'นักเขียนซีไรต์' สอนมวย 'พิธา' พล่ามการเมืองรัสเซียยูเครน เหมือนเด็กเอาแต่ใจ

9 เม.ย.2565 - จากกรณีนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า การสังหารหมู่พลเรือนในยูเครนเป็นอาชญากรรมสงครามที่เราต้องไม่นิ่งเฉย และเหตุใดรัสเซียถึงต้องถูกขับออกจากคณะมนตรีสิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ

ล่าสุด วิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่าไม่ต้องรีบ ถ้าคุณพิธาเป็นคนทั่วไป​ จะแสดงความคิดเห็นอะไรก็ไม่เป็นปัญหาหรอกครับ​ แต่ตอนนี้คุณพิธาเป็นนักการเมือง​ เป็นหัวหน้าพรรคและอยู่ในสภาผู้แทนฯ คำพูดของคุณพิธาจึงมีความสำคัญ มากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับคนฟัง​จะให้ความสำคัญหรือไม่​ โดยเฉพาะ​ประเทศที่ถูกกล่าวถึง

โชคดี.. ที่คุณพิธาไม่ได้เป็นรัฐมนตรีต่างประเทศ​ หรือเป็นนายกรัฐมนตรี​ ไม่เช่นนั้นประเทศไทยเดือดร้อนแน่
การเมืองไม่ใช่เรื่องของเด็กที่เอาแต่ใจตัวหรืออยากดีอยากเด่น​ ยิ่งการเมืองระหว่างประเทศยิ่งต้องระมัดระวังทุกคำพูดอย่างยิ่งยวด
สุขุมคัมภีรภาพไว้ครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า