ต้องเรียกศรัทธาคืน 'กองหนุน' รับเป็นห่วง 'นายกฯลุงตู่' จริงๆ

ประยุทธ์ จันทร์โอชา8 เม.ย. 2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ประธานกรรมการในคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านการสื่อสารมวลชน เทคโนโลยีสารสนเทศ ในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และนักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ดังนี้

เรื่องของการลดโทษให้คนที่ติดคุกเพราะคดีจำนำข้าว รู้สึกห่วงนายกฯจริงๆ เพราะเมื่อผลของการศึกษาของกรรมการออกมาว่าไม่มีอะไรผิดปรกติ คนคงไม่ด่ากรรมการ แต่จะด่านายกฯ

กรรมการคงดูกระบวนการพิจารณาว่ามีขั้นตอนที่ถูกต้องหรือไม่ เป็นไปตามระเบียบและกฎเกณฑ์หรือไม่ เมื่อทุกอย่างถูกต้องตามระเบียบก็ต้องสรุปว่าไม่มีอะไรผิดปกติ

ประเด็นมันอยู่ที่การประเมินว่าใครเป็นนักโทษชั้นดี และควรจะได้ลดหย่อนผ่อนโทษในอัตราเท่าใด ในเมื่อการตรวจข้อสอบอัตนัยที่คนตรวจจะให้คะแนนเท่าไหร่ก็ได้ ต่างจากข้อสอบปรนัย ที่อัตราของผู้ตรวจข้อสอบไม่เกี่ยว

เรื่องที่ผ่านมาคงย้อนหลังไปไม่ได้ ก็หวังว่าจะมีการแก้กฎหมาย แก้กฎระเบียบเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก อย่าให้ประชาชนผิดหวังอีก

ทีมงานนายกฯลองพิจารณาดูนะคะ พอจะทำอะไรที่เรียกศรัทธาของประชาชนที่เป็น FC ให้ดำรงอยู่ต่อไป ไม่ผิดหวังในตัวนายกฯ เพราะเหตุการณ์ในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย