'กนก'​ โพสต์ซึ้งถึง​ความคิดของ​ 'ขรก.หญิง' คนหนึ่ง​ ทรราชอายุมากกว่าเธอ​ 20 ปี​แต่คิดไม่ได้

11 เม.ย.​2565 -​ นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOPNEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่า “.. ชีวิตก็เป็นเช่นนั้นเอง เพียงพยายามประคับประคองดำเนินชีวิตในแต่ละวันให้สอบผ่านมโนธรรมในใจตน ,,” ความคิดของข้าราชการหญิง อายุ 50 ปีเศษ

อย่างที่ทรราช อายุมากกว่าเธอ 20 ปี คิดไม่ได้ มิต้องพูดถึงตัวน้องสาว นักโทษหนีคุก จะได้คิด ลำพังระดับชั้นความคิด ก็ไม่มีวันจะคิดได้ ได้แต่คิดบ้องตื้น ตลกโปกฮาไปวันๆ สมัยเป็นนายกฯหญิง

ทุกวันที่ 10 เมษายน จึงเป็นวันที่เราต้องรำลึกถึง “พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม” พร้อมทหารอีกหลายสิบท่าน ที่ต้องจบชีวิตลงด้วยน้ำมือของคนไทยด้วยกันเอง ..

จากการปลุกปั่นของทรราชหนีอาญา “.. ถ้าเสียงปืนดังนัดแรก จะเดินนำประชาชนเข้ากรุงเทพฯด้วยตัวเอง ..”

ทุกวันที่ 10 เมษายน เป็นวันที่เราต้องส่งกำลังใจ ไปสู่ครอบครัวผู้สูญเสีย เช่น “คุณนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม”

ทำบุญได้ให้ทำ ส่งไปถึง พล.อ.ร่มเกล้า และท่านอื่นๆ ที่สละชีพในวันที่ 10 เมษายน 12 ปีก่อน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. มีมติรับโอนย้าย 'ภรรยา พล.อ.ร่มเกล้า' เป็นผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ สำนักนายกฯ

คณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติตามที่รองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) กำกับการบริหารราชการ สั่ง และปฏิบัติราชการสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอรับโอน นางนิชา หิรัญบูรณะ ธุวธรรม

‘ไอซ์ รักชนก’ เฮ! ศาลยกฟ้อง คดีหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดัง

ศาลเเขวงพระนครเหนือยกฟ้อง ‘ไอซ์ รักชนก’ ไม่ผิดหมิ่นประมาท 2 พิธีกรดังท็อปนิวส์ ชี้เป็นการติชมโดยสุจริตเจ้าตัวไม่คิดฟ้องกลับ ขอคำพิพากษาเป็นบรรทัดฐานวิจารณ์สื่อได้

จับตา คดี 'ไอซ์ รักชนก' หมิ่นประมาทเจ๊ปอง - กนก หากผิดติดคุก หลุด ส.ส. ทันที

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน โพสต์ข้อความ จับตา! พรุ่งนี้ (29 ม.ค. 2567) 9.00 น. ศาลแขวงพระนครเหนือนัดฟังคำพิพากษาคดีของ “ไอซ์”  รักชนก ศรีนอก สส. เขตบางบอน-หนองแขม

'กนก' โพสต์ถึง 'ช้างป่วย' ที่จะกลายสภาพเป็น 'ช้างศึก'

นายกนก รัตน์วงศ์สกุล พิธีกรรายการข่าวชื่อดัง ช่อง TOPNEWS โพสต์ข้อความในเพจเฟซบุ๊ก Kanok Ratwongsakul Fan Page ว่าตั้งแต่อ่านข่าวมา ผ่านการเลือกตั้งก็หลายครั้ง แต่ไม่มีครั้งไหน ที่รู้สึกถึงความสำคัญ จะเป็นจุดเปลี่ยนสุ่มเสี่ยงเท่าครั้งนี้