'สุเทพ' ไปศาลลั่นพร้อมพิสูจน์ความจริงให้หมดข้อสงสัย คดีฮั้วประมูลสร้างโรงพัก

26 เม.ย.2565 - ที่ศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ศาลนัดตรวจหลักฐาน ในคดีหมายเลขดำ อม.22/2564 ที่ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ,พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ , พล.ต.ต.สัจจะ คชหิรัญ , พ.ต.ท.สุริยา แจ้งสุวรรณ์ , บริษัท พีซีซี ดีเวลล็อปเม้นท์ แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด และนายวิศณุ วิเศษสิงห์กับพวกรวม 6 คน กรณีร่วมฮั้วประมูลโครงการสร้างโรงพักทดเเทน

วันนี้นายสุเทพพร้อมทนาย และจำเลยอื่นมาศาล

โดยนายสุเทพ กล่าวก่อนเข้าห้องพิจารณาว่า ตนจะเชิญพยานที่ป.ป.ช.เชิญไต่สวนมาเป็นพยานฝ่ายตนด้วย ซึ่งสะดวกทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยที่ใช้พยานคนเดียวกัน แต่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าคดีจะเสร็จสิ้นเร็วขึ้นไม่ โดยเนื้อหาของคดีไม่มีความซับซ้อนยุ่งยากมากนัก ทั้งหมดเป็นเรื่องของการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ตนคิดว่ารูปคดีทำให้ประชาชนได้เห็นข้อเท็จจริงชัดเจนขึ้น และมีความเข้าใจที่ดีจากการพิจารณาในศาลฎีกาฯ ถ้าดูตามเวลาที่ศาลได้นัดไต่สวนในเดือนมิ.ย.และก.ค.นี้คดีน่าจะจบได้ อย่างไรก็ตาม ตนไม่กังวลแต่ก็ไม่ประมาท พยายามที่จะอ่านทบทวน ดูเอกสาร และลำดับความเพื่อที่จะซักถามพยานให้ตรงประเด็น คดีนี้สำคัญ ก่อนหน้านี้ตนถูกดำเนินคดีกรณีเดินขบวนชัตดาวน์กรุงเทพ โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 5 ปี เข้าไปอยู่ในคุก 2-3 วัน ตนไม่รู้สึกอับอาย เพราะตนทำให้ชาติบ้านเมืองประชาชนให้เห็นความจริง แต่คดีนี้ถูกกล่าวหาว่ากระทำการทุจริต อันนี้น่าอับอายจึงต้องพิสูจน์ความจริงเรื่องนี้ให้แข็งแรงไม่งั้นคงเสียความรู้สึก ของคนที่เป็นเพื่อนฝูง ญาติมิตร และลูกหลานในวันข้างหน้า ตนต้องปกป้องเกียรติยศของตนเองและกลุ่มคนที่มีความปรารถนาดีต่อตนเอง

นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความนายสุเทพ กล่าวภายหลังตรวจพยานหลักฐานว่า วันนี้มีข้อเท็จจริงที่คู่ความรับกันได้บางส่วนซึ่งศาลก็บันทึกไว้เเล้ว โดยศาลอนุญาตให้ฝ่าย ป.ป.ช.โจทก์นำพยานเข้าไต่สวน 20 ปาก ส่วนฝ่ายจำเลยนำพยานเข้าไต่สวน 27 ปาก ประกอบด้วย พยานนายสุเทพ จำเลยที่ 1 จำนวน 5 ปาก พยานจำเลยที่ 2 จำนวน 10 ปากพยานจำเลยที่ 3 จำนวน 5 ปาก พยานจำเลยที่ 4 จำนวน 3 ปาก เเละพยานจำเลยที่ 5-6 รวมกัน 4 ปาก โดยศาลกำชับให้คู่ความส่งบันทึกถ้อยคำเบิกความล่วงหน้าก่อนวันนัด 15 วัน เเละให้ส่งคำถามคัดค้านล่วงหน้า 7 วัน พร้อมทั้งกำหนดวันนัดไต่สวนพยานโจทก์วันที่ 2 , 30 มิ.ย. เเละ 7 ก.ย.65 และนัดไต่สวนพยานจำเลยวันที่ 19 ,21 เเละ 26 ก.ค. ตั้งเเต่ 09.00-16.00 น. ทั้งนี้ พยานของจำเลยที่ 1 จะเป็นพยานกลุ่มเดียวกับ ป.ป.ช.เเละตัวนายสุเทพเป็นหลัก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรืองไกร' ส่งหนังสือด่วนที่สุด เร่ง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม 44 สส.

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือด่วนที่สุดทางไปรษณีย์ EMS เพื่อขอให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)

'ชาญชัย' ชี้ช่อง 'ป.ป.ช.' ยกหลักฐานใหม่ อุทธรณ์ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์'

'ชาญชัย' รอคำพิพากษาศาลฎีกาฉบับเต็ม ยกฟ้อง 'ยิ่งลักษณ์' คดีจัดโรดโชว์ 240 ล้าน แนะ ป.ป.ช. ตั้งหลักยื่นอุทธรณ์ พร้อมชี้ช่องหลักฐานใหม่

'สนธิญา-ธีรยุทธ' ร้อง ป.ป.ช. ฟันจริยธรรมร้ายแรง 44 สส. ก้าวไกล

'สนธิญา-ธีรยุทธ' ร้อง ป.ป.ช. เอาผิดจริยธรรมร้ายแรง 44 สส.ก้าวไกล เสนอแก้ ม.112 'นักร้องร้อยล้าน' หวังตัดสิทธิการเมืองตลอดชีวิต ขู่จากนี้จะเดินหน้าเก็บข้อมูล ใครขัดคำสั่งศาล รธน.

'ศิริกัญญา' ลั่น 44 สส. ไม่หวั่น พร้อมสู้คดี ชี้มีเวลาปั้นแกนนำรุ่นใหม่

'ศิริกัญญา' ลั่น 44 สส. ก้าวไกล พร้อมสู้คดีจริยธรรม ปมลงชื่อแก้ ม.112 ยันไม่กังวล ชี้มีเวลาวางตัวแกนนํารุ่นใหม่ หากถูกศาลฟัน เชื่อส่งต่ออุดมการณ์พรรคได้