ระทึก! ศาลไต่สวนถอนประกัน 'ใบปอ ทะลุวัง'

ลุ้นศาลอาญาใต้ เพิกถอนประกันปล่อยชั่วคราวใบปอกับพวกหรือไม่ หลัง สน.ปทุมวันยื่นถอนเพราะมีการกระทำผิดซ้ำ

27 เม.ย.2565 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดไต่สวนในคำร้องที่พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน ยื่นขอถอนประกัน น.ส.ณัฐนิช ดวงมุสิทธิ์ หรือใบปอ และ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม 2 นักจัดกิจกรรมกลุ่มทะลุวัง ผู้ต้องหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา112 และเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์เกี่ยวกับความมั่นคง
ในคดีทำโพลเรื่องขบวนเสด็จที่บริเวณห้างสยามพารากอน เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2565

โดยผู้ต้องหาพร้อมนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเดินทางมาศาลเพื่อไต่สวน ต่อมาเวลา 12.30 น. ภายหลังไต่สวนช่วงเช้า น.ส.ณัฐนิช เเละ น.ส.เนติพร เดินทางลงมาจากศาล โดยเเจ้งว่า จะไต่สวนอีกครั้งในช่วงบ่าย โดยยังไม่ชัดจะให้ฟังคำสั่งเลยในวันนี้ หรือจะนัดอีกครั้งหนึ่ง โดยตำรวจได้นำหลักฐานการโพสต์เฟซบุ๊กหรือความเคลื่อนไหวต่างๆมาแถลงต่อศาล

สำหรับในคดีนี้ ศาลได้อนุญาตให้ประกันตัว โดยให้วางหลักทรัพย์รายละ 200,000 บาท พร้อมให้ติดกำไล EM และกำหนดเงื่อนไขห้ามทำกิจกรรมหรือการกระทำใดที่อาจเสื่อมเสียต่อสถาบัน, ห้ามโพสต์เชิญชวน ปลุกปั่น ยั่วยุชักจูงประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุมในสื่อโซเชียลมีเดีย หรือร่วมชุมนุมที่อาจก่อความวุ่นวายในบ้านเมือง และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากศาล ซึ่งเหตุในการถอนประกันพนักงานสอบสวนยื่นคำร้องว่ามีการกระทำซ้ำ อันเป็นการผิดเงื่อนไขศาล

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อ 'ตะวัน' ยื่นประกันตัวลูกสาวอีกครั้ง เผยค่าโพแทสเซียมต่ำ ใกล้จะเสียชีวิต

นายสมหมาย ตัวตุลานนท์ บิดาของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ"ตะวัน" ได้เดินทางมาเข้ายื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว "ตะวันและแฟรงค์" จำเลยในคดี พ.ร.บ.คอมฯ และมาตรา116 จากกรณีโพสต์คลิปบีบแตรรถตำรวจรักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จ เมื่อ 4 ก.พ.ที่ผ่านมา

'ตะวัน-แฟรงค์' ชวดประกันตัวครั้งที่ 6 ศาลชี้ไม่มีเหตุอื่นให้เปลี่ยนแปลงคำสั่ง

ทนายความได้ยื่นประกัน นางสาวทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ นายณัฐนนท์ ไชยมหาบุตร หรือแฟรงค์ ต่อศาลอาญาอีกเป็น

พระ-นักบวช ยื่นหนังสือถึง ประธานศาลฎีกาขอบิณฑบาตชีวิต 'ตะวัน-แฟรงค์'

ที่สำนักประธานศาลฎีกา สนามหลวง กลุ่ม พระภิกษุ และสมณะ นำโดย สมณะดาวดิน ปฐวัตโต (อดีตนักบวชชาวอโศก) พร้อมประชาชนจำนวนหนึ่ง เดินทางมายื่นหนังสือถึงนางอโนชา ชีวิตโสภณ ประธานศาลฎีกา เพื่อพิจารณาคืนสิทธิในการประกันตัวให้แก่น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์'

'ใบตองเเห้ง-ส.ศิวรักษ์' ยื่นเเถลงศาลอาญา ขอให้ประกันตัว 'ตะวัน-แฟรงค์' เเละนักโทษทางความคิด ชี้เป็นเหยื่อกระเเสสังคม 'ทนายด่าง' เดินหน้าขอไต่สวนค้านฝากขังครั้งที่ 4 พร้อมขอเบิกตัว