'หญิงหน่อย' ควง 'ศิธา' หาเสียงย่านบางกะปิ

'สุดารัตน์' ควง 'ศิธา' หาเสียง อ้อนเลือกคนไทยสร้างไทยสร้างทางรอดประเทศ โวพร้อมดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ ยันลุยบำนาญคนแก่ 3 พันต่อเดือน

13 เม.ย.2565 - ที่ชุมชนสุขสันต์ 26 เขตบางกะปิ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วย น.ต.ศิธา ทิวารี ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) และนายประเสริฐ ทองนุ่น ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) เขตบางกะปิ พรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่ ชุมชนสุขสันต์ 26 เขตบางกะปิ เพื่อสวัสดี พี่น้องประชาชนและผู้สูงอายุทุกคน เนื่องในวันผู้สูงอายุ เทศกาลสงกรานต์ปี 2565 พร้อมรดน้ำดำหัวขอพร ผู้สูงอายุทุกคน

น.ต.ศิธา ระบุว่า พรรคไทยสร้างไทยมีนโยบายในการดูแล พี่น้องประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่และในส่วนของ กทม. หากได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ผู้ว่าฯ กทม. จะเร่งพัฒนาศูนย์เด็กเล็ก รวมถึงจัดให้มีศูนย์สุขภาพชุมชน อย่างมีคุณภาพ มีเครื่องมือ ออกกำลังกายครบถ้วน มีโปรแกรมส่งเสริมสุขภาพโดยผู้เชี่ยวชาญให้ผู้สูงอายุ การพัฒนาศูนย์สุขภาพชุมชนนั้น จะเป็นการต่อยอดและสนับสนุน นโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาทของพรรคไทยสร้างไทย

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย พร้อมดูแลผู้สูงอายุ ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท มีหลักการสำคัญ คือมุ่งดูแลสุขภาพผู้สูงอายุให้แข็งแรง มีส่วนร่วมสร้างสรรค์สังคมไทย และจะเป็นการลดภาระ ของลูกหลาน ในการดูแลผู้สูงอายุ ทำให้มีเงินตั้งตัวได้เร็วขึ้น และเป็นการกระจายรายได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ให้เกิดการหมุนเวียน ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ ให้กลับมาเข้มแข็ง ยั่งยืนอีกครั้ง

“ผู้สูงอายุที่รับบำนาญ 3000 บาทต้องมีหน้าที่ในการดูแลรักษาสุขภาพตนเองให้แข็งแรง ต้องเข้าศูนย์สุขภาพชุมชน เพื่อสร้างสุขภาพให้แข็งแรง ความจำดีสมองดี หัวใจแข็งแรง สามารถกลับมาทำงานหารายได้ หรือช่วยเหลือสังคมได้ โดยจะใช้ กทม.เป็นพื้นที่นำร่อง ในการสร้างนโยบายดังกล่าวให้สำเร็จ มั่นใจว่า จะนำนโยบายของพรรคไทยสร้างไทยไปทำได้สำเร็จ หากได้รับโอกาส จากพี่น้องชาว กทม.จะเห็นความเปลี่ยนแปลง โดยจะมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และมีสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน”

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ได้สร้างพรรคไทยสร้างไทย เพื่อให้เป็นทางเลือกใหม่ และเป็นทางรอดของประเทศ ที่ติดกับดักความขัดแย้ง ของการเมืองแบ่งขั้วแย่งอำนาจ ที่ทำลายเศรษฐกิจมาหลายปี ถึงเวลาต้องยุติความขัดแย้ง มุ่งสร้างเศรษฐกิจ ให้ประชาชนกลับมาทำมาหากินได้เร็วที่สุดแข็งแรงที่สุด ขอเชิญชวนทุกท่านมาช่วยกันสร้างพรรคไทยสร้างไทยให้เป็นเครื่องมือในการทำงานให้กับประชาชนที่ดีที่สุด โดยในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.และ ส.ก.ของพรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป