เลื่อนถกปมเครื่องยนต์เรือดำน้ำ เหตุจีนติดแก้โควิด ผบ.ทร.เร่งเคลียร์ให้จบ

เลื่อนถกปัญหาเครื่องยนต์เรือดำน้ำไปต้นเดือน พ.ค. เหตุจีนติดสถานการณ์โควิด-19 โฆษก ทร. ยันไม่เกี่ยวห้วงเวลาซักฟอก ย้ำนโยบาย "บิ๊กเฒ่า" คุยให้จบ-ยังไม่คุยเรื่องเรือดำน้ำมือสอง

21 เม.ย.2565 - พลเรือโท ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ กล่าวถึงความคืบหน้าในการ เจรจากับ บริษัท CSOC ของจีนเรื่องปัญหาเครื่อง MTU ของเรือดำน้ำในช่วงปลายเดือนเม.ย. นี้ว่า มีการเลื่อนการพูดคุยไปต้นเดือน พค.เนื่องจากสถานการณ์โควิดในจีน ส่วนจะเป็นวันใดนั้นคงต้องรอทาง บริษัท csos นัดหมายมาอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม เป็นไปตามนโยบายของพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผบ.ทร.ให้เร่งเคลียร์ปัญหาเรื่องเครื่องยนต์ MTU ที่ทางเยอรมันไม่ขายให้จีนให้จบโดยเร็ว เมื่อถามว่า ต้องก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่นั้น คงไม่เกี่ยวกัน เพราะจากข่าวที่ออกมายังไม่มีการกำหนดเวลาในวันเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจเลย

พล.ร.อ.ปกครอง กล่าวว่า ในการพูดคุยครั้งนี้ จะมี พล.ร.อ. เถลิงศักดิ์ ศิริสวัสดิ์ เสนาธิการทหารเรือ ในฐานะประธานกรรมการโครงการเรือดำน้ำเป็นหัวหน้าคณะฝ่ายไทย ส่วนทางจีน ทางบริษัทจะส่งผู้มีอำนาจตัดสินใจ เพื่อหาข้อยุติเรื่องเครื่องยนต์ก่อน และยังไม่มีการพูดคุยเรื่องเรือดำนำมือสอง แต่อย่างใด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จำได้ไหม? 'จางเจ๋ออวี่' เด็กน้อยกตัญญูจาก Master Class สู่ศิลปินคุณภาพ

เด็กน้อยกตัญญู จางเจ๋ออวี่ (张泽禹) จากรายการ Master Class ที่วัย 10 ขวบในตอนนั้น จนถึงวันนี้เขาได้เติบโตเป็นศิลปินฝึกหัดที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ความสามารถล้นเหลือ และกำลังเดินทางตามความฝันของตัวเองอย่างแข็งขันเพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย

พบแล้ว ร่างลูกเรือประมงพลัดตกน้ำใกล้เกาะมุก ไต๋เรือนำศพกลับขึ้นฝั่งที่ภูเก็ต

น.อ.พิเชษฐ์ ซองตัน ผอ.กองสารนิเทศ และโฆษก ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 (ศรชล.ภาค3) เปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 09.43 น. เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมการแจ้งเรือเข้าออกภูเก็ตได้รับแจ้งจาก เรือ พิชัยสมุทร 9 ประเภท อวนลากคู่

เกาะหูยง อุทยานฯสิมิลัน แหล่งอนุรักษ์เต่าทะเล เผยสถิติเต่าวางไข่กว่า 1 หมื่นฟองต่อปี

กองทัพเรือ ได้จัดทำโครงการ อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลฝั่งอันดามัน โดยมอบให้ ทัพเรือภาคที่ 3 จัดตั้งศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เมื่อปี 2538 ซึ่งกำหนดจุดอนุบาลเต่า ทะเลจำนวน 2 จุดพื้นที่แรกเป็นการอนุรักษ์เพราะฟักไข่เต่าในพื้นที่เกาะ

ผู้การเรือลาออก! กองทัพเรือสรุปผลสอบเรือหลวงสุโขทัยล่ม

ทร.สรุปเหตุสุดวิสัย รล.สุโขทัยล่ม ผู้การเรือฯ ลาออก แสดงความรับผิดชอบ ลูกน้องเสียชีวิต ยันไม่มีคำสั่งแทรกแซงการตัดสินใจ

ประดับตกแต่ง'ขบวนเรือพระราชพิธี' มรดกวัฒนธรรมล้ำค่า

ขบวนพยุหยาตราทางชลมารคเป็นมรดกศิลปวัฒนธรรมล้ำค่าของประเทศไทย กองทัพเรือได้รับมอบหมายจากรัฐบาลให้จัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคตามโบราณราชประเพณี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 การพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน