‘อดีตบิ๊กข่าวกรอง’ สะท้อนความต่าง ‘พรรคการเมืองเก่า’ เลือดไหล กับ ’พรรคนายทุน’ ท่องตามสคริป

25 เม.ย.2565-นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ความแตกต่าง” ระบุว่า พรรคการเมืองที่เก่าแก่ของไทยกำลังอยู่ในช่วงสั่นไหว  เลือดไหลออกไม่หยุด   อดีตนักการเมืองที่มีชื่อเสียงและเคยสร้างชื่อให้พรรคทยอยเดินออกจากพรรค  หัวหน้าพรรคเหมือนหมดพลัง หมดมนต์ขลังที่จะเหนี่ยวรั้งคนเหล่านั้นเอาไว้ แต่นี่ไม่ใช่ครั้งแรกๆที่พรรคเก่าแก่เกิดเหตุแพแตก  เป็นแต่เพียงฉายหนังซ้ำ 10 มกรา  แกนนำพรรคหลายคนชวนกันออกจากพรรคล็อตใหญ่มาแล้ว ปรากฏการณ์นี้เป็นเครื่องชี้ว่า  พรรคเป็นที่รวมของคนต่างความคิดแต่อุดมการณ์ใกล้เคียงกันมาอยู่ร่วมกัน  เมื่อคิดต่างกัน ก็ตัวใครตัวมันแยกกันไป

การเมืองไทยคงเหมือนสภาพการเมืองในเอเชีย ที่บูชานับถือตัวบุคคล นิยมบุคคลที่มีคุณลักษณะดี  พูดดี พูดเก่ง อาจรวมโกหกเก่งด้วย มีบุคลิกภาพโดดเด่น Charisma leader อุดมการณ์มาทีหลัง จะให้เหมือนพรรคนายทุน พรรคเสี่ยได้ยังไง  นักการเมืองที่อยู่ในพรรคนั้นๆ เป็นเหมือนลูกจ้าง  ไม่มีปากไม่มีเสียง  สิ้นเดือนก็มารับเงินเดือน ทำตามนายสั่ง  ต้องนอบน้อมต่อเจ้าของพรรคและลูกๆ วันดีคืนร้าย  เจ้าของพรรคก็ส่งน้องส่งลูกมาเป็นนายก  ไม่ทันจะมีเลือกตั้ง  หรือมีกลิ่นว่าจะยุบสภา  ก็ประกาศแลนด์สไลด์  จะคุมเสียงข้างมาก  ประสบการณ์ไม่ต้องมี  คอยแต่พูดคำสวยๆตามสคริปที่มีคนเขียน

นี่คือความแตกต่าง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา