมสิทธิเลือกตั้ง สั่ง 50 เขตงดบริการปรับปรุงหรือทำบัตรประจำตัวแรงงานยาวจนถึง 1 มิ.ย.2565

07 เม.ย. 2565 - นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ด้วยคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติในการประชุมเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2565 เห็นสมควรให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร (กทม.) และในการประชุมคณะกรรมการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 มี.ค.2565 ที่ประชุมมีมติเห็นชอบแผนการจัดการเลือกตั้งและประกาศกำหนดให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร ซึ่งกำหนดให้รับสมัครรับเลือกตั้ง ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. - 4 เม.ย. 65 และเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค.2565

ทั้งนี้ เพื่อให้การเตรียมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ในภารกิจของฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขต ทั้ง 50 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามห้วงเวลาที่กฎหมายกำหนด กรุงเทพมหานครจึงของดบริการการจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติ และการจัดทำบัตรประจำตัวคนซึ่งไม่มีสัญชาติไทย (แรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ) ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 31 พ.ค.2565 และเปิดให้บริการจัดทำหรือปรับปรุงทะเบียนประวัติฯ ตามปกติ ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2565 เป็นต้นไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

ขาเก้าอี้ยังแข็งแรง! 'บิ๊กทิน' เผยมีแต่สัญญาณบวก หลังสะพัดปรับครม.

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหมให้สัมภาษณ์ถึงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่ออกมาว่านายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง จะนั่งควบรมว.กลาโหมและโยกให้นายสุทิน

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ