‘ชัชชาติ’ ชูนโยบายประเมินผลงาน ‘ผู้ว่าฯ-ผอ.เขต’ หาเสียงคนกรุง

‘ชัชชาติ’ ลงพื้นที่บางกะปิ-สะพานสูง ชูนโยบายให้ประชาชนมีส่วนร่วมประเมินผลงาน ผู้ว่าฯ – ผอ.เขต เพิ่มความโปร่งใส

24 เม.ย.2565-นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่เขตบางกะปิและเขตสะพานสูง พบปะผู้ค้าและประชาชนที่ตลาดเช้าแฟลตคลองจั่น ตลาดหมู่บ้านสหกรณ์เคหะสถาน ตลาดสัมมากร และตลาดตะวันนา พร้อมรับฟังปัญหาจากผู้นำชุมชนต่างๆ

นายชัชชาติ กล่าวว่า ปัญหาในแต่ละชุมชนมีหลากหลาย การแก้ไขปัญหาของชุมชนจะต้องให้ประชาชนเข้ามาร่วมตัดสินใจ เนื่องจากประชาชนรู้ดีที่สุดว่าเกิดปัญหาอะไร และต้องการวิธีไหนในการแก้ไข เสนอนโยบายให้ประชาชนมีส่วนร่วมจัดลำดับความสำคัญของโครงการต่างๆ ตั้งแต่ในระดับเขตจนไปถึงระดับ กทม. นอกจากนี้ ยังมีนโยบายเปิดพื้นที่ให้ประชาชนประเมินความพึงพอใจการทำงานของผู้ว่าฯกทม. และผู้อำนวยการเขตผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนกำหนดทิศทางการทำงานของกทม. และมีผลทำให้การเมืองเป็นเรื่องใกล้ตัวมากยิ่งขึ้น ด้านผู้ปฏิบัติงานก็ได้รับเสียงสะท้อนต่อการทำงานจากประชาชน เพื่อให้การทำงานของกทม. โปร่งใส ถือเป็นการส่งเสริมการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนากรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองน่าอยู่อีกด้วย

“กระบวนการมีส่วนร่วมจะต้องมีความโปร่งใสและเข้าถึงประชาชนในวงกว้างที่สุด ผ่านการพัฒนาระบบบการยืนยันตัวตนทั้งรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์เพื่อป้องกันการเสนอความคิดเห็นซ้ำซ้อน ร่วมกันกับการประสานงานกับอาสาสมัครเทคโนโลยี (อสท.) ในการอำนวยความสะดวกให้ประชาชนเข้าถึงการประเมินผล”

นายชัชชาติ กล่าวถึงแนวคิด ผู้ว่าฯ สัญจร หรือการลงพื้นที่ชุมชนเพื่อรับฟังปัญหาจากประชาชน และรับฟังข้อวิจารณ์จากประชาชนโดยตรง ตั้งเป้าหมายร่วมประชุมกับ 400 ชุมชนใน 50 เขตให้ครบในระยะเวลา 1 ปี  เพื่อให้ประชาชนร่วมสร้างกรุงเทพให้ดีขึ้นและเป็นเมืองที่อยู่สำหรับทุกคนต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบตกทุกข้อ! ยก 10 นโยบายประเมินผลงาน 6 เดือน 'รัฐบาลเศรษฐา'

จากการประเมินผลงานรัฐบาล6เดือนโดยพิจารณาตรวจดูจากการทำงานในประเทศ การเดินทางไปราชการในประเทศและ การเดินทางไปต่างประเทศมากที่สุดในบรรดานายกรัฐมนตรีไทยที่เคยมีมา 6เดือน16ประเทศ

'ดร.เอ้' ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ

ดร.เอ้ ลงพื้นที่พญาไท รับฟังปัญหาผังเมืองใหม่ ประชาชนสุดช้ำ แนะผู้ว่าฯ ต้องจริงใจ เปิดพื้นที่ให้ประชาชนมีส่วนร่วม อย่าเอื้อประโยชน์กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง

‘คนกรุง’ หายใจโล่ง ตรวจวัด PM2.5 ทุกพื้นที่ไม่เกินค่ามาตรฐาน

รายงานสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรุงเทพมหานคร ประจำวันจันทร์ที่ 26 ก.พ.2567 เวลา 07.00 น.

ปชป. ประเมินผลงานรัฐบาลเศรษฐา 6 เดือนแรกสอบตกแก้เศรษฐกิจ!

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ว่า มีตัวเลขการเติบโตทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ที่ลดลง ในไ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงานกทม. ชมทำได้ดี บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ

นายกฯ แฮปปี้หลังรับฟังงาน กทม. ชมทำได้ดี แนะใช้ช่องทางสื่อสารผลงาน บอกรัฐบาลยินดีให้ความร่วมมือ ห่วงแท็กซี่-ไกด์ผี มะเร็งกัดกร่อนท่องเที่ยว มอบ ตร. เข้ม ขอบคุณผู้บริหาร กทม. ทำงานเข้มแข็ง -พัฒนากรุงเทพฯ