เดือด! 'ปวิน' ลากไส้ 'ทักษิณ' ในการเจอทุกครั้งไม่มีครั้งไหนที่ไม่ด่าเจ้าให้ฟัง


'ปวิน'ลากไส้'ทักษิณ'ในการเจอทุกครั้งไม่มีครั้งไหนที่ไม่ด่าเจ้าให้ฟัง ซัดน่ารังเกียจ ต้องการคืนดีกับเจ้า แต่บอกว่าเด็กไม่เข้าใจเลยไปเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน จวกมึงไม่มีสิทธิดูถูกเยาวชนผู้กล้า

13 เม.ย.2565 - จากกรณี นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี​ กล่าวในรายการ CARE Talk x CARE Clubhouse​ เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมาตอนหนึ่ง ว่า ตนเองถวายงานใกล้เจ้านายที่สุด​ รู้ดีอะไรเกิดขึ้น​ เศรษฐกิจประเทศล้มเหลว​ เด็กรุ่นใหม่ไม่รู้แล้วโทษสถาบันฯ ก็คิดว่าต้องปฏิรูปสถาบันกษัตริย์ ยันความจริงมันไม่เกี่ยว พร้อมกับแนะว่าอยากมีอนาคตที่ดีต้องได้รัฐบาลที่มีความสามารถมีผู้นำที่มีวิสัยทัศน์​

นายปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต และผู้ต้องหาคดี 112 ซึ่งหลบหนีอยู่ในต่างประเทศ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กถึงเรื่องดังกล่าวว่า

ทำไมถึงรังเกียจทักษิณในการไลฟ์เมื่อวาน ก่อนอื่นต้องบอกว่า ดิชั้นไม่ได้เป็นโรค Thaksinophobia และมีหลายครั้งที่ดิชั้นดีเฟนด์ทักษิณจากการโจมตีของติ่งก้าวไกล แต่เมื่อวานเหลืออดจริงๆ คือการที่คุณต้องการคืนดีเจ้า ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่การที่คุณบอกว่าเด็กๆ ไม่รู้เรื่อง ไม่เข้าใจ เลยไปเรียกร้องการปฏิรูปสถาบัน อันนี้เป็นเรื่องที่แย่มาก

ประการแรก คือมึงไม่มีสิทธิดูถูกเยาวชนผู้กล้าเหล่านั้น

ประการที่สอง การบอกว่าสถาบันกษัตริย์ไม่ใช่ปัญหา นี่คือการพูดที่ดูถูกคนไทย จนป่านนี้แล้วยังกล้าพูดอะไรที่บิดเบือนได้ขนาดนี้

ประการสุดท้าย ในการเจอทักษิณทุกครั้ง ไม่มีครั้งไหนที่ไม่ด่าเจ้าให้ฟัง เลยรู้สึกว่า การออกมาปกป้องเจ้า ทั้งๆ ที่ลับหลังด่า มันไม่ใช่และไม่เวิร์คอีกต่อไป

เอาล่ะ คุณจะมีนโยบายโปรเจ้าเพื่อผลประโยชน์ของตัวคุณเอง คุณก็ควรจะพูดออกมา อย่าไปด่าเด็ก ดิชั้นไม่เคยคาดหวังให้ทักษิณลุกขึ้นมาล้มสถาบัน เพราะเค้าไม่ทำแน่ๆ แต่การด่าเด็ก ดูถูกเด็ก มันทุเรศและน่าขยะแขยงมาก นี่ยังยืนยันว่าพูดในฐานะกัลยาณมิตร แม้ว่าทักษิณอาจจะไม่ได้คิดกับดิชั้นแบบนั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ทวี' พร้อมให้ตรวจสอบ ลั่น! 'อะไรที่กฎหมายไม่เขียนให้เราทำได้เราก็จะไม่ทำ'

ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว. ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีกรณีที่ถูก นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี ร้