มีหนาว! อดีตบิ๊กข่าวกรองเผยรัสเซียทดลองจรวดข้ามทวีปสำเร็จ

'นันทิวัฒน์' เผยท่ามกลางสงครามยูเครน รัสเซียแถลงผลทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่สำเร็จ เหมือนส่งสัญญาณบอกชาติตะวันตกว่าพร้อมรบนะ

21 เม.ย.2565 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ ”จรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่ของรัสเซีย” ระบุว่า ท่ามกลางความวุ่นวายของการสู้รบในยูเครน รัสเซียได้แถลงข่าวความสำเร็จของการทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่เมื่อ 20 เมษายน

รัสเซียประสบความสำเร็จในการทดสอบยิงจรวด RS-28 Sarmat ซึ่งเป็น Inter - Continental Ballestic Missile จาก Plesetsk ทางตอนเหนือของรัสเซียไปตกยัง Kura ที่คาบสมุทรคัมชัตกา ทางตะวันออกสุดของประเทศรัสเซีย

จรวดรุ่นใหม่นี้จะเข้ามาทดแทนจรวดเดิม R 36 M /R 36 M2 Voevoda ICBMs ฝ่ายรัสเซียโม้ว่า จรวดรุ่นใหม่นี้ SARMAT จะสามารถติดตั้งการนำวิถีด้วยระบบไฮเปอร์โซนิค และบรรทุกได้หลายหัวรบ

ปูตินกล่าวว่า เป็นความสำเร็จที่สำคัญของกองทัพ เป็นระบบใหม่ที่มีความสามารถในการแทรกแซงระบบป้องกันจรวด penetrate all modern missile defenses ของฝ่ายตรงข้าม

หากจะพูดว่า การทดสอบจรวดข้ามทวีปรุ่นใหม่ของรัสเซียครั้งนี้ ตั้งใจจะบอกอะไรกับตะวันตกหรือเปล่า หรือนี่คือ การส่งสัญญาณว่า รัสเซียพร้อมนะ ถ้าตะวันตกจะเสี่ยงทำสงครามนิวเคลียร์กับรัสเซีย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เอิ้ก ชาลิสา' เล่าวีรกรรมเฉียดโดนปล้นที่รัสเซีย

เมื่อพิธีกรสาวสุดแซ่บ "แก้มบุ๋ม ปรียาดา" ต้องมาร่วมปรุงเมนูสุดโปรด "ไก่โค๊ะ" ของยูทูปเบอร์ตัวแม่สายฮา ที่นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักเธอคนนี้ "เอิ้ก ชาลิสา" หรือ "เอิ้ก หิ้วหวี" เจ้าของเพลงดังที่กำลังเป็นไวรัลไปทั่วทั้งประเทศ

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน